Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.


Khối không khí lạnh tràn đến miền núi phía Bắc vào tối 29/10 đã lan ra khắp Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió mùa đông bắc gây mưa nhỏ khiến nhiệt độ đồng