Tại sao chúng ta cần ăn những loại trái cây này mỗi ngày?

Các nhà nghiên cứu Brazil phát hiện ra rằng các loại trái cây họ cam quýt rất giàu chất chống oxy hóa flavanone giúp ngăn ngừa các bệnh được gây ra bởi chứng bệnh béo phì như bệnh tim mạch, bệnh gan và tiểu đường.


Với sự tích tụ chất béo trong cơ thể người, các tế bào chất béo sản xuất dư thừa của các phản ứng oxy hóa, sau đó tạo ra các tế bào tổn thương. Do vậy, cơ thể thường xuyên phản công với các chất chống ôxy hóa.


Nếu là một bệnh nhân béo phì, tích lũy chất béo dư thừa trong cơ thể, năng lực tự 'phản công' của cơ thể tương đối yếu ớt.


Các nhà nghiên cứu trường Đại học Sao Paulo, Brazil, đã làm thí nghiệm với 50 con chuột ăn nhiều thức ăn chứa chất béo và được điều trị bằng ba loại flavanone chiết xuất từ cam, chanh vàng và chanh xanh. Kết quả phát hiện ra rằng chất béo giảm rõ rệt trong cơ thể những con chuột, từ đó những tổn thương gan cũng giảm đi tương ứng.




Trái cây họ cam quýt không chỉ giúp giảm cân, mà còn có tác dụng chống ung thư.

Một trong những chuyên gia tham gia nghiên cứu nói: 'Nghiên cứu cho thấy ngay cả khi flavanone được chiết xuất từ trái cây họ cam quýt không có tác dụng trong việc giảm béo thì mỡ máu và lượng đường trong máu của những con chuột này cũng giảm xuống'.


Các kết quả nghiên cứu được công bố trong cuộc triển lãm và hội nghị toàn quốc về hóa học của Mỹ hôm 21/8.


Một nghiên cứu tương tự với cơ thể người vẫn đang trong giai đoạn 'lên kế hoạch'. Đối với việc uống nước ép trái cây, ăn trái cây hoặc sử dụng thuốc chiết xuất từ trái cây, loại nào phát huy công dụng tốt nhất là điều vẫn chưa được khám phá.


Trái cây họ cam quýt không chỉ giúp giảm cân, mà còn có tác dụng chống ung thư. Các loại trái cây họ cam quýt chứa gần 200 loại hợp chất chống ung thư, được mô tả như một 'khắc tinh' của bệnh ung thư.


Một nghiên cứu của Australia cho thấy rằng việc ăn các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư miệng, ung thư thanh quản và ung thư dạ dày. Chỉ số đường huyết của trái cây họ cam quýt quýt tương đối thấp, đặc biệt là bưởi, rất thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường.


Chúng ta đều biết rằng ngoài việc kiểm soát cân nặng, tập thể dục nhiều hơn, chế độ ăn uống lành mạnh đặc biệt quan trọng. Thực phẩm lành mạnh rất tốt cho cơ thể, nhưng có bao nhiêu người thực sự có thể sử dụng liên tục các thực phẩm lành mạnh? Nguyên nhân cuối cùng vẫn do khẩu vị.


Nhưng không cần chờ đợi lâu, các nhà khoa học Pháp đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này. Các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm hành vi ăn uống và vị giác đã thử mùi vị của các hỗn hợp, từ đó tìm ra các phân tử hương liệu tự nhiên. Sau đó, cho phân tử này vào thực phẩm ít béo, ít đường, ít muối. Từ đó, lừa dối bộ não khiến nó tin tưởng rằng những thực phẩm này đặc biệt thơm ngon.



Tại sao chúng ta cần ăn những loại trái cây này mỗi ngày?

Ăn các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư miệng. (Nguồn: thepaper.cn).

Daily Mai dẫn lời của một chuyên gia tham gia nghiên cứu này, Thierry, cho biết đại đa số người tiêu dùng đều biết rằng cần ăn uống lành mạnh nhưng thứ để tạo ra những món ăn ngon lại là dầu, muối và đường - những kẻ thủ của sự lành mạnh.


Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hương vị có thể bù đắp những mất mát về khẩu vị do việc ít muối, đường và dầu gây ra, khiến các món ăn hấp dẫn hơn.


Thierry nói rằng kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy công nghệ mới này có thể giúp các nhà sản xuất thực phẩm tạo ra những loại thực phẩm lành mạnh hơn mà không phải hy sinh hương vị, mùi thơm hoặc cấu trúc của các món ăn.


Tương tự như vậy, nó có thể cho thêm những mùi vị khó chịu vào các loại thực phẩm nhiều calo để kiểm soát chứng thèm ăn.


Cập nhật: 08/11/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

4 thời điểm không nên ăn cam quýt

Cam, quýt, chanh, bưởi... là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng do chứa nhiều axit nên có một số thời điểm, bạn cần tránh ăn thực phẩm này.

Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 24/8 cho biết những bệnh nhân thừa cân có nguy cơ bị ung thư dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về não và những khối u tăng sinh.

Phát hiện thuốc chống viêm có thể trị bệnh Alzheimer

Một phát hiện mới đây của các chuyên gia y tế cho thấy thuốc chống viêm có tác dụng nhất định trong việc điều trị bệnh Alzheimer.

10 lợi ích sức khỏe của cây sa kê

Cây sa kê còn có tên là cây bánh mỳ thuộc họ dâu tằm Moraceae, có nguồn gốc từ Malaysia và các đảo Thái Bình Dương, được trồng phổ biến ở các tỉnh phía Nam nước ta.

Khi nào nên uống chanh đào ngâm để trị ho, cảm cúm

Chanh đào Hà Nội cũng như các loại chanh tắc khác chứa nhiều vitamin C, A giúp cơ thể phòng trị ho, viêm họng, song người ho kèm sốt hoặc bệnh nặng không nên dùng.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Phát hiện cách thức diệt virus Zika gây bệnh đầu nhỏ

Vi khuẩn Wolbachia vốn dùng để chống lại sốt xuất huyết được giới khoa học Brazil chứng minh có khả năng ngăn chặn muỗi lây lan virus Zika.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...