Năm 2016 mạng 4G/LTE tốc độ cao sẽ bùng nổ tại Việt nam ?

Công nghệ 4G/LTE cung cấp băng thông rộng hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, dung lượng lớn hơn, được đánh giá là điều kiện lý tưởng để triển khai các dịch vụ truyền hình trực tuyến, video HD, game online...  Khi triển khai, công nghệ 4G đem lại các ứng dụng đa dạng như: truy nhập Internet không dây băng rộng tốc độ cao, truyền hình trực tiếp từ điện thoại di động Live Mobile Video, thoại chất lượng cao HD Voice, xem Tivi trên di động HD MoblieTV, lựa chọn phim theo yêu cầu trên di động HD VOD, hội nghị Truyền hình HD Video Conferencing, xem tivi, phim 3D trên di động, chơi game mobile/portal gaming, mobile office...\

 

VNPT đảm bảo cung cấp cho khách hàng tốc độ download/upload lên tới hơn 200 Mbps thời điểm hiện tại và tới 600 Mbps thậm chí lên Gbps giai đoạn tiếp theo. Trải nghiệm với nhiều người dùng tại TP.HCM và Phú Quốc với các loại đầu cuối điện thoại khác nhau, tốc độ download đạt trung bình từ 95,90 Mbps đến 245,63 Mbps. Kết quả này cho thấy tốc độ download cao hơn 3G khoảng 10 lần, độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G, mức tiêu thụ nguồn của thiết bị đầu cuối cũng thấp hơn. Thời gian thiết lập cuộc gọi (nội mạng) khi thử nghiệm tại Phú Quốc và TP.HCM chỉ cần từ 3 - 5 giây.

 

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết VNPT sẽ triển khai 4G rất nhanh chóng; hướng tới mục tiêu hội tụ dịch vụ với công nghệ này để cung cấp cho khách hàng chất lượng đường truyền cao nhất, giá trị tốt nhất.

 

Theo kế hoạch, trong năm 2016, VNPT sẽ triển khai rộng khắp vùng phủ sóng 4G/LTE-Advanced cho khách hàng sử dụng và trải nghiệm tại các thành phố lớn, đô thị, khu du lịch, các điểm công cộng, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện và các tuyến đường trục quốc lộ tại 63 tỉnh, thành.

 

Theo VNPT, sẽ không có sự phân biệt về giá giữa dịch vụ công nghệ 4G với 3G. Hay nói cách khác, giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng. 

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng Mobifone triển khai 4G tại nhiều thành phố lớn

Mạng 4G tốc độ cao sẽ được nhà mạng Mobifone triển khai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Viettel sẽ cung cấp 4G vào tháng 10 năm nay

Viettel cho hay họ đã ký hợp đồng mua trang thiết bị 4G và sẽ sớm cho lắp đặt ở nước ta. Theo dự kiến đến hết năm nay và chậm nhất là tới đầu năm sau, Viettel sẽ lắp xong 12.000 trạm BTS 4G để phủ sóng tất cả các huyện trên cả nước.

Viettel sản xuất thành công thiết bị thu phát sóng 4G

Tập đoàn Viettel đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn về việc sản xuất và thử nghiệm thành công thiết bị hạ tầng cho mạng 4G (trạm thu phát vô tuyến 4G macro).

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Tốc độ Internet Việt Nam vượt Trung Quốc, trung bình đạt 5Mb/s

Theo báo cáo mới nhất của Akamai - công ty cung cấp dịch vụ mạng internet hàng đầu cho biết, Tốc độ internet của Việt Nam hiện đã vượt lên trên Trung Quốc, nhưng vẫn đứng sau Thái Lan, với tốc độ trung bình đạt 5Mb/s

Samsung sẵn sàng cung cấp 5G vào năm 2020

Khi mà công nghệ 4Gđã bắt đầu dần phổ biến ở nhiều nước, thì người ta bắt đầu nghĩ đến một chuẩn mực mới cao hơn, mà cụ thể ở đây làmạng 5G.

Đường truyền Internet Việt nam đứng Top 3 Đông nam á

Nếu chỉ tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, tốc độ download qua đường truyền internet của Việt Nam chỉ sau 2 quốc gia là Singapore và Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.