Xiaomi có còn là tên thương hiệu lớn?


Khi mới đưa ra sản phẩm điện thoại đầu tiên Xiaomi đã có được lượng tiêu thụ khá lớn và chính con đường tập trung điện thoại giá rẻ đã đưa chính hãng thành công. Tuy nhiên, hiện tại doanh số của hãng đã giảm và liệu rằng con đường đi như hiện tại có giúp cho Xiaomi có được những bước thành công?

Xiaomi có còn là tên thương hiệu lớn?

Thương hiệu Xiaomi được nhiều người dùng nhắc đến trong thời gian qua. Người ta không chỉ biết đến hãng là nhà cung cấp điện thoại Smartphone giá rẻ mà còn được biết đến là đơn vị đáng để những người khởi nghiệp học tập.

Xiaomi đã vạch được bước đi thành công đầu tiên khi mà bước chân vào thế giới công nghệ. Mới ban đầu thành lập chỉ với các bản thiết kế ROM MIUI cho điện thoại Android. Bước đột phá có thể kể đến đó là ngay thời điểm chính hãng cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên vào năm 2011 với cấu hình khá cao nhưng giá lại rẻ bằng 1/3 điện thoại Samsung và iPhon. Chính sự chọn lựa này đã đưa chính hãng có bước phát triển đột phá khiến cả thế giới ngay cả những “ông lớn” cũng phải nhìn vào. 3 năm phát triển đến năm 2014, Xiaomi có giá trị ước tính khoảng 46 tỉ USD, con số này không phải là nhỏ với bước khởi nghiệp đầu tiên.

Sự hỗ trợ mạnh mẽ để giúp chính hãng thành công là việc chọn lựa con đường Marketing phù hợp. Xiaomi chỉ lựa chọn cách bán hàng online, dùng chiêu thức flash sale để nhanh lấy lại vốn đầu tư, bỏ qua các khâu phân phối, tiếp thị và quảng cáo thông thường. Tốc độ nhanh và số lượng lớn đã giúp hãng tiêu thụ một số lượng hàng lớ sản phẩm. Cũng sự thành công đó đã đưa Xiaomi đã đứng vào top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên hiện nay con đường đi này có còn giúp chính hãng giữ vị trí? Thực tế câu trả lời đã có, hiện nay với chiến lược kinh doanh như vậy hãng đã đi vào những quãng đường tối hơn, một bước đi trầm lặng không còn tạo nên đột phá. Có thể nói giá rẻ giờ không phải là yếu tố tạo nên thế mạnh cho chính hãng trong cuộc chiến Smartphone.

Hiện tại có thế nhận thấy Xiaomi không quá chú trọng đầu tư vào đội ngũ phát triển sản phẩm, dẫn đến các dòng điện thoại gần như không có điểm đột phá nào đáng để “khoe” so với thương hiệu Samsung, Apple, HTC và Sony. Nên có thể thấy người dùng sẵn sàng chọn mua sản phẩm đắt tiền hơn thay vì việc chọn Xiaomi.

Những điều đó đặt ra cho chính Xiaomi một thử thách lớn trên con đường đi hiện tại. Để tồn tại và có bước phát triển hơn cần một lịch trình mới mẻ. Hy vọng thời gian tới chính hãng này sẽ có những bước phát triển đột phá hơn.

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Xiaomi sắp trình làng hai smartphone hỗ trợ sạc không dây 67W

Xiaomi sắp trình làng hai smartphone hỗ trợ sạc không dây 67W Xiaomi đang nghiên cứu phát triển smartphone hỗ trợ sạc không dây 67W, một trong số này có thể là Mi 11 Pro. Một cuộc mổ xẻ về bản dựng MIUI 12.5 beta cho thấy Xiaomi đang làm việc trên

Thêm một smartphone với tên mã Xiaomi Zizhan cũng xuất đầu lộ diện

Mới đây, sản phẩm này vừa được xác nhận là điện thoại thông minh và bây giờ, một thiết bị khác có tên mã là Zizhan cũng có mặt trong mã nguồn MIUI.

Tối ưu hóa MIUI là gì?Ưu nhược điểm là gì?Bật tắt tối ưu hóa MIUI như thế nào?

Không ít người dùng Xiaomi đã nhận được yêu cầu là tắt “tối ưu hóa MIUI”. Vậy tối ưu hóa MIUI là gì? Có ưu điểm, nhược điểm gì? Cách bật/tắt ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các thắc mắc trên. Tối ưu hóa MIUI là gì? Tối […]

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Danh sách cập nhật MIUI 13 cho điện thoại Xiaomi, MiFans kiểm tra xem

Danh sách cập nhật MIUI 13 có máy bạn không? Xiaomi hiện đang thử nghiệm MIUI 13 dựa trên Android 12 trên nhiều thiết bị của hãng. Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, Xiaomi sẽ sớm tung ra giao diện người dùng mới cho các thiết bị của mình trong thời

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

THỦ THUẬT HAY

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

Mẹo sử dụng ổ USB không phải ai cũng biết

Hầu hết người dùng sử dụng ổ USB để sao chép, sao lưu và di chuyển dữ liệu. Nhưng bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế với ổ USB.

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Liệu chơi game nhiều có hại máy không? Chơi game khiến điện thoại bị nóng. Hãy cùng mình tìm hiểu và xem cách khắc phục điện thoại nóng khi chơi game hiệu quả nhé...

Hướng dẫn thay đổi tốc độ phát video trên Youtube

Thay đổi tốc độ phát video trên Youtube là tính năng khá thú vị, tuy không thực sự mang lại nhiều tác dụng trong quá trình xem video, nhưng nếu đang cần xem lại một pha hành động đẹp mắt, một cú sút bóng hoàn hảo tới