Đồng hồ thông minh cứu mạng một giảng viên 51 tuổi

Scott Thomas, 51 tuổi đến từ vùng Rhos-on-Sea phía Bắc xứ Wales mới đây trong một cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Dailymail, đã thừa nhận rằng ông đã được cứu mạng nhờ tính năng theo dõi nhịp tim trên chiếc đồng hồ của mình. Được biết, Thomas đang sử dụng Apple Watch - thiết bị có đi kèm một bộ cảm biến nhịp tim ở mặt dưới của thiết bị, giúp nó có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng.

Theo lời kể của Thomas, chiếc đồng hồ là món quà của vợ tặng ông vào dịp sinh nhật hồi tháng 6 năm ngoái. Khi ngồi cùng bạn bè và nói về chiếc đồng hồ, Thomas mới chợt để ý rằng nhịp tim của mình thấp so với tiêu chuẩn (42bpm).

Thomas, khi ấy vẫn đang là giảng viên của trường đại học Llandrillo tiếp tục theo dõi nhịp tim của mình, nhưng không thấy bất kỳ sự thay đổi nào đáng kể khi ông thực hiện các vận động như đi bộ nhanh hoặc đi lên cầu thang. Tình trạng này kéo dài liên tục trong nhiều tuần lễ, cho tới khi Thomas quyết định tới khám ở bệnh viện.

Tại đây, ông bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh 'Cardiac Sarcoidosis' (hay còn gọi là rối loạn nhịp thất trong viêm cơ tim). Căn bệnh này cho tới nay vẫn chưa biết được nguyên nhân. Nó có thể xuất hiện đột ngột, hoặc biến mất, nhưng cũng có thể sẽ đi theo bệnh nhân suốt đời. Những người mắc bệnh Sarcoidosis hầu như không nhận thấy điều gì khác thường ở cơ thể mình, và có nhiều biến thể khác nhau.

Đối với Thomas, các bác sỹ tại bệnh viện Tim phổi Liverpool (LHCH) chẩn đoán rằng căn bệnh đã chặn những tín hiệu được truyền từ não bộ xuống tim, khiến nó không nhận thấy phải co bóp mạnh hơn khi cơ thể vận động mạnh. Điều này khiến cho tim của Thomas không thể cấp đủ máu cho các bộ phận nếu như cơ thể hoạt động với cường độ mạnh, và có thể dẫn tới các biến chứng khác.

Các bác sỹ cũng thông báo rằng căn bệnh của ông đã gần chạm tới mức nguy hiểm, và cần điều trị ngay. Thomas nhanh chóng đồng ý với hướng giải quyết này.

Nhịp tim của Thomas Scott sau một quá trình điều trị và phẫu thuật, đã trở lại mức bình thường

Tháng 11/2015, Thomas trải qua một cuộc phẫu thuật để cấy ghép máy khử rung tim. Thiết bị này có chức năng như một máy tạo nhịp tim, và có thể gây sốc tim để khôi phục lại nhịp đập tự nhiên nếu phát hiện thấy những tín hiệu bất thường. Từ đó tới nay, Thomas vẫn luôn kiểm tra sức khỏe định kỳ tại LHCH, và đang trong giai đoạn hồi phục.

'Nếu không có chiếc đồng hồ mà vợ tôi tặng, có thể tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay,' Thomas cho biết. 'Nó đã cứu sống tôi'. Được biết cô Pat - vợ của Thomas, đã đăng ký một chương trình chạy marathon diễn ra vào ngày 20/11 để quyên tiền từ thiện cho tổ chức LHCH - nơi đang điều trị cho chồng mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Dailymail

Đồng hồ thông minh cứu mạng một giảng viên 51 tuổi

Tag :Apple Watch, đồng hồ thông minh, Apple Watch cứu mạng, ứng dụng công nghệ, rối loạn nhịp tim, cảm biến nhịp tim, vòng đeo tay thông minh, cảnh báo sức khỏe

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : minh

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học tìm cơ hội sinh nở cho đàn ông đích thực

Năm 2008, Thomas Beatie gây sốc cho cả thế giới khi trở thành người đàn ông đầu tiên mang thai và sinh con.

Triều Tiên bị cấm tham gia Olympic Bắc Kinh 2022

Theo chủ tịch của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach cho biết họ đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Uỷ ban Olympic quốc gia Triều Tiên (NOC) cho đến cuối năm 2022.

Những bộ phận cơ thể kỳ lạ còn lưu lại của các vĩ nhân

Ngón tay Galileo, bộ não Einstein, hơi thở Edison nằm trong số những dấu tích còn lưu lại đến ngày nay của những nhà khoa học nổi tiếng.

Những sự thật ít người biết về hệ điều hành MacOS

Theo Forbes, nhiều người chưa từng sử dụng MacOS có thể cho rằng hệ điều hành này rất bảo mật, tuy nhiên sự thật lại không như vậy. Chuyên gia bảo mật của Malwarebytes, Thomas Reed, đã chia sẻ những điều hay bị lầm tưởng về hệ điều hành này.

Những chuyện sinh nở đặc biệt không ai có thể "đụng hàng"

Thai nhi gốc Việt già nhất thế giới, người đàn ông đầu tiên biết đẻ con hay bà mẹ mang thai một lần đến 8 đứa trẻ... là những sự kiện sinh nở khiến cả thế giới sửng sốt.

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

Apple cảnh báo iPhone 12 có thể ảnh hưởng đến máy điều hòa nhịp tim

Apple cảnh báo iPhone 12 có thể ảnh hưởng đến máy điều hòa nhịp tim Apple đã cập nhật một tài liệu hỗ trợ cho dòng sản phẩm iPhone 12 cho biết chúng có thể gây nhiễu điện từ cho các thiết bị y tế như máy điều hòa nhịp tim và máy khử rung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số