Doanh số lao dốc, Nikon cắt giảm 1.000 nhân sự

Doanh số lao dốc, Nikon cắt giảm 1.000 nhân sự
Nikon mở chương trình nghỉ hưu sớm cho những nhân viên nằm trong diện bị cắt giảm sắp tới.

Thông tin từ Nikon cho biết hãng sẽ cắt giảm 1.000 nhân sự trong vòng 2-3 năm tới. Số nhân sự nằm trong đợt tái thiết lại nhân lực của hãng công nghệ Nhật Bản thuộc về các bộ phận sản xuất thiết bị bán dẫn và bộ phận kinh doanh máy ảnh.

Nikon cho hay hãng sẽ đưa ra chính sách về hưu sớm cho những công nhân làm việc tại các nhà máy, trong đó có nhà máy Kumagaya ở quận Saitama, vùng Tây Bắc Tokyo, là nơi sản xuất hệ thống bán dẫn. Chi phí trợ cấp thôi việc và các chi phí cải tổ bộ máy dự kiến sẽ tiêu tốn của Nikon khoảng hàng trăm triệu USD trong 2-3 năm.

Trước đó Nikon đã giảm mức dự báo về lợi nhuận của hãng tới 64%, chỉ còn đạt 30 tỷ yên (tương đương 287 triệu USD) trong năm tài khoá kết thúc vào tháng 3 tới. Có thể thấy lợi nhuận của Nikon đã giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh điểm của hãng đạt 75,4 tỷ yên trong năm 2007 xuống còn 18,2 tỷ yên vào năm ngoái.

Nikon dự báo lợi nhuận dự kiến năm nay của hãng sẽ tăng so với năm 2015 nhờ nhu cầu tấm bán dẫn cho màn hình tinh thể lỏng LCD và LED tại Trung Quốc tăng mạnh. Nikon hy vọng sẽ cải tổ lại các bộ phận đang gặp khó khăn, và dự kiến sẽ đẩy mạnh vào các lĩnh vực, như các thiết bị y tế mà hãng đã mua lại từ một công ty của Anh hồi năm ngoái.

Trong lĩnh vực máy ảnh, doanh số của Nikon đã giảm 30% trong 3 năm qua xuống còn 520.5 tỷ yên trong năm 2015.

Tại Nhật Bản, không chỉ riêng Nikon đang bước vào giai đoạn khó khăn. Đối thủ Canon cũng đã giảm mức dự báo lợi nhuận trong năm 2016, xuống 25% trong bối cảnh doanh số giảm mạnh ở cả mảng camera và máy in văn phòng. Trong khi đó, Ricoh cũng tuyên bố đóng cửa nhà máy sản xuất và lên kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động ở bộ phận thiết bị văn phòng.

Khôi Linh

Theo Nikkei

Tag :hãng công nghệ, giai đoạn khó khăn, máy ảnh nikon, công nghệ Nhật Bản, màn hình tinh thể lỏng, Nikon, cắt giảm nhân sự, Nikon cắt giảm nhân sự, doanh số Nikon giảm, doanh số camera

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Doanh, lao, Nikon

TIN LIÊN QUAN

Máy ảnh 68 tuổi của Nikon được bán với giá hơn 9 tỷ VNĐ

Dân trí Đây là chiếc máy ảnh được cho là có giá bán cao nhất trong lịch sử và gắn liền với một thương hiệu mang tính biểu tượng.

Tin nhanh - Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

PicsArt đã lợi dụng vụ Nikon trao nhầm giải cho tấm ảnh ghép máy bay để quảng bá sản phẩm mình.

Máy ảnh 68 tuổi được bán với giá hơn 9 tỷ đồng

Dân trí Đây là chiếc máy ảnh được cho là có giá bán cao nhất trong lịch sử và gắn liền với một thương hiệu mang tính biểu tượng.

Những thông tin liên quan nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng Nikon

Khi nhắc đến nhiếp ảnh thì có lẽ không ai trong chúng ta không còn xa lạ gì thương hiệu máy ảnh Nikon. Năm 2017 này là một năm rất đặc biệt đối với họ bởi vì vào ngày 25 tháng 7 tới đây, hãng sẽ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của mình.

Tin nhanh - CEO của Sony… trên tay máy ảnh Nikon

Trong cuốn Binh pháp Tôn Tử từng có câu: 'Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng'. Trong ngành công nghiệp máy ảnh kỹ thuật số, có thể thấy Sony đang thực hiện rất tốt kế sách này.

Những bức ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật dưới nước 2016

Techrum - Năm nay có thể là một năm khô hạn trên bề mặt Trái Đất, tuy nhiên cuộc sống vẫn phát triển mạnh mẽ dưới những con sóng trên đại dương mênh mông. Theo thông lệ, cuộc thi nhiếp ảnh dưới nước uy tín nhất thế giới vừa công bố những bức ảnh

Những bức ảnh chụp dưới kính hiển vi đẹp nhất thế giới

Nikon tổ chức cuộc thi thường niên nhằm tìm kiếm những bức ảnh đẹp nhất chụp thế giới vi sinh vật, virus và vật thể siêu nhỏ dưới độ phóng đại của kính hiển vi.

Máy ảnh du lịch dưới 5 triệu - Giải pháp hoàn hảo cho những chuyến đi khám phá

Khi bạn chuẩn bị một chuyến du lịch, một trong những thứ quan trọng nhất là mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, việc chọn máy ảnh du lịch phù hợp và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sẽ không hề dễ dàng. Với

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.