Khoảnh khắc tranh luận trong Vòng Chung khảo tìm ra nhân tài

Tại vòng Chung khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016, BTC đặt ra nhiều câu hỏi và các vấn đề có thể xảy ra cũng như nêu rõ các tiềm năng hay hạn chế của các sản phẩm. Tại đây, các thí sinh cũng có cơ hội để phản biện với các thành viên BGK.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng chia sẻ: trong chuyến công tác tại Mỹ vừa qua ông có được ghé thăm văn phòng của các hãng công nghệ lớn, như Microsoft, Amazon.. và được biết nhiều người Việt tài giỏi công tác ở các vị trí quản lý có mức lương lên tới trên 200.000 USD mỗi năm. Điều đó làm tôi rất hãnh diện với tài năng của người Việt và đó cũng là động lực để Giải thưởng lựa chọn ra những sản phẩm, những thí sinh xuất sắc nhất để rạng danh đất nước”

BGK đã có cuộc gặp gỡ và chia sẻ về tiêu chí chấm chung khảo trước khi 20 nhóm sản phẩm bước vào vòng thi.

Những gương mặt quen thuộc của Giải thưởng trong suốt 12 năm qua.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn bên cạnh TS. Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, là người đã đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 12 năm qua.

TS. Phùng Văn Ổn, Phó chủ tịch Hội tin học Việt Nam cùng TS Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT là 2 BGK “quay” các thí sinh nhiều nhất trong vòng chấm chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay.

TS. Phùng Văn Ổn, Phó chủ tịch Hội tin học Việt Nam cùng TS Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT là 2 BGK “quay” các thí sinh nhiều nhất trong vòng chấm chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay.

ThS. Đặng Mạnh Phổ, Phó TGĐ Ngân hàng BIDV cùng TS. Hồ Sĩ Lợi, Giám đốc Trung tâm Thông tin (MIC) cũng đã dành nhiều câu hỏi hóc búa cho các thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung khảo.

TS.Trần Quý Nam, từ Học viện BCVT, là thành viên mới trong BGK của Giải thưởng.

Trưởng nhóm Đoàn Xuân Hoàng của sản phẩm dạy đọc tiếng Anh Monkey Junior của công ty cổ phần Early Start đã dành nhiều tâm huyết trong suốt 4 năm để tìm hiểu về giáo dục sớm. Chính sự đồng hành với con gái đã giúp anh tìm tòi để phát triển ứng dụng dạy tiếng Anh. Monkey Junior hiện đã có 1,5 triệu lượt tải, trong đó hơn 70% đến từ các nước trên thế giới, và tại Việt Nam mới chỉ có 27%.

Nhóm ứng dụng Xpeak - học tiếng anh giao tiếp của công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Thông Minh (VietED) đang trình diễn về các tính năng đặc biệt trên ứng dụng của mình. Sau 2,5 tháng triển khai, Xpeak đã có 20.000 lượt tải trên các gian hàng Apple Store và Google Play, trong đó có khoảng 1.000 người sử dụng thường xuyên mỗi ngày.

Nhóm ứng dụng mua bán đồ cũ và mới cho mẹ và bé MOKI tự hào đã có một lối đi riêng trong lĩnh vực này khi chưa hề có dịch vụ nào khai thác phân khúc thị trường đầy tiềm năng này.

Nhóm HACHI - Nông nghiệp thông minh đã có ý tưởng tạo ra thiết bị thuỷ canh giúp người dùng có thể trồng rau sạch một cách dễ dàng. Nhóm cũng có thành viên trẻ tuổi nhất của giải thưởng năm nay, mới chỉ có 18 tuổi.

Hệ thống nông nghiệp thông minh gây tò mò với nhiều người quan tâm.

Vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 quy tụ 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT. Theo quy định, mỗi tác giả sẽ có 40 phút để bảo vệ trước Hội đồng Chung khảo. Thời gian trình bày về sản phẩm không quá 10 phút. Khoảng thời gian 30 phút còn lại sẽ là cuộc trao đổi 'nảy lửa' giữa thí sinh và các chuyên gia.

