Apple cân nhắc thay đổi xuất xứ iPhone dưới thời Donald Trump

Sắp tới, xuất xứ iPhone có thể sẽ từ Mỹ thay vì “Made in China” như hiện nay. Đây là phương án đề phòng sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống.

 

Apple cân nhắc thay đổi xuất xứ iPhone dưới thời Donald Trump
Xuất xứ iPhone rất có thể sẽ phải về Mỹ sau khi Donald Trump lên nắm quyền

Apple đang phải nhún nhường đáp ứng yêu cầu của tân tổng thống Mỹ Donald Trump. Xuất xứ iPhone hiện nay đang nằm tại Trung Quốc do chi phí nhân công giá rẻ. Nếu chuyển về lắp ráp tại Mỹ, giá bán iPhone có thể tăng lên rất cao.

iPhone thuộc phân khúc cao cấp. Giá bán lẻ phiên bản không khóa mạng tại Mỹ của iPhone 7 đang là 649 USD và 769 USD đối với iPhone 7 Plus. Giá bán đó là khi được sản xuất tại Trung Quốc với chi phí nhân công giá rẻ nơi đây. Theo thống kế, một công nhận tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone sẽ có mức lương 400 USD. Tuy nhiên, nếu giả sử Apple đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ thì chi phí nhân công của lao động phổ thông Mỹ phải là 25.000 USD/ năm (khoảng hơn 2000 USD/tháng).

 

Chi phí nhân công giá rẻ là nguyên nhân Apple chọn Trung Quốc là nơi sản xuất iPhone

Theo nguồn tin của Nikkei, Foxconn đang nghiên cứu khả năng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Mỹ từ đầu tháng 6 sau khi Apple nhận được lời đề nghị của Apple. Sản lượng mỗi năm của công ty lúc này là hơn 200 triệu iPhone tại Trung Quốc.

Theo nghiên cứu. toàn bộ giá thành để sản xuất ra thiết bị thấp nhất là iPhone 7 32GB chỉ vào khoảng 225 USD, trong khi giá bán lẻ là 649 USD. Nếu như iPhone 7 được sản xuất tại Mỹ, chi phí này sẽ phải bỏ ra là gấp đôi.

 

Foxconn đang cân nhắc xây dựng phân xưởng mới tại Mỹ theo yêu cầu của Apple

Động thái này của Apple được cho là để phù hợp với cam kết của tân Tổng thống Donald Trump. Trong cuộc đua vào nhà trắng trước đó, ông đã hứa trước các cử tri của mình, buộc các công ty Mỹ sẽ phải đưa xưởng sản xuất ở nước ngoài về trong nước do người Mỹ đang mất dần công ăn việc làm cho các nước khác trong thời đại toàn cầu hóa và tự do thương mại.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển công nghệ hóa như hiện nay, máy móc làm thay con người. Chính vì vậy, số lượng nhân công đang có xu hướng giảm dần nhưng năng suất vẫn tăng cao. Một câu hỏi đặt ra chính là liệu thay đổi xuất xứ iPhone sẽ có ích cho người dân Mỹ cũng như Apple hay không đang được bỏ ngỏ?

 
Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Apple, thay, iPhone, Donald, Trump

TIN LIÊN QUAN

iPhone mạ vàng, đính kim cương, khảm hình Donald Trump cho giới siêu giàu có giá lên đến 3,4 tỷ

Techrum - Vào cuối năm nay, chiếc iPhone 7 mạ vàng, đính kim cương với chân dung tân tổng thống Mỹ Donald Trump với mức giá 'bạc tỷ' sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới siêu giàu.

Dưới thời Donald Trump, bạn sẽ phải bỏ thêm 50 USD để mua iPhone 8

Theo Business Insider, giá iPhone 8 sẽ được đẩy lên trong năm sau dưới thời Donald Trump và nếu bạn muốn mua sẽ phải bỏ thêm 50 USD so với iPhone 7.

Chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump

Sau khi có thông tin về việc Foxconn đang đàm phán để đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ, ngay lập tức chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump để bày tỏ.

Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ

Techrum - Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Phiên bản iPhone 7 mạ vàng kỷ niệm "mối tình" Trump - Putin

Techrum - Nếu chỉ nhìn phần màn hình, thì cặp đôi iPhone Putin-Trump chẳng khác gì những chiếc iPhone 7 bình thường; chỉ khi bạn quay ngược lại phần lưng, mới thấy sự độc đáo và khác biệt. Bộ đôi iPhone 7 này được mạ vàng toàn bộ mặt lưng, một chiếc

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối