Giải mã nụ cười Mona Lisa bằng công nghệ ảnh "tự sướng"

Họa sỹ kỹ thuật số người Anh phục dựng các bức chân dung cổ điển theo phong cách 'ảnh tự sướng' hiện đại để giải mã cảm xúc của nàng Mona Lisa.


Kênh truyền hình Yesterday của Anh vừa thực hiện một dự án mỹ thuật kỹ thuật số nhằm phục dựng những bức tranh chân dung cổ điển theo phong cách 'ảnh tự sướng' hiện đại, Mirror hôm qua đưa tin.



Giải mã nụ cười Mona Lisa bằng công nghệ ảnh "tự sướng"

Bức họa 'Mona Lisa' được dựng lại theo phong cách ảnh hiện thực. (Ảnh: Tim Steward).

Họa sỹ kỹ thuật số Quentin Devine phụ trách nhóm nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu và nghệ sỹ trang điểm, phục dựng 4 bức họa cổ điển, trong đó có bức 'Mona Lisa' của danh họa Leonardo da Vinci.


Đầu tiên, các nhà tạo mẫu và nghệ sỹ trang điểm tạo hình cho người mẫu, sau đó chụp ảnh họ với tư thế gần giống bức chân dung gốc nhất. Cuối cùng, họa sỹ kỹ thuật số sẽ hoàn thiện bức ảnh.


Nhóm thực hiện tập trung vào việc mô phỏng cách tạo dáng, ánh sáng, kết cấu và bố cục tổng thể của bức tranh để tạo ra bản sao chi tiết nhất có thể so với bức họa gốc nhưng vẫn giữ phong cách ảnh hiện thực. Mỗi bức chân dung mất tổng cộng 36 tiếng để hoàn thiện.




Bức họa 'Blue Boy' của họa sỹ Thomas Gainsborough là một trong bốn bức tranh được dự án phục dựng. (Ảnh: Tim Steward).

'Ảnh tự sướng là hình thức phổ biến nhất của những bức chân dung ngày nay. Vì thế, chúng tôi lựa chọn phương pháp hiện đại này để giải thích các kiệt tác lịch sử. Chúng ta mất nhiều thế kỷ để xác định biểu cảm khuôn mặt mơ hồ của Mona Lisa là mỉm cười hay cau có. Tuy nhiên, tác phẩm phục dựng đã cho thấy đó thực sự là một nụ cười và có lẽ Mona Lisa còn đẹp hơn những gì được thể hiện trong bức họa', Adrian Wills, tổng giám đốc kênh truyền hình Yesterday, chia sẻ.


Cập nhật: 04/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vụ trộm bức tranh Mona Lisa đã được giải mã như thế nào?

Ngày 21/8/1911, bức họa Mona Lisa nổi tiếng của họa Leonardo Da Vinci đã bị đánh cắp từ bảo tàng Louvre tại Paris, Pháp bởi tên trộm Vincenzo Perugia, cựu nhân viên viện bảo tàng. Vụ ăn trộm đã gây chấn động toàn thế giới.

90% dân số thế giới không biết những bí ẩn trong các công trình nổi tiếng này

Trang Bright Side đã biên soạn ra một danh sách gồm 10 công trình thú vị nhất trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước chúng.

Lisa Jackson – tân trưởng bộ phận dịch vụ sau bán của Apple

Cựu Trưởng ban Bảo vệ Môi trường, Lisa Jackson sẽ chính thức gia nhập bộ máy của Apple, theo giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào hôm qua.

Kim Dotcom lấy lại xe hơi và tiền mặt đã bị thu giữ trong vụ Megaupload

Kim Dotcom, người sáng lập triệu phú của trang web chia sẻ file Megaupload đã giành lại được xe, tiền và tài sản bị thu giữ trong cuộc đột kích tháng 1 năm 2012.

iPhone đã cứu người trong vụ nổ bom cảm tử như thế nào?

Trong bản báo cáo về tai nạn của người phụ nữ mang tên Lisa Bridgett trong vụ đánh bom cảm tử cho hay, một mảnh vỡ của quả bom đã vô tình bay vào má người phụ nữ trên khi cô đang nghe điện thoại, và vô tình chiếc iPhone cứu người chủ nhân của mình.

Huawei và Saatchi Gallery tổ chức triển lãm ảnh “Từ chụp ảnh tự sướng đến xu hướng tự thể hiện”

Techrum - Ngày 23/1 vừa qua tại London, Huawei đã chính thức công bố hợp tác cùng Saatchi Gallery để tổ chức triển lãm “Từ chụp ảnh tự sướng đến tự thể hiện”. Triển lãm sẽ được khai mạc vào ngày 31/3 năm 2017, và đây là triển lãm đầu tiên trên thế

Vì sao Leonardo da Vinci ốm liệt giường và qua đời

Các bác sĩ Italy có thể tìm ra nguyên nhân khiến Leonardo da Vinci ốm tới mức nằm liệt giường trong những tháng cuối đời.

[Giải trí] Một số sự thật thú vị trong cuộc sống có thể bạn chưa biết (Phần 3)

Techrum - Tiếp tục chuỗi bài viết những sự thật thú vị trong cuộc sống, hôm nay TECHRUM tiếp tục gửi đến bạn đọc 15 sự thật nho nhỏ khác mà có thể bạn chưa biết.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.