Nhà khoa học nổi tiếng cảnh báo nhân loại về kiếp nạn sắp tới


Giáo sư Stephen Hawking (Ảnh: Flickr)

Nhân loại sẽ không thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa trên Trái đất vì biến đổi khí hậu, vũ khí hạt nhân và robot, theo nhà vật lý học Stephen Hawking.


Ông Hawking phát biểu hồi đầu tuần này tại Liên hiệp Đại học Oxford rằng cơ hội sinh tồn tốt nhất của loài người là rời khỏi trái đất và tìm đến một hành tinh khác.


“Mặc dù khả năng một tai họa xảy đến Trái đất trong một năm nhất định có thể khá thấp, nhưng nó sẽ tích tụ lên theo thời gian, và sẽ trở thành một điều gần như chắc chắn trong vòng 1.000 hoặc 10.000 năm tới”, ông Hawking nói trong bài phát biểu, theo Christian Science Monitor. “Từ giờ cho tới lúc đó chúng ta nên bay vào không gian, tới các hành tinh khác, để một thảm họa trên trái đất sẽ không có nghĩa là dấu chấm hết cho nhân loại.”


Theo CNN, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang bận rộn tìm kiếm “thiếu nữ tóc vàng”, ám chỉ các hành tinh có thể có thể duy trì sự sống cho con người. Trong khi đó, ông Elon Musk, CEO của tập đoàn công nghệ không gian SpaceX đã đặt ra kế hoạch khai hoang sao Hỏa vào thế kỷ tới.


Sau tất cả các tiên đoán u ám của mình, ông Hawking đã kết thúc với một số lời nhắn nhủ tích cực, theo tờ Independent của Anh Quốc.


“Hãy nhớ nhìn lên các vì sao chứ không nhìn phải nhìn xuống dưới chân của bạn. Cố gắng nhận biết những gì bạn thấy, tự hỏi điều gì khiến vũ trụ này tồn tại”, ông nói.


“Hãy luôn tò mò. Dù cuộc sống có thể dường như khó khăn, luôn luôn có một điều gì đó bạn có thể làm và thành công ở. Điều quan trọng là bạn không bỏ cuộc.”


Giáo sư Stephen Hawking sống lệ thuộc vào xe lăn và phải sử dụng thiết bị hỗ trợ phát giọng nói vì mắc chứng bệnh teo cơ cách đây hơn 50 năm.


Mai Lan

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Stephen Hawking cảnh báo người ngoài hành tinh có thể thôn tính Trái Đất

Nhà vật lý nổi tiếng cho rằng cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ.

Giáo sư Hawking dự đoán con người sẽ tuyệt chủng nếu tiếp tục ở trên Trái Đất

“Trái Đất như một con tàu đang chìm dần, và tất cả chúng ta phải lên phi thuyền để đến một hành tinh khác nếu muốn tiếp tục tồn tại.” Đó là nhận định của nhà vật lý học Stephen Hawking trong hội nghị về khoa học và nghệ thuật Starmus được tổ chức

Stephen Hawking lần nữa cảnh báo siêu AI là mốc diệt vong của loài người

'Chúng ta không thể dự đoán được rằng trong tương lai chúng ta sẽ đạt được gì, khi mà chính não bộ của chúng ta sẽ được cường hóa bằng trí tuệ nhân tạo'.

Hawking: "Đừng tiếp cận người ngoài hành tinh nữa, trước khi quá muộn"

Cũng chẳng sai nếu nói năm 2016 là thời điểm người ngoài hành tinh gây ra những cơn sốt, khi loài người liên tục tìm ra những hành tinh có khả năng duy trì sự sống trong vũ trụ.

“Rùng mình” với cảnh báo mới của Stephen Hawking về 1.000 năm tương lai nền văn minh nhân loại

Mới đây trong cuộc thảo luận tại ĐH Oxford, nhà thiên tài vật lý học Stephen Hawking lại tiếp tục đưa ra những cảnh báo về tương lai của loài người.

Ông hoàng vật lý và tỷ phú Nga tính chuyện thăm dò "bản sao Trái Đất"

Nhà vật lý thiên văn nổi tiếng Stephen Hawking và tỷ phú người Nga Yuri Milner lên kế hoạch đưa tàu thăm dò tới hệ sao gần Trái Đất nhất trong thời gian tới.

Cái chết của hố đen

Hố đen cũng trải qua cái chết như con người nhưng nhân loại khó có cơ hội chứng kiến quá trình đó.

6 tín hiệu radio bí ẩn từ không gian. Chúng ta có nên liên lạc với người ngoài Trái Đất?

Mới đây, các nhà nghiên cứu ở ĐH McGill ở Canada đ ã phát hiện được 6 tín hiệu radio bất thường, bí ẩn từ không gian vũ trụ.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng