Chụp ảnh "tự sướng" khi bỏ phiếu là phạm pháp tại nhiều bang của Mỹ

Như vậy là một trong những cuộc bầu cử tổng thống căng thẳng và kịch tính nhất trong lịch sử Mỹ sắp diễn ra. Năm nay, lượng cử tri trẻ tuổi (hay còn gọi là nhóm tiềm năng) đã tăng vọt khi chiếm xấp xỉ 31%, tức ngang bằng với lượng cử tri lâu năm. Cũng chính vì điều này mà các chính trị gia đang xem xét đến những phương án hạn chế thói quen chụp ảnh selfie trong phòng bỏ phiếu của thế hệ trẻ.

Theo ghi nhận ở nhiều bang của Mỹ, chụp ảnh, hoặc chụp selfie (còn gọi là chụp ảnh 'tự sướng') tại các địa điểm bầu cử được cho là hành động phạm pháp trong mọi tình huống có thể xảy ra. Tuy nhiên, tùy vào mỗi bang lại có các quy định khác nhau về vấn đề này.

Thí dụ như tại Illinois, việc để lộ hình ảnh hoặc cho người khác xem nội dung lá phiếu bầu cử là một 'trọng tội' - có thể khiến cử tri đối mặt với nguy cơ bị kiện, hoặc các hình thức xử phạt pháp lý. Trong khi đó tại các bang như Missouri và Ohio, cử tri chỉ phạm pháp khi cố gắng ép buộc người khác bỏ phiếu theo ý của mình.

Các bang như New York, Georgia, Nevada hay Michigan đều tán thành luật cấm chụp ảnh selfie trong khu vực bỏ phiếu kín. Đáng chú ý, bang California, nơi có đông người Việt cư trú cũng không cho phép chụp ảnh hoặc chụp selfie khi đang tham gia bỏ phiếu.

Tuy nhiên tại một vài nơi như Colorado, Utah, Idaho, hay thủ đô Washington lại cho rằng việc chụp selfie là quyền tự do của mỗi công dân, và không cấm hành động này. Được biết, hầu hết tại những bang thông qua luật cấm chụp selfie, lá phiếu của cử tri sẽ bị hủy ngay lập tức mà không cần biết nguyên do.

Năm nay, hai cử tri là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã thực sự tạo nên một cuộc tranh cử tổng thống căng thẳng và hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Từ những bê bối, quan điểm chính trị, nỗi lo về nền kinh tế bất ổn và sự khác thường trong cách hành xử của các ứng viên đã khiến cuộc bầu cử tổng thống năm nay trở nên rất khó đoán.

Không khí vào những ngày cuối cùng trước khi cuộc bầu cử được đánh giá là vô cùng căng thẳng. Người dân trên cả thế giới thì chờ đợi các tin tức nỏng hổi, còn hai ứng cử viên thì vẫn bận rộn chạy đua cho những lá phiếu cuối cùng của mình.

CBC News đưa tin cho thấy số tiền đặt cược cho cuộc bầu cử tổng thống năm nay đã vượt qua tất cả những sự kiện lớn trong 3 năm trở lại đây, bao gồm cả giải siêu xổ số Superbowl lớn nhất nước Mỹ.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

Chụp ảnh "tự sướng" khi bỏ phiếu là phạm pháp tại nhiều bang của Mỹ

Tag :bầu cử tổng thống Mỹ, selfie, chụp ảnh tự sướng, cử tri, Hillary Clinton, Donald Trump, bầu cử tổng thống, tranh cử Tổng thống, chụp ảnh tự sướng khi đi bầu cử

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : khi, phi, nhi, bang

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh "tự sướng" khi bỏ phiếu là phạm pháp tại Mỹ

Theo ghi nhận ở nhiều bang của Mỹ, chụp ảnh, hoặc chụp selfie (còn gọi là chụp ảnh tự sướng) tại các địa điểm bầu cử được cho là hành động phạm...

Hàn Quốc cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra chính sách cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng tuy nhiên chính sách chỉ cấm bán và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng chưa được chứng nhận.

Chiếc flycam bé trong lòng bàn tay dành cho "fan" của selfie

Dân trí Chụp ảnh “tự sướng” (selfie) là thói quen và sở thích của không ít người hiện nay. Đó là lý do tại sao nhiều phụ kiện được ra đời để giúp người dùng có được những bức ảnh “tự sướng” đẹp hơn. ...

2.000 linh mục lập kỷ lục ảnh "tự sướng" lớn nhất thế giới

Tác phẩm độc đáo của 2.000 linh mục đã phá vỡ kỷ lục mà Microsoft mới tạo ngày hôm qua vì bức ảnh 'tự sướng' chỉ có hơn 1.100 người tham gia.

Phụ kiện selfie "sang chảnh" mới: Flycam

Gậy tự sướng đã là phụ kiện của năm ngoái rồi. Nếu bạn muốn chứng tỏ mức độ sành điệu và thức thời về công nghệ trong năm 2016, selfie drone - máy bay không người lái chụp ảnh tự sướng mới là lựa chọn số 1.

Huawei và Saatchi Gallery tổ chức triển lãm ảnh “Từ chụp ảnh tự sướng đến xu hướng tự thể hiện”

Techrum - Ngày 23/1 vừa qua tại London, Huawei đã chính thức công bố hợp tác cùng Saatchi Gallery để tổ chức triển lãm “Từ chụp ảnh tự sướng đến tự thể hiện”. Triển lãm sẽ được khai mạc vào ngày 31/3 năm 2017, và đây là triển lãm đầu tiên trên thế

Lạnh gáy với những bức ảnh chụp 'selfie' nguy hiểm nhất thế giới

Tuy vậy, không phải lúc nào selfie cũng vô hại, đôi khi chính sự tập trung vào máy ảnh hay điện thoại đã dẫn đến những tình huống oái oăm và nguy hiểm cho khổ chủ. Hãy cùng xem những bức ảnh tự sướng được cho là nguy hiểm nhất thế giới.

Chia sẻ 6 phương pháp chụp ảnh màn hình sẵn có trên máy tính Windows có thể bạn chưa biết

Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn 6 phương pháp cực hay có thể giúp bạn chụp ảnh màn trên máy tính Windows một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đặc biệt là không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng, phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...