Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.


Hơn 70 cá thể thuộc loài cá đuối nước ngọt khổng lồ (Himantura polylepis), nhiều con lớn gần bằng chiếc xe ôtô, chết trên sông Mae Klong, Thái Lan trong vài tuần qua, theo nhà thám hiểm Zeb Hogan của kênh National Geographic. Sự việc cá đuối chết hàng loạt này rất đáng lo ngại do số lượng cá đuối khổng lồ còn lại rất ít. Đây là loài nằm trong danh sách nguy cấp của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế.




Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ được bắt trên sông Mae Klong, Thái Lan. (Ảnh: Ocean Mysteries).

Nhà chức trách Thái Lan đang nghiên cứu xác những con cá đuối nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chúng. Nước sông Mae Klong, nơi xác cá đuối được tìm thấy, có độ axít hơi cao hơn mức thông thường.


Một số nhà môi trường học nghi ngờ nhà máy sản xuất ethanol xả thải ra sông khiến cá đuối nhiễm độc. Nhiều người khác cho rằng chúng chết do chất độc xyanua được ngư dân sử dụng để bắt các loài cá quý hiếm hơn dưới sông.


Ngư dân hiếm khi săn cá đuối khổng lồ nước ngọt vì thịt của chúng không ngon. Chúng cũng quá lớn và quá khỏe nên thường làm hỏng đồ câu. Dù không phải mục tiêu săn bắt, đôi khi cá đuối bị chết vì mắc vào lưới ngư dân. Chúng cũng bị đe dọa bởi tình trạng ô nhiễm, tràn dầu và những con đập chia cắt môi trường sống.


'Một điều rõ ràng làm cần giảm ô nhiễm từ những nhà máy xung quanh để cải thiện tình trạng dòng sông và cứu loài cá đuối trong dài hạn', Hogan nói.


Cập nhật: 11/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.

Thai nhi mọc đuôi như nàng tiên cá trong bụng mẹ

Một người mẹ trẻ ở Trung Quốc buộc phải phá thai khi phát hiện đứa bé trong bụng mắc hội chứng hiếm gặp khiến một chiếc đuôi mọc ra ở vị trí chân.

Câu chuyện về chiếc iPhone cứu sống nhóm bạn chết đuối tại Nhật Bản

Có thể hơi khó tin, nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật đã được Tim Cook chia sẻ trên Twitter của mình vào hôm qua (15/12). Chiếc điện...

7 trường hợp kỳ bí: Sau khi chết vẫn sinh con

Sau khi chết, thân thể sẽ không còn liên quan đến cuộc sống nữa. Và cơ thể xác thịt đó sẽ trở thành một thiên đường cho vô số các vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và các loài động vật nhỏ khác cùng chiến đấu xem ai sở hữu xác chết nhanh nhất.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Hai thanh niên đi xe máy chết thảm khi lao vào xe dọn đường

Hai nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường với tốc độ nhanh bất ngờ va chạm với xe quét đường khiến cả 2 tử vong.

Voi mang thai nghi bị đầu độc chết ở Indonesia

Các nhà chức trách phát hiện xác một con voi đang mang thai trong khu đất trồng cọ dầu trên đảo Sumatra, Indonesia, nghi do bị cố tình đầu độc, AFP hôm qua đưa tin.

Sát thủ máu lạnh có nọc độc "tiễn" cùng lúc 20 người về cõi chết

Có khả năng giết chết 20 người trưởng thành cùng một lúc chỉ sau một nhát cắn, rắn biển Olive là loài 'sát thủ' nguy hiểm bậc nhất của đại dương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt