Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

Những server này có vai trò giống nhau để khi một số máy bị tấn công thì các máy khác có thể sẵn sàng thay thế. 13 máy chủ tên miền gốc được điều hành bởi 12 tổ chức độc lập trên thế giới. Trong giai đoạn từ ngày 30/11 đến 1/12 vừa qua, những máy chủ này hứng chịu một cuộc tấn công DDoS khổng lồ với tần suất 5 triệu lệnh truy vấn mỗi giây và tổng cộng đã có 60 tỷ lệnh chỉ trong hai ngày. Trong khi đó, suốt hai năm qua, vào những ngày bận rộn nhất, máy chủ tên miền gốc A do Verisign quản lý cũng chưa bao giờ nhận được hơn 10 tỷ lệnh.

 

Trong lịch sử Internet, đã xảy ra hàng trăm cuộc tấn công vào 13 máy chủ gốc như đầu năm 2012, nhóm hacker Anonymous đã huy động lực lượng nhằm DDoS 13 root server với mục đích đánh sập Internet. Tuy nhiên, chưa có cuộc tấn công từ chối dịch vụ nào thành công.

Nhưng lần này, trang Root-servers.org - website do các nhà quản lý tên miền gốc điều hành - phải thừa nhận cuộc tấn công này quá lớn và có ảnh hưởng nhất định đến Internet.

 

'Tại một số khu vực trên thế giới, các máy chủ DNS không kịp xử lý các truy vấn thông thường của người dùng trong một thời gian nhất định', website này cho biết.

 

Theo IBTimes, nhiều người dùng lo lắng một ngày nào đó, 13 máy chủ tên miền gốc có thể bị 'hạ gục' khi hacker tấn công DDoS lớn hơn nữa. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra vì các nhà điều hành những máy chủ này luôn có những server dự phòng để cân bằng và thay thế. Không một tổ chức nào trên thế giới có đủ tiềm lực để tiêu diệt toàn bộ những máy chủ này chỉ bằng kỹ thuật DDoS bởi chúng có cấu hình khác nhau, chạy phần mềm và có cách thức bảo vệ cũng khác nhau.

 

TIN LIÊN QUAN

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Cloudflare bị hacker tấn công DDos : Bảo mật Internet có nghĩa gì?

Mới đây, Cloudflare - một công ty chuyên tối ưu tốc độ dịch vụ và bảo mật tuyên bố đã bị tấn công bởi DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) lớn nhất trong lịch sử thông qua giao thức NTP vốn thường được dùng để đồng bộ thời gian trên Internet.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Với những động thái gân hấn của mình, Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra bị cô lập trên trường quốc tế. Điều này cũng đúng cả ở trong môi trường thế giới ảo.

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Anonymous dọa "tấn công" chính phủ Trung Quốc

Nhóm tin tặc khét tiếng thế giới Anonymous vừa lên tiếng tiết lộ rằng, họ đang lên kế hoạch để tổ chức các đợt tấn công lớn hơn và nghiêm trọng hơn nhắm vào các website của chính phủ Trung Quốc.

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc