Facebook đổi thuật toán khiến hàng loạt "hot girl" mất fan hâm mộ

Tuần qua, nhiều tài khoản Facebook phát hiện họ bị mất số lượng lớn người theo dõi. Người dùng Facebook Việt Nam đang xôn xao tin đồn rằng Facebook đã đổi thuật toán khiến các tài khoản mất sup ảo.

 

 

Thuật ngữ sub ảo hay follower là để chỉ những người theo dõi ảo trên trang cá nhân của người khác mà bạn nhìn thấy. Lượng sub ảo này là sản phẩm của các dịch vụ tăng like, tăng sub để đáp ứng nhu cầu “sống ảo” của bộ phận Facebooker.

Khác với những lượt người bấm theo dõi thật- sub thật, sub ảo tạo ra do bot hoặc qua danh sách. Vì vậy mà đôi khi bạ sẽ thấy một tài khoản bình thường nào đó có lượt theo dõi ngang ngữa với người nổi tiếng.

Thật ra số lượng sub ảo- follower chỉ có tác dụng “khoe” thế thôi, còn khi là sub thật thì họ mới có thể nhìn thấy các tin mà bạn chia sẻ. Đi kèm với dịch vụ tăng sub sẽ có thêm dịch vụ tự động like status hay ảnh,…Tất cả những dịch vụ trên chỉ nhằm giúp người dùng khoe mẽ, ngoài ra không mang lại tác dụng tương tác nào khác.

 

Facebook đổi thuật toán khiến hàng loạt "hot girl" mất fan hâm mộ

 

Tuy nhiên, vừa qua Facebook vừa thay đổi trong API, theo đó các thao táo like thông qua API đều bị chặn. Tức là các sub ảo sẽ biết mất, các dịch vụ tăng sub, tăng like đành tạm đóng cửa đề tìm một cơ hội mới. Đồng nghĩa với việc, hàng loạt tài khoản 'hot girl' Facebook có hàng trăm ngàn lượt follow sẽ trở thành các tài khoản bình thường không hơn không kém.

 

 

TheoShireesh Asthana- kỹ sư Facebook chia sẻ trên trang dành cho nhà phát triển thì các thay đổi này nhằm đảm bảm tiều chuẩn chất lượng trong cộng đồng.

Ngay bây giờm khi tìm từ khóa sub ảo trên Facebook, bạn sẽ tìm được khá nhiều thông tin chia sẻ về việc này. Nếu không tin, sau khi đọc bài viết này xong hãy mở facebook mình lên và tìm thử nhé.

 

 

Hiện tại, người dùng chỉ mới phát hiện số lượng sub ảo trên trang cá nhân bị mất. Còn các Fanpage sử dụng lượt like ảo thì hiện tại chưa gặp vấn đề.

 

 

Theo ictnews

TIN LIÊN QUAN

Facebook mạnh tay khiến nhiều bạn trẻ hết đường "sống ảo"

Dân trí Rất nhiều 'Hot Faceboook' bất ngờ bị mất một lượng lớn Follower (lượng người theo dõi) trong mấy ngày gần đây do Facebook chặn những tài khoản ảo.

Bán lượt follow trên Facebook (HOT)

Thời gian gần đây, cộng đồng Facebook Việt rộ lên một trào lưu kinh doanh mới: bán lượt follow tài khoản cá nhân của mình trên Facebook.

7 lý do nên “chia tay” Facebook ngay lập tức

Facebook chính là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, chia tay hoặc đổ vỡ của nhiều người trong thời gian gần đây.

Facebook “sập” trên toàn cầu

Nhiều dịch vụ của Facebook đều không thể truy cập, sử dụng vào tối 04/10 trên phạm vi toàn cầu.

Facebook tiết lộ lý do gián đoạn dịch vụ: Cấu hình router kết nối các data center bị thay đổi

Sự cố khiến nhiều dịch vụ nhắn tin và mạng xã hội của tập đoàn Facebook, Inc. bị gián đoạn trong khoảng 6 giờ đồng hồ vào đêm qua và rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đã được đưa ra lý do.

Sự thật về việc hàng loạt Facebook Việt bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng

Để đổi tên tài khoản Facebook của người khác hóa ra lại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện đến mức không cần am hiểu kĩ thuật bạn cũng có thể làm được.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Dữ liệu cá nhân 1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán trên dark web

Giữa lúc Facebook cùng nhiều dịch vụ nhắn tin và mạng xã hội của Facebook, Inc. đang chưa có dấu hiệu vận hành bình thường trở lại trên toàn thế giới, thì nhiều nguồn tin đang dẫn hình ảnh một bài…

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500