"Quái vật 6 mắt" và nọc độc khiến con người vỡ tung mạch máu

Chỉ một giọt độc của chúng cũng khiến một người trưởng thành bị vỡ mạch máu và chết trong đau đớn tột cùng.


Nếu như 'Góa phụ đen', nhện lang thang Brazil, nhện nâu... là những 'sát thủ nhỏ bé' không hề xa lạ với chúng ta thì loài nhện cát sáu mắt ghi danh là một trong những loài nhện độc nhất thế giới.


Sở hữu khối cơ thể chỉ nhỏ bằng móng tay, nhưng nhện cát có khả năng 'quật' chết một người trưởng thành chỉ bằng giọt độc cực nhỏ mà chúng tiết ra sau nhát cắn.


Tên khoa học của nhện cát sáu mắt là Sicarius hahni. Chúng có họ với loài nhện sống ẩn dật Loxosceles.




Nhện cát sáu mắt - Sát thủ vùng sa mạc Nam Phi.

Các nhà khoa học nhận định, nhện cát sáu mắt là 'hóa thạch sống', vì chúng tồn tại cách đây 100 triệu năm, trước cả khi châu Phi và Nam Mỹ tách ra.


Có khoảng 20.000 loài nhện sáu mắt sống dải rác ở Nam Mỹ, châu Phi. Trong đó, loài nhện nguy hiểm nhất sống tập trung ở sa mạc Namibia và mũi đất phía bắc Nam Phi.




Cơ thể nhện cát sáu mắt so với một đồng xu.

Nhờ vào bản năng chịu nhiệt và chịu đói tốt, nên chúng có thể sống sót qua hàng năm mà không cần ăn hoặc uống.


Đặc tính của loài nhện này là không rình bắt con mồi hay giăng tơ, chúng vùi thân mình xuống lớp cát sa mạc nóng bỏng để phục kích con mồi. Khi phát hiện con mồi, chúng sẽ từ từ tiếp cận rồi nhanh như chớp tung cú cắn chí mạng để kết liễu sự sống của nạn nhân xấu số.




Nhện sáu mắt vùi mình xuống cát để phục kích con mồi.

Nọc độc gây chết người đau đớn phát điên của nhện cát sáu mắt


Nhện cát 6 mắt là một trong những loài động vật có nọc độc gây chết người kinh khủng nhất trong thế giới tự nhiên.


Độc tố của loài nhện này có thể phá vỡ hồng cầu, làm hoại tử, vỡ mạch máu, phá hủy mô. Đối với loài người, độc tố của chúng là một thảm họa: Ban đầu cảm giác đau đớn tột cùng xuất hiện chỉ sau nhát cắn.




Vết cắn của loài nhện độc khiến nạn nhân vô cùng đau đớn. (Ảnh minh họa).

Sau đó, vết thương lớn xung quanh vết cắn xuất hiện do các tế bào bị phá hủy. Khi nọc độc đi vào máu, mạch máu sẽ bị phá vỡ, gây chảy máu trong khiến các cơ quan nội tạng bị phá hủy khủng khiếp.


Không có thuốc chữa cho bất cứ ai bị cắn bởi nhện cát 6 mắt. Sau vài giờ đồng hồ, nạn nhân sẽ bị liệt hoặc tử vong trong những cơn đau đớn khủng khiếp.


May mắn thay, vì có họ với loài nhện sống ẩn dật nên nhện cát sáu mắt sống khá nhút nhát và không chủ động tấn công con người.


Đó là lý do, rất ít trưởng hợp tử vong do nhện cát sáu mắt tấn công được ghi nhận trên thế giới.


Cập nhật: 10/11/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Khóc thét vì quái vật nhện khổng lồ to bằng con ghẹ

Với sải chân dài miên man, siêu nhện này chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của con người.

Nhện ngoài hành tinh gây hoang mang ở Nga

Con nhện có phần bụng trông giống khuôn mặt người ngoài hành tinh được tìm thấy trong nhà người dân Nga, khiến nhiều người lo sợ.

200 tỷ nhện chân dài sắp lan tràn khắp nước Anh

Các chuyên gia cảnh báo 200 tỷ con nhện chân dài sắp nở sau mùa hè nóng ẩm sẽ tỏa đi khắp nước Anh vào mùa thu.

Video: Sẽ ra sao nếu bị loài nhện tàn độc nhất thế giới cắn?

Bạn có tin không khi nọc độc của loài nhện góa phụ đen này mạnh gấp 15 lần rắn đuôi chuông đấy!

Audio Physic Cardeas – Loa 1 tỉ đồng, độc đáo với dàn driver không dùng nhện định tâm

Audio Physic Cardeas – Loa 1 tỉ đồng, độc đáo với dàn driver không dùng nhện định tâm Cardeas là thiết kế mở đầu cho chuỗi các mẫu loa được Audio Physic phát triển mới dựa trên công nghệ PowerTrain và cũng là đôi loa đầu tiên có driver không cần

Loài nhện có thể “nghe” thấy tiếng con người

Tuy nhiên, nghiên cứu này không khiến chúng ta phải lo sợ trước việc loài nhện có đang nghe lén chúng ta hay không, đó thực sự chỉ là một cách để loài nhện tự vệ và phát hiện con mồi mà thôi.

Phát hiện loại virus kỳ lạ mang gene của nhện độc góa phụ đen

Không rõ rằng làm cách nào mà loài virus này có thể lấy được ADN của loài nhện này (và một số loài động vật khác nữa) nhưng các nhà khoa học cho rằng loài virus này làm vậy để có thể lây nhiễm được dễ dàng hơn.

Google Earth phát hiện sinh vật khổng lồ ở ngoài khơi Mexico

Những người săn tìm sinh vật lạ khẳng định rằng họ mới phát hiện ra một con nhện to khủng khiếp bằng ứng dụng Google Earth.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...