Donald Trump cho phép mở khóa bất kỳ iPhone nào?

Công tố viên quận New York đã đề nghị Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump giới thiệu các điều luật yêu cầu các hãng công nghệ như Apple và Google cho phép cơ quan Hành pháp và Chấp pháp được quyền truy cập vào những thiết bị do họ sản xuất mà được giới tội phạm sử dụng.

 

Nhiều người nghĩ rằng vụ việc liên quan đến chiếc iPhone của tên trùm khủng bố ở San Bernardino đã chấm dứt khi cuối cùng Cục điều tra Liên bang Mỹ đã có thể truy cập vào toàn bộ dữ liệu của thiết bị này dưới sự trợ giúp của một nhóm hacker giấu tên. Tuy nhiên, Apple vẫn phải đối mặt với một vấn đề lớn khác nữa khi từ chối trợ giúp Cơ quan an ninh của Mỹ được quyền truy cập vào những chiếc iPhone liên quan đến hoạt động tội phạm.

 

Donald Trump cho phép mở khóa bất kỳ iPhone nào?

Mới đây, Công tố viên quận New York – ông Cyrus Vance đã đề nghị Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump giới thiệu các điều luật yêu cầu các hãng công nghệ như Apple và Google cho phép cơ quan Hành pháp và Chấp pháp được quyền truy cập vào những thiết bị do họ sản xuất mà được giới tội phạm sử dụng.

Trong hầu hết các trường hợp, những thiết bị di động được cho là chứa nhiều thông tin quan trọng góp phần hỗ trợ công tác điều tra tội phạm, tuy nhiên với hệ thống bảo mật tiên tiến của nhà sản xuất, cơ quan an ninh không thể trích xuất được dữ liệu. Cách duy nhất để đối với với việc này là các nhà sản xuất thiết bị di động trao quyền cho Cơ quan an ninh có thể truy cập vào và lấy được toàn bộ dữ liệu trong thiết bị.

Bản thân ông Donald Trump trong quá trình vận động trang cử Tổng thống đã không ít lần đưa vấn đề yêu cầu Apple cung cấp công cụ để Cơ quan an ninh xâm nhập vào kho dữ liệu trên chiếc iPhone của tên khủng bố ở San Bernardino, đồng thời kêu gọi mọi người tẩy chay sản phẩm của Apple vì công ty này đã từ chối yêu cầu của Chính phủ Mỹ.

Cơ quan an ninh không thể truy cập vào 432 chiếc iPhone

Văn phòng Công tố viên quận New York đã cung cấp 1 bản báo cáo có tên gọi là “Mã hóa điện thoại thông minh và vấn đề an toàn của người dân”, trong đó tiết lộ rằng, ngay lúc này có gần 432 chiếc iPhone của giới tội phạm mà Chính quyền địa phương không thể truy cập vào được bên trong. Trong đó, 36% số iPhone trên được tội phạm mạng sử dụng để đánh cắp các ID cá nhân, 24% có liên quan đến tội phạm ma tý và 9% liên quan đến tội phạm tình dục.

 

Công tố viên Cyrus Vance giải thích rằng việc hack một chiếc iPhone không có nghĩa là Apple đã cài đặt một backdoor (là một chương trình được hacker sử dụng để cài đặt trên hệ thống đích, nhằm mục đích cho anh ta truy cập trở lại hệ thống vào lần sau) trên thiết bị của mình, mà là một công cụ tương tự thế dùng để truy cập vào điện thoại khi được yêu cầu.

Theo ông Cyrus, việc tuân thủ lệnh của thẩm phán về các vấn đề truy cập vào smartphone không có nghĩa là liên quan đến chương trình backdoor của Chính phủ Hoa Kỳ. Cũng không có nghĩa là Chính phủ có thể truy cập vào dữ liệu di động của bất cứ ai. Chính phủ cũng không thể truy cập đến toàn bộ thông tin ở thời gian thực của thiết bị và cũng không thu thập số lượng lớn dữ liệu của bất cứ ai.

Đồng thời ông này cũng nhấn mạnh, những gì mà thiết bị đã mặc định mã hõa, là một hình thức ngăn chặn các Cơ quan luật pháp xã định thủ phạm và ngăn chặn họ thực thi công lý. Đây thực sự là một điều mỉa mai đối với vấn đề đang gây tranh luận. Với nỗ lực cung cấp giải pháp bảo mật mạnh cho người dùng thiết bị, Apple và Google đã trao quyền cho tội phạm mạng hoạt động mà không bị trừng phạt.

Trước yêu cầu mới này, Apple vẫn hoàn toàn im lặng, liệu Apple và các hãng công nghệ khác sẽ sống sót thế nào trong vòng 04 năm tới dưới thời của Tổng thống Donald Trump, khi mà ông này rất có khả năng sẽ ban hành bộ luật yêu cầu các nhà sản xuất di động phải mở khóa các thiết bị có liên quan đến giới tội phạm.

 

Theo: GenK

TIN LIÊN QUAN

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

iPhone mạ vàng, đính kim cương, khảm hình Donald Trump cho giới siêu giàu có giá lên đến 3,4 tỷ

Techrum - Vào cuối năm nay, chiếc iPhone 7 mạ vàng, đính kim cương với chân dung tân tổng thống Mỹ Donald Trump với mức giá 'bạc tỷ' sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới siêu giàu.

Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Rất nhiều tội phạm Mỹ thích sử dụng các sản phẩm của Apple bởi họ đánh giá tính năng bảo mật cao được áp dụng trên các thiết bị này, họ coi iPhone như ‘món quà của Chúa’.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Tỷ phú Peter Thiel - cố vấn công nghệ của Donald Trump khẳng định: Apple đã hết thời!

Techrum - Năm nay quả là một năm hổng có vui với Apple. Tin tốt thì ít, tin xấu lại liên tục bay đến. 'Nhận thấy' tình hình ở Apple chưa đủ rối ren, mới đây, nhà đầu tư tài năng đồng thời là cố vấn riêng của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là Peter

Ông Donald Trump hứa hẹn ưu đãi để Apple sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.