Các nhóm tác phẩm dự thi tham gia thành 3 Hội đồng ở 3 lĩnh vực gồm: Sản phẩm CNTT Thành công; Hệ thống CNTT triển vọng; Sản phẩm CNTT ứng dụng trên di động

Hội đồng chấm thi chung khảo các sản phẩm CNTT triển vọng năm nay bao gồm 10 nhóm sản phẩm, chủ yếu là nhóm các tác giả trẻ. Hàng loạt câu hỏi xoay quanh sản phẩm sẽ được các chuyên gia đặt ra và nhiệm vụ của thí sinh là phải thuyết phục được các vị giám khảo 'khó tính'.

Nhóm sinh viên đến từ ĐH Cần Thơ với sản phẩm là thiết bị hỗ trợ người khiếm thị đọc sách bằng công nghệ nhận dạng hình ảnh gây ấn tượng bởi ý tưởng độc đáo, đòi hỏi sự tích hợp ứng dụng công nghệ cao.

Ông Nguyễn Nhật Quang - Phó Chủ tịch VINASA bày tỏ sự thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Ông Quang đánh giá đây là một ý tưởng táo bạo bởi độ khó và phức tạp của sản phẩm khi phải tích hợp được nhiều tính năng về công nghệ cũng như khoa học tiên tiến của thế giới. “Nếu sản phẩm này thành công sẽ thực sự là một công trình để đời. Tôi cho rằng các bạn cần nghiên cứu thêm trong việc xử lý ngôn ngữ để làm sao rút ngắn được thời gian chờ đợi, rồi cách phát âm, nhận diện tên riêng, địa danh một cách logic và hợp lý hơn”, ông Quang nói.

Là nữ giám khảo duy nhất của Hội đồng chấm chung khảo Nhân tài Đất Tài - bà Lương Chi Mai luôn gây “nóng” hội trường bởi những chất vất “nảy lửa”, phản biện sắc bén trước các sản phẩm dự thi

Khôi Linh - Hà Trang

Ảnh: Mạnh Thắng

Tag :Nhân tài Đất Việt, ngân hàng BIDV

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Kho, tranh, trong, Chung

TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc tranh luận kịch tính giữa thí sinh và giám khảo Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 trở lên kịch tính không chỉ bởi những màn tranh luận, đối đáp “nảy lửa” giữa thành viên Hội đồng BGK và thí sinh mà còn ấn tượng bởi những khoảnh khắc ...

BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt: "Các bạn phải lan tỏa ra toàn cầu!"

Dân trí 'Trong quá trình chấm giải, Ban giám khảo có thể khắt khe nhưng chúng tôi hoàn toàn công tâm, mong muốn để các bạn có cơ hội lớn lên. Nếu cách đây 5 năm chúng tôi chỉ mong muốn các bạn lớn lên ...

20 giờ tối nay tường thuật trực tuyến lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Những nhân tài trong các lĩnh vực CNTT, Y dược, Khoa học, Môi trường sẽ được xướng tên trong lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016 diễn ra vào 20h tối nay 19/11. Chương trình được tường thuật ...

Đang chấm thi Chung khảo để xác định chủ nhân của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Hôm nay (17/11), tác giả của 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ trực tiếp bảo vệ trước Hội đồng chấm thi Chung khảo. Việc bảo vệ ...

Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016: Hãnh diện với tài năng của người Việt

Dân trí Những sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 có tính mới và ứng dụng cao nên rất dễ thành công khi bước ra thị trường. Sư đa dạng hóa của các sản phẩm kết hợp với ...

Tác phẩm chủ đề “Tông xuyệt tông” của thí sinh Võ Hoài Huy giành chiến thắng tại Canon PhotoMarathon

Sau chặng đua đầu tiên vừa diễn ra tại Hà Nội, PhotoMarathon tiếp tục mang không khí thi tài sôi động và gay cấn vào TP. Hồ Chí Minh trong ngày 3 tháng 11 vừa qua với hơn 6.700 thí sinh đăng ký tham dự, “ký sự” lại chân dung gần gũi của cuộc sống

Chấm thi Chung khảo: Xác định chủ nhân của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí Hôm nay (17/11), tác giả của 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ trực tiếp bảo vệ trước Hội đồng chấm thi Chung khảo. Việc bảo vệ ...

Thí sinh khu vực miền Nam vẫn áp đảo chung kết thi Tin học Microsoft 2013

(TCN) Ngày 18/5/2013, Vòng Chung kết Quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) 2013 chính thức diễn ra tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là