Vẻ đẹp tuyệt vời của thung lũng linh thiêng của người Inca

Sacred Valley là tên gọi thung lũng linh thiêng của người Inca, là nơi có các kiến trúc cổ đại độc đáo mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải.


Thung Lũng Linh Thiêng của người Inca (Sacred Valley of the Incas) còn được biết đến với tên Thung lũng Urubamba. Đây là một thung lũng trong dãy núi Andes nước Peru, gần thành phố Cuzco, cố đô của đế quốc Inca ngày xưa, và gần thành phố cổ Machu Picchu, một trong 7 Kỳ quan Thế giới hiện nay.




Sacred Valley còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang lớn nhất nằm ở trung tâm có kích thước rất lớn, và độ sâu đi xuống khoảng 150 mét.

Giống như nhiều công trình xây dựng của Inca, các bức tường nơi đây được xây dựng rất lớn. Những tảng đá có hình dạng không đồng đều, nhưng khi đặt chúng lại với nhau thì phù hợp, vừa vặn mà nét độc đáo của những công trình xây dựng Inca không cần sự trợ giúp của vữa. Sacred Valley còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang lớn nhất nằm ở trung tâm có kích thước rất lớn, và độ sâu đi xuống khoảng 150 mét, dẫn đến một cái đáy tròn để thoát nước, nhằm ngăn chặn tình trạng lũ lụt.


Dù đã có niên sử hàng ngàn năm nhưng những công trình kiến trúc và hệ thống thoát nước của người Inca cổ đại vẫn khiến các nhà khoa học thời nay phải trầm trồ thán phục. Nhìn từ trên cao, khu tàn tích Inca ở thung lũng Sacred Valley trở nên đồ sộ và vô cùng hào nhoáng.


Bị thế giới bên ngoài quên lãng từ nhiều thế kỷ, nhưng thung lũng đã trở lại thành sự chú ý của thế giới nhờ công nhà khảo cổ học Hiram Bingham, người đã tái khám phá nơi này năm 1911 và viết một cuốn sách bán rất chạy về nó. Bằng chứng khảo cổ cho thấy Machu Picchu không phải là một thành phố thông thường, mà chỉ là một thị trấn nghỉ dưỡng của giới quý tộc Inca.




Các bức tường nơi đây được xây dựng rất lớn.

Cho đến nay, người ta vẫn không hiểu người Inca đã vận chuyển và sắp đặt các khối đá như thế nào khi các bằng chứng cho thấy họ không sử dụng bánh xe. Và rồi thung lũng Sacred Valley trở thành một trong những nền văn minh bí ẩn nhất của nhân loại chưa được giải đáp.


Năm 2000, khoảng 400.000 người đã viếng thăm Machu Picchu, và UNESCO bày tỏ sự lo ngại của mình với sự xuống cấp có thể xảy ra đối với địa điểm này bởi một lượng du khách lớn như vậy.


Cập nhật: 10/11/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Thung lũng Silicon đã từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì sợ rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng phục vụ lợi ích cá nhân.

Bí ẩn lục địa huyền thoại Atlantis: Hậu duệ của văn minh Atlantis hiện giờ ở đâu?

Sự tương đồng giữa hai nền văn hóa Inca và Ai Cập ở hai bán cầu đối lập, ngăn cách bởi một Đại Tây Dương rộng lớn hé lộ bí ẩn đáng kinh ngạc về sự tồn tại một lục địa huyền thoại bị nhấn chìm dưới đáy biển trong trận Đại Hồng Thủy – ...

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp tại thung lũng hoa mai ở Tân Cương

Tân Cương nằm ở phía tây bắc Trung Quốc. Tới tham quan thung lũng Y Ly xinh đẹp, bạn có thể thưởng ngoạn những chùm mai đẹp tựa khung cảnh thần tiên.

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này. Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là ...

Top 4 thi hài được bảo quản tốt nhất lịch sử

Đệ nhất phu nhân Eva 'Evita' Perón là một trong số những thi hài được bảo quản tốt nhất thế giới.

Thêm bằng chứng sao Hỏa từng có sự sống

Các nhà khoa học mới công bố hình ảnh thung lũng trên sao Hỏa được cho là dấu tích từng tồn tại sự sống trên hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Những ứng dụng và trò chơi nổi bật mới phát hành trên App Store

Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng App Store đã xuất hiện không ít ứng dụng mới dành cho iPhone và iPad. Tất nhiên không phải cái nào mới cũng hay và hữu ích. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thêm ứng dụng cho

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.