Những ứng dụng trên Google Play bạn không nên cài đặt

Một trong số những ứng dụng bị gỡ là Honeycomb. Theo các nhà nghiên cứu từ Lookout, một nhà cung cấp bảo mật di động cho biết, ứng dụng Honeycomb đã đạt được hơn 1 triệu lượt tải trước khi bị gỡ bỏ.

 

Trang Ars Technica từng đưa tin hồi tháng 11/2015 rằng, một số nhóm mã độc Shedun, Shuanet và ShiftyBug đã dấy lên những nguy hiểm tiềm tàng từ việc khai thác khả năng root máy của một số ứng dụng. Thủ đoạn tinh vi này khiến nhiệm vụ xóa bỏ cài đặt các ứng dụng đó dường như trở nên cực kỳ khó khăn. Nguyên nhân bởi các ứng dụng đã can thiệp khá sâu và biến chúng trở thành các ứng dụng hệ thống trong máy. Kết quả là người dùng khó có thể 'nhổ cỏ tận gốc' các ứng dụng cứng đầu này chỉ bằng cách xóa cài đặt thông thường.

 

Danh sách 13 ứng dụng bị Google gỡ bỏ

 

Năm ngoái, một số ứng dụng cũng được phát hiện cho thấy đều thuộc các kho ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, 13 ứng dụng được phát hiện mới đây lại xuất hiện ngay trong Google Play Store. Thủ đoạn càng lúc càng tinh vi và người dùng càng khó để nhận biết.

 

Chúng là một phần trong nhóm phần mềm độc hại có tên Brain Test. Các ứng dụng bị phát hiện chỉ thực hiện nhiệm vụ cài cắm tự động ứng dụng vào máy người dùng. Tuy nhiên ít ai biết rằng chúng còn được thiết kế để thực hiện một loạt các hành vi hắc ám, bao gồm cập nhật thông tin máy tới máy chủ của kẻ tấn công.

 

Cách loại bỏ tốt nhất Brain Test là sao lưu mọi dữ liệu có giá trị và up lại ROM gốc được cung cấp từ phía nhà sản xuất thiết bị. Tốt hơn hết, người dùng vẫn cần thận trọng và cảnh giác khi tải về các ứng dụng trên Google Play Store ngay cả khi ứng dụng đó nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực.

TIN LIÊN QUAN

Mã độc tràn ngập máy Android hãy kiểm tra lại điện thoại bạn ngay

Hãng bảo mật Checkpoint vừa phát hiện hàng chục ứng dụng Android trên Google Play đang gây hại cho người dùng.

[Android] Mời tải về và trải nghiệm trước ứng dụng Google Phone với giao diện nền tối

Trong tháng 8 vừa qua, Google đã phát hành cập nhật ứng dụng Điện thoại với giao diện người dùng theo phong cách thiết kế Material cải tiến, đồng thời có thể kích hoạt chế độ nền tối nếu như thiết bị được root. Tuy

[Android] Ứng dụng tùy biến chức năng của phím điều hướng và nút bấm vật lý miễn phí

Một trong số những thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ chiếc smartphone Android nào chính là Phím đa nhiệm (Navigation Bar). Mặc dù được thiết lập cố định bằng ba chức năng cơ bản là Back (trở lại thao tác

Ứng dụng WhatsApp trên Windows và Mac chính thức được phát hành

Ứng dụng nhắn tin từng được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD WhatsApp vừa tung ra ứng dụng dành cho máy tính chạy Windows và Mac.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

Ứng dụng mới ra mắt của Israel sẽ thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp của loài người

Các nhà phát triển của Israel vừa tung ra một ứng dụng mới có tên MyState giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi liên lạc với bạn bè hay đối tác bằng cách cung cấp thông tin về người mà bạn đang nói chuyện

Mới ra mắt HealthKit trên iOS 8 đã gặp sự cố

HealthKit: trung tâm y tế di động trên iOS 8 vừa mới được Apple giới thiệu tại WWDC 2014 đã gặp sự cố hi hữu khi một công ty cùng tên HealthKit tại Australia không hài lòng khi Apple sử dụng tên của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi