Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên bị đánh cắp.

Vietnamworks là một trong những mạng tuyển dụng lớn nhất tại Việt Nam. Vụ tấn công đã khiến thông tin đăng nhập gồm tên tài khoản và mật khẩu của người dùng bị lộ.

 

Vietnamworks là một trong những mạng tuyển dụng lớn nhất tại Việt Nam.

 

Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã liên hệ với Vietnamworks để khắc phục sự cố. Ước tính, số tài khoản bị ảnh hưởng có thể lên đến hàng chục nghìn. Đáng chú ý, không ít mật khẩu bị đánh cắp ở dạng không mã hóa. Đơn vị này đã kiểm tra ngẫu nhiên và nhận thấy một số thành viên dùng chung mật khẩu này với tài khoản e-mail khác như Gmail. Trong đó, một số email chứa cả thông tin nhạy cảm như các giao dịch ngân hàng.

Chuyên gia bảo mật Nguyễn Hồng Phúc cho biết thực chất, Vietnamworks đã bị hack và cài cắm backdoor (cổng hậu) sâu trong hệ thống từ khá lâu, cho thấy mối nguy cơ đang rình rập trong tại các doanh nghiệp, tổ chức do tin tặc luôn khai thác một cách âm thầm. Vì vậy, người dùng có tài khoản hoặc hồ sơ trên Vietnamworks nên nhanh chóng đổi mật khẩu truy cập, tạm thời không sử dụng dịch vụ này cho tới khi sự cố khắc phục xong.

Hồi tháng 8/2016, Bkav cũng chia sẻ, mã độc được dùng để tấn công hệ thống thông tin của Vietnam Airlines cũng xuất hiện tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp khác. Chúng xâm nhập vào máy tính và ẩn mình dưới vỏ bọc là phần mềm diệt virus, có thể nằm yên trong thời gian dài mà không bị phát hiện.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Cảnh báo: Hàng trăm tài khoản Gmail và e-banking sắp bị hack

Trang Vietnamworks.com- một trong những website tuyển dụng có quy mô lớn của Việt Nam vừa bị tấn công. Ước tính sẽ có hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Vietcombank cảnh báo khách hàng về tấn công của tin tặc

Sau vụ việc tin tặc tấn công vừa rồi, Vietcombank đã cho các khách hàng của mình những lời khuyên để ngăn chặn việc đó lại, đảm bảo sự an toàn cho...

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

Nguy cơ mất tài khoản mạng xã hội khi đổi đầu số di động

Việc chuyển đầu số di động từ 11 số về 10 số sẽ khiến những người sử dụng số điện thoại 11 số để bảo mật Gmail, Facebook đứng trước nguy cơ bị mất tài khoản.

Thấy gì từ vụ các tài khoản Golden Lotus và Yahoo bị đánh cắp?

Mới đây, việc Yahoo xác nhận 500 triệu tài khoản thành viên của hãng bị đánh cắp thông tin đã dấy lên mối lo ngại về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và nhận thức về an toàn thông tin khi “sống” trên môi trường Internet hiện đang ở mức báo động.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Cách xóa tài khoản Gmail của bạn mà không làm mất dữ liệu liên kết

Cách xóa tài khoản Gmail của bạn mà không làm mất dữ liệu liên kết Nếu muốn xóa tài khoản Gmail nhưng không muốn những vẫn có thể sử dụng các ứng dụng khác của Google như YouTube hoặc Tài liệu, đây sẽ là cách làm dành cho bạn. Nếu bạn có một tài

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.