Tổ tiên cá hồi có hàm răng sắc nhọn dài 20cm

Các nhà khoa học mới đưa ra bằng chứng cho thấy cá hồi thời tiền sử có răng vô cùng sắc nhọn và nặng tới hơn 180kg sinh sống ở bờ biển Thái Bình Dương.


Theo Fox News, tổ tiên của loài cá hồi hoạt động ở các con sông thuộc California hiện nay sống cách đây từ 5 đến 11 triệu năm.




Hình ảnh con gấu đã bắt được cá hồi khổng lồ sống cách đây khoảng 5 đến 11 triệu năm.

Cá hồi thời kỳ này sinh sống ở vùng biển Thái Bình Dương, có cơ thể 'khủng', nặng hơn 180kg, chiều dài khoảng 2,7 mét, răng sắc nhọn như dao găm dài khoảng 20cm.


Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang California, Stanislaus, Turlock, California, Mỹ, cá hồi sử dụng hàm răng sắc để giúp chúng bảo vệ trứng trong quá trình sinh nở.


Nhóm nghiên cứu đứng đầu là Julia Sankey, đã tiến hành thí nghiệm với khoảng 51 mẫu hóa thạch từ các loài cá hồi đã tuyệt chủng ở cả môi trường nước ngọt và nước mặn.


Sankey cho biết: 'Nghiên cứu của chúng tôi về loài cá hồi khổng lồ này giúp lấp đầy những hiểu biết chưa đầy đủ trước đây. Giải thích được cách chúng tồn tại và phát triển, thay đổi thành cuộc sống di cư mỗi khi đẻ trứng như cá hồi ngày nay'.


Nghiên cứu mới chỉ ra rằng loài cá hồi này đã thực hiện cuộc di cư từ Thái Bình Dương về các con sông nước ngọt để đẻ trứng.


Ông Sankey nói: 'Hàm răng cá hồi sống trong môi trường nước ngọt không dài, không sắc nhọn. Trong khi đó, hàm răng của loài sống ở nước mặn thường thẳng, rất sắc và dài. Điều này giúp khẳng định việc cá hồi cổ đại đã thay đổi môi trường sống từ nước mặn qua nước ngọt như cá hồi ngày nay'.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Loài cá mập dài bằng xe ôtô từng tung hoành trong đại dương

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một loài cá mập to bằng chiếc xe có răng nhọn hoắt từng sinh sống phổ biến dọc bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương 20 triệu năm trước.

Những lý do khiến việc hồi sinh động vật đã tuyệt chủng khó hơn chúng ta tưởng tượng

Chúng ta thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng thì các nhà khoa học dễ dàng hồi sinh những động vật từng tuyệt chủng hàng triệu năm trước chỉ với một giọt máu đã hóa thạch còn sót lại.

Tranh cãi quanh hóa thạch rắn 4 chân

Nghiên cứu mới cho rằng hóa thạch rắn 4 chân không mang đặc điểm của loài rắn và thực chất là một loài thằn lằn cổ đại sống dưới nước.

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Loài rết độc có 4 dương vật được phát hiện ở Mỹ

Các nhà thám hiểm ở California, Mỹ, tìm thấy một loài rết mới có 414 chân, 200 tuyến độc và 4 dương vật.

Quái vật biển nằm trong quan tài đá suốt 170 triệu năm

Bảo tàng Quốc gia Scotland công bố hóa thạch của một con quái vật biển kỷ Jura có hình dáng giống cá heo với chiếc miệng dài đầy răng nhọn hoắt bị chôn vùi trong quan tài đá.

Cá mập mình lươn khổng lồ thời tiền sử ăn thịt con non

Một loài cá mập mình lươn dài ba mét sống cách đây 300 triệu năm sẵn sàng ăn thịt những con non khi nguồn thức ăn trở nên khan hiếm.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.