“Quán quân Nhân tài Đất Việt 2016 là khởi đầu quan trọng của chúng tôi”

Là giải thưởng quan trọng khép lại đêm trao giải Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2016 diễn ra tối qua (19/11), Giải nhất Công nghệ thông tin (CNTT) hệ thống Triển vọng trị giá 100 triệu đồng đã được ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao cho nhóm tác giả Công ty CP Công nghệ chọn lọc thông tin (InfoRe).

Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, sản phẩm Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) đã giành chiến thắng, đoạt một trong hai giải nhất thuộc lĩnh vực CNTT.

Đây là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service), hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản tiếng Việt.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải Nhất CNTT hệ thống Triển vọng cho sản phẩm SMCC của InfoRe

Bên lề sự kiện, Lê Công Thành, trưởng nhóm đạt giải đã có những chia sẻ cởi mở với phóng viên Dân Trí:

Chào Lê Công Thành, cảm xúc của bạn sau khi sản phẩm SMCC của InfoRe đoạt giải cao nhất trong lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016 như thế nào?

- Một cảm xúc bùng nổ, rất khó diễn đạt. Rất nhiều nhóm được xướng tên trước đó và chưa thấy tên nhóm mình đâu. Đến cuối cùng, khi Ban tổ chức xướng tên nhóm thì chúng tôi đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình, chỉ biết hò reo vui sướng thôi!

Các bạn đến với NTĐV như thế nào?

- Ban đầu chúng tôi đã không dám đăng ký tham gia vì đây là một giải thưởng rất lớn. Tuy nhiên, sau khi đọc thông tin trên báo thấy rằng Ban Tổ chức đã gia hạn thời gian đăng ký và với một động lực nào đó, chúng tôi đã gấp rút làm hồ sơ và đăng ký tham dự. Rất may mắn, chúng tôi đã lọt vào vòng chung khảo và sau rất nhiều nỗ lực thì chúng tôi đã thuyết phục được Ban giám khảo để gặt hái thành quả như đêm nay.

Tham gia NTĐV 2016, các bạn cảm thấy mình gặt hái được nhiều nhất là gì?

- Điều chúng tôi giành được nhiều nhất có lẽ là sự giao lưu gặp gỡ với các nhóm tài năng khác. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều đóng ý về sản phẩm của chuyên gia đầu ngành và của ban giám khảo. Chúng tôi cũng được trao đổi và học hỏi nhiều hơn về công nghệ.

Ngoài ra, với giải Nhất CNTT vừa đạt được, chúng tôi hy vọng đây không chỉ là bệ đỡ về truyền thông mà còn hỗ trợ chúng tôi thuận lợi hơn trên con đường khởi nghiệp.

Điều mà các bạn cảm thấy hài lòng nhất về sản phẩm của mình là điều gì?

- Thực ra chúng tôi chưa hề hài lòng với sản phẩm của mình bởi nó vẫn còn rất nhiều thứ để cải tiến, để phát triển. Đây sẽ là bước khởi đầu rất quan trọng để chúng tôi có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

SMCC có gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với một kho tàng tiếng Việt đầy phong phú và phức tạp?

- Do tiếng Việt rất khó xử lý và nền tảng xử lý tiếng Việt của chúng tôi lúc mới bắt đầu còn rất manh nha và rất yếu nên phải làm rất nhiều bài toán khác nhau. Đó cũng chính là lý do mà chúng tôi mất khoảng thời gian từ 2012 đến tận cuối năm 2015 mới sẵn sàng để gọi vốn, để biến công nghệ đó thành một sản phẩm tốt.

Các bạn có định mở rộng sang những ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt?

- Chúng tôi hiện đang thực hiện với tiếng Anh và nghiên cứu một số ngôn ngữ khác của các nước trong khu vực để có thể cung cấp sản phẩm này ra thị trường Đông Nam Á.

Bạn đánh giá như thế nào về nhu cầu với sản phẩm của các bạn trong bối cảnh không ít doanh nghiệp, tập đoàn lớn gặp “khủng hoảng truyền thông” thời gian vừa qua?

- Tôi nghĩ, xử lý khủng hoảng truyền thông là một nhu cầu rất lớn của các doanh nghiệp hiện nay, vì hiện tại, các thông tin trên internet hiện rất khó quản lý và rất khó xác định nguồn tin cũng như chất lượng thông tin.

Tuy nhiên, sản phẩm của chúng tôi không chỉ phục vụ cho việc xử lý khủng hoảng truyền thông mà nó còn có rất nhiều những hướng ứng dụng khác. Ví dụ, SMCC có thể được sử dụng để chăm sóc khách hàng, để làm thương mại (phân tích nhu cầu người tiêu dùng), có thể sử dụng để theo dõi xu hướng trên internet để sản xuất nội dung…

(còn tiếp...)

Bích Diệp

Tag :Lê Công Thành, SMCC, công nghệ thông tin, Nhân tài Đất Việt, xử lý khủng hoảng truyền thông, Giải nhất Nhân tài Đất Việt 2016, Nhân tài Đất Việt 2016, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : quan

TIN LIÊN QUAN

Thủ lĩnh quán quân Nhân tài Đất Việt 2016: “StartUp không phải màu hồng!”

Dân trí biết, đã phải trải qua rất nhiều chông gai, khó khăn. Trước khi ...

Hệ thống thông minh giúp ngăn chặn “thảm họa truyền thông” cho các doanh nghiệp

Dân trí Mạng xã hội đã trở nên phổ biến và là kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp, tuy nhiên kéo theo đó là “thảm họa truyền thông” khi những tin tức xấu cũng có thể được lan truyền nhanh ...

Chấm thi Chung khảo: Xác định chủ nhân của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Hôm nay (17/11), tác giả của 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ trực tiếp bảo vệ trước Hội đồng chấm thi Chung khảo. Việc bảo vệ ...

Đang chấm thi Chung khảo để xác định chủ nhân của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Hôm nay (17/11), tác giả của 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ trực tiếp bảo vệ trước Hội đồng chấm thi Chung khảo. Việc bảo vệ ...

Khởi động giải 'Sản phẩm di động của năm'

Giải sẽ được trao cho 11 thiết bị, dịch vụ, ứng dụng hoặc giải pháp di động, dự kiến do 80 nhà báo viết về lĩnh vực CNTT-TT tại Việt Nam bình chọn.

Đang trao giải Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Đúng 20h tối 19/11, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 12 bắt đầu. Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô tối nay vô cùng sôi động, nhộn nhịp, chờ những giải thưởng danh giá trong các lĩnh vực CNTT, ...

Lần đầu tiên Việt Nam giành giải Vàng thế giới về CNTT

Ngày 28/6/2016, tại Mỹ, Viettel có 3/3 sản phẩm CNTT gồm: Bankplus, Antispam, BCCS 2.0 dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11. Đặc biệt là lần đầu tiên, có một sản phẩm đạt giải Vàng thế giới về CNTT.

Nhân tài Đất Việt năm 2016: Sẽ có giải thưởng đặc biệt trong lĩnh vực CNTT

Dân trí Sáng 10/5, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã chính thức được phát động tại trụ sở Tập đoàn VNPT. Tại lễ phát động này, Ban tổ chức cho biết, năm nay sẽ có giải thưởng đặc biệt trong lĩnh ...

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....