Con trai hút cần sa "bị lùn hơn 10cm"

Một nghiên cứu mới phát hiện các thanh niên thường xuyên hút cần sa có chiều cao thấp hơn và nhẹ hơn so với những người không hút. Nếu hút trước độ tuổi dậy thì sẽ khiến cơ thể còi cọc và khiến chiều cao giảm đến hơn 10 cm.


Theo báo Telegraph (Anh), nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng thay vì đem đến sự thư giãn, hút cần sa có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng hơn trong một thời gian dài.


'Sử dụng cần sa có thể kích thích phản ứng căng thẳng, tuổi dậy thì nhưng ức chế tốc độ tăng trưởng', trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Syed Shakeel Raza Rizvi của Đại học Nông nghiệp Rawalpindi ở Pakistan cho biết. Nhóm nghiên cứu này đã tìm hiểu mức độ kích thích tố liên quan đến sự tăng trưởng và tuổi dậy thì trong máu của 220 người không hút thuốc và 217 người nghiện cần sa.




Sử dụng cần sa có thể kích thích phản ứng căng thẳng, tuổi dậy thì nhưng ức chế tốc độ tăng trưởng.

Kết quả là mức hormone liên quan đến dậy thì như testosterone và hormon kích thích thể vàng (LH) tăng ở những người hút nhưng ngược lại, mức độ hormone tăng trưởng trong nhóm này bị giảm xuống.


Đồng thời, nam giới không sử dụng cần sa nặng hơn trung bình 4,6kg và cao hơn đến 4,6 inch (tương đương 11,7 cm) ở tuổi 20 so với những người nghiện hút.


Bên cạnh đó, đội nghiên cứu cũng xem xét ảnh hưởng của cần sa lên mức độ hormone căng thẳng – cortisol - và họ phát hiện ra rằng những người nghiện hút có nồng độ cortisol cao hơn đáng kể.


Cần sa là loại thuốc bất hợp pháp được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu, ước tính có 80.5 triệu người châu Âu sử dụng ít nhất một lần trong đời. Tại Anh, tỷ lệ 11-15 tuổi sử dụng cần sa trong những năm qua đã giảm từ 13,3% vào năm 2003 xuống chỉ còn 7% vào năm 2013, tương đương khoảng 250.000 người.


Báo cáo mới nhất từ Trung tâm Giám sát ma túy và chất gây nghiện châu Âu (EMCDDA) cho thấy tỷ lệ độ tuổi sử dụng cần sa cao nhất là từ 15 đến 24, và tập trung cao hơn ở nam giới.


Các nghiên cứu trước đây đã xem xét đến các tác động của việc hút cần sa ở chuột trưởng thành và con người, nhưng đây là lần đầu tiên ảnh hưởng được chính thức tìm thấy trên nam giới tham gia thử nghiệm.


Các nhà nghiên cứu tin rằng phát hiện này sẽ giúp chúng ta hiểu biết tốt hơn về mức độ nguy hiểm của ma túy đối với tăng trưởng và phát triển ở trẻ em.


Cập nhật: 07/11/2016
Theo vnrview

TIN LIÊN QUAN

Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Thuốc tránh thai cho đàn ông bị dừng nghiên cứu vì tác dụng phụ

Thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới bị cho là gây trầm cảm, thay đổi tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

Phát hiện mới giúp tăng tuổi thọ pin gấp 3 lần

Các nhà khoa học tại trường Đại học Kỹ thuật Bourns California vừa tìm ra phương pháp, giúp kéo dài tuổi thọ pin lên tới ba lần cho thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Phát hiện mới về liệu pháp hormone chữa ung thư tiền liệt

Đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường tiếp nhận liệu pháp hormone nhằm đối phó khối u.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Vòng eo càng tăng, tỷ lệ ung thư gan càng cao

Một nghiên cứu mới cho thấy mỗi khi vòng eo tăng lên 5,08cm, nguy cơ ung thư gan khó phát hiện cũng sẽ tăng lên 10%.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim