Vietcombank cảnh báo khách hàng về tấn công của tin tặc

Khi sử dụng các dịch vụ trên mạng, chúng ta thường có một thói quen chính là sử dụng một tài khoản chung cho những trang dịch vụ công cộng đó và đó là điểm mà các tin tặc dễ dàng tấn công, lấy đi những thông tin quý báu của chúng ta.

Vietcombank đã đưa ra một vài lời cảnh báo đến các khách hàng của mình thông qua sử dụng website Vietnamworks.com.

Mặc dù chúng ta đã biết rằng khi sử dụng bất kì trang mạng nào, thì tài khoản và mật khẩu của chúng luôn được nhà quản lý kiểm soát rất là chặt chẽ. Và đại diện của trang Vietnamworks đã khẳng định điều này.

Tuy nhiên, như mình đã nói rằng đối với các khách hàng sử dụng đúng một tên truy cập và mật khẩu chung cho nhiều dịch vụ khác nhau thì các tin tặc sẽ dựa vào đó mà tấn công chúng ta lúc nào không hề đoán trước được. Cho nên, Vietcombank cũng đã đưa ra một số lời khuyên cho các bạn như sau:

- Các khách hàng của Vietnamworks.com cần phải chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ của mình trên Ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung một thông tin.

- Bạn không được sử dụng tài khoản đó để truy cập lên các trang dịch vụ hoặc trang web khác.

- Không được tiết lộ bất kì thông tin gì về Tên tài khoản, Mật khẩu hay mã PIN, số thẻ, số tài khoản cho bất kì ai hay kênh nào qua điện thoại, email, mạng xã hội.

- Khách hàng cần phải thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ của mình, ít nhất là 3 lần trong 1 tháng. Và để đảm bảo an toàn thì cần đặt mật khẩu đúng theo sự chỉ dẫn và nhất quyết không được đặt theo những con số như ngày sinh hay số điện thoại của mình.

Cafebiz.

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp.

Vietcombank cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo phổ biến tại VN

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa đưa ra những cảnh báo về xu thế giả mạo đối với dịch vụ internet banking.

Cảnh báo: Hàng trăm tài khoản Gmail và e-banking sắp bị hack

Trang Vietnamworks.com- một trong những website tuyển dụng có quy mô lớn của Việt Nam vừa bị tấn công. Ước tính sẽ có hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán

Bộ Công an công bố thông tin có hơn phần nửa dữ liệu cá nhân dân số Việt Nam đang bị thu thập, chia sẻ trên mạng với nhiều hình thức và mức độ khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim