Mỹ tạo tên lửa siêu thanh nhanh gấp 10 lần tên lửa Tomahawk

Tờ BI ngày 15-11 cho hay, Không quân Mỹ đang hợp tác với Cơ quan Nghiên cứu Các dự án quốc phòng tiên tiến (DAPRA) nhằm tạo ra một loại tên lửa hành trình mới với vận tốc lên tới 6.100km/h, tức là nhanh hơn gấp 5 lần vận tốc âm thanh.

Tên lửa hành trình thường bay ở tầm thấp nên có khả năng tránh được việc bị phát hiện bởi radar cảnh giới của đối phương. Việc sử dụng động cơ tuabin khiến tên lửa hành trình chỉ có khả năng bay ở tốc độ khoảng Mach 1 (khoảng 1.200 km/h) nhưng có lợi thể là giúp tầm bắn vươn được ra xa hơn.

Tất cả các tên lửa hành trình hiện nay như Tomahawk của Mỹ và Kalibr của Nga đều chỉ có tốc độ thấp hơn 1.200km/h .



Tên lửa siêu thanh thở bằng không khí.

Tuy nhiên, Vũ khí siêu thanh (HAWC) mà Mỹ đang phát triển có thể thay đổi tất cả những điều nói trên. HAWC sẽ sử dụng động cơ phản lực tĩnh siêu âm (scramjet) để giúp nó đạt được vận tốc lớn hơn Mach 5 (6.100 km/h) thậm chí là Mach 10 (12.200 km/h).

Động cơ scramjet thường được trang bị trên rất nhiều máy bay chiến đấu. Nguyên lí làm việc của nó là bơm không khí vào động cơ trước khi luồng khí này được làm nóng lên bởi nhiên liệu cháy. Khí nóng này được đẩy ra sau khu vực ống xả của động cơ và tạo ra lực đẩy.



Khả năng tấn công của tên lửa.

Do không khí được bơm vào động cơ ở tốc độ siêu âm nên nó cũng có vận tốc siêu âm khi được truyền xuống ống xả, từ đó tạo ra được lực đẩy vô cùng lớn.

Minh Ng.

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ cách biến người thường thành siêu nhân

Với vi mạch nhỏ xíu cấy vào người, một người bình thường có thể thành siêu nhân. Họ có thể mở khóa cửa, bật đèn hay đăng nhập vào máy tính chỉ với một cái vẫy tay.

5 thực phẩm giúp giảm cholesterol tự nhiên

Lượng cholesterol vừa phải sẽ có lợi cho sự phát triển của tế bào nhưng nếu nạp vào quá nhiều dễ gây xơ vữa động mạch.

"Tái lập trình" vi khuẩn E.Coli để chống lại... ung thư

Mới đây, đội ngũ các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts MIT và Viện Đại học California tại San Diego (UCSD) đã 'tái lập trình' vi khuẩn E.Coli để tạo ra một siêu vi khuẩn hữu ích có khả năng tấn công các tế bào khối u.

Hé lộ nguyên nhân giết chết các phi hành gia Apollo

Giáo sư Michael Delp ở đại học bang Florida đã xác định được mối liên quan giữa tiếp xúc với bức xạ vũ trụ và tỷ lệ tử vong do các vấn đề tim mạch đối với các phi hành gia đã bay vượt ra ngoài quỹ đạo thấp của trái đất (LEO) trong chương trình

Các nhà khoa học sáng chế ra thiết bị độc đáo để phẫu thuật tim

Các nhà khoa học ở Đại học Tổng hợp Quốc gia Nghiên cứu công nghệ 'MISiS' đã cùng với đồng nghiệp Australia từ công ty y tế 'Endogene-Globetek' sáng chế ra thiết bị độc đáo dành cho những ca phẫu thuật tim.

Biostar ra mắt bo mạch chủ dòng gaming Hi-Fi Z97Z7

Biostar chính thức ra mắt bo mạch chủ mới nhất Hi-Fi Z97Z7, bo mạch chủ từng được bình chọn là sản phẩm Best value, Golden Award từ các trang review uy tín.

MIT tìm ra mạch thần kinh kiềm chế các hội chứng ám ảnh sợ hãi

Một số người trong chúng ta mắc phải các hội chứng sợ thứ gì đó, chẳng hạn như sợ những cái lỗ sợ nhiều lông, nhiều chân, sợ đi máy bay v.v… và y học cũng đã phát triển những...

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.