Sẽ ra sao khi iPhone được sản xuất tại Mỹ?

Sau khi Donald Trump thắng cử trong cuộc đua giành ghế tổng thống Hoa Kỳ, rất nhiều thông tin cho rằng iPhone sản xuất tại Mỹ.

 

Sẽ ra sao khi iPhone được sản xuất tại Mỹ?
Viễn cảnh nào cho Apple khi iPhone sản xuất tại Mỹ?

Nếu thực sự iPhone sản xuất tại Mỹ, chắc chắn giá thành của sản phẩm này sẽ tăng lên rất nhiều so với giá bán ra hiện tại.

Chi phí sản xuất iPhone là một bài toán khó giải

Apple từng yêu cầu hai công ty đối tác chính là Foxconn và Pegatron nghiên cứu sản xuất iPhone tại Mỹ trong tương lai với số lượng tương đương như hiện nay (khoảng 200 triệu sản phẩm/ năm). Pegatron đã từ chối yêu cầu này do chi phí còn Foxconn chưa đưa ra câu trả lời bởi còn xem xét tính hình thực tế.

 

Lương cho nhân công sản xuất tại Mỹ lớn hơn tại châu Á

Tuy nhiên, nếu thực sự Apple mang dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ chắc chắn một điều đó là giá thành sẽ tăng vọt. Lý do bởi lương nhân công sẽ cao hơn so với các nước Châu Á, tiếp đến là phần lớn các công ty đối tác cung cấp phụ tùng linh kiện cho Apple đều nằm rải rác ở 28 quốc gia ở châu Á, điển hình như Trung Quốc, Nhật, Đài Loan…

 

Tăng giá bán là điều dễ hiểu nếu Apple sản xuất các thiết bị của mình tại Mỹ

Như vậy, để vận chuyển linh kiện cho việc lắp ráp các sản phẩm iPhone về nước Mỹ thực sự là một thử thách lớn bởi chi phí vận chuyển. Nếu chấp nhận chi phí cao cho nhân công, linh kiện… iPhone sẽ bị đội giá lên rất nhiều. Với giá quá cao khi tạo ra 1 chiếc iPhone mới, chắc chắn thị phần tiêu thụ sản phẩm này sẽ giảm đi, nguồn lợi nhuận của Apple cũng vì thế mà giảm mạnh.

Apple có thể phải tìm đối tác mới nếu mang iPhone về Mỹ

Các đối tác ở Châu Á đã cung cấp linh kiện sản xuất iPhone với thời gian dài, nhưng nếu để vận chuyển linh kiện sang Mỹ thì Apple khó có thể thực hiện do chi phí cao. Bởi vậy, nếu xác định mang iPhone về “quê cha đất mẹ” chắc chắn “Táo khuyết” sẽ phải tìm đến những đối tác mới, gần dây chuyền sản xuất của họ hơn.

 

Foxconn là một trong những đối tác lớn của Apple trong dây chuyền sản xuất iPhone hiện nay

Thực sự, để tìm được đối tác tốt cũng như mối quan hệ lâu dài giống như hiện tại là điều rất khó khăn và phức tạp khi Apple quyết tâm xây dựng dây chuyền sản xuất trên đất Mỹ. Không những vậy, đã 10 năm kể từ chiếc iPhone đời đầu ra mắt, Apple đã hợp tác lâu dài với các công ty châu Á, do đó kể cả khi có đối tác mới, chắc chắn “Táo khuyết” cũng phần nào không yên tâm về những linh kiện đối tác cung cấp.

Nếu Trump bắt ép Apple sản xuất iPhone tại Mỹ?

Donald Trump từng tuyên bố nếu ông trở thành tổng thống Mỹ, ông sẽ buộc Apple sản xuất iPhone, MacBook… tại đất Mỹ. Đây thực sự là một viễn cảnh khá khó khăn cho “nhà Táo”. Mặc dù Tim Cook đã trấn an nhân viên của mình, nhưng chưa biết trong thời gian tới CEO Apple sẽ đưa ra các giải pháp gì để đối phó với yêu cầu của Trump khi mà trước mắt họ vẫn đang im lặng không đưa ra bất cứ thông báo hay phản ứng nào.

 

Trump không muốn iPhone được “khai sinh” tại Trung Quốc khi “quê cha đất mẹ” là ở Mỹ

Tuy nhiên, nếu bị ép buộc thay thế chuỗi sản xuất cũng như cung ứng linh kiện iPhone tại châu Á thì Apple sẽ cần bắt đầu xây dựng lại các chuỗi nhà máy quy mô lớn trên đất Mỹ cũng như tìm kiếm đối tác mới ngay từ thời điểm hiện tại. Thực sự, để tạo được mối liên kết mới cũng như mô hình sản xuất đang có ở châu Á tại Mỹ là điều khó mà thực hiện được.

 

'Made in China' sẽ bị xóa sổ trên các thiết bị của Apple trong tương lai?

Chúng ta vừa điểm qua một số viễn cảnh được mường tượng khi mà iPhone sản xuất tại Mỹ, dù rằng rất bất hợp lý nhưng khi Trump nắm quyền tổng thống chúng ta vẫn chưa thể biết được điều gì sẽ xảy ra với Apple. Hãy đón chờ trong tương lai về động thái của Trump và cách mà Apple đối phó nếu thực sự bị ép buộc mang dây chuyền sản xuất các thiết bị công nghệ điện tử về Mỹ.

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : sao, khi, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Đề phòng ông Trump bắt sản xuất iPhone tại Mỹ, Apple ráo riết tìm lối thoát

Dân trí Apple được cho là đang bắt đầu chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra - đó là bị Donald Trump yêu cầu đưa dây chuyền sản xuất iPhone trở lại Mỹ, giống như những gì ông từng tuyên bố ...

Apple cân nhắc thay đổi xuất xứ iPhone dưới thời Donald Trump

Sắp tới, xuất xứ iPhone có thể sẽ từ Mỹ thay vì “Made in China” như hiện nay. Đây là phương án đề phòng sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống.

Chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump

Sau khi có thông tin về việc Foxconn đang đàm phán để đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ, ngay lập tức chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump để bày tỏ.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Trung Quốc nước cuồng Iphone 6 Plus nhất thế giới?

Vừa qua công ty Apple phải tăng cường sản xuất thêm Iphone 6 Plus cho thị trường Trung Quốc vì hiện nay Trung Quốc chiếm hơn 60% doanh số Iphone.

Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ

Techrum - Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.

Thiếu hàng Apple tăng cường sản xuất iPhone 6 Plus

Foxconn đã liên tục tăng cường tuyển dụng nhiều nhân viên hơn để cố gắng đưa iPhone 6 thành công nhất kể từ khi ra mắt, đồng thời chuyển hướng sản xuất để tăng sản lượng model 6 Plus.

Foxconn triển khai sản xuất màn hình cho iPhone, iPad

Foxconn được biết đến là đối tác gia công lớn của Apple trong việc lắp ráp iPhone, iPad. Công ty đang đàm phán sơ bộ để xây dựng một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đảm nhiệm sản xuất màn hình cho các dòng điện thoại cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để

Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có...

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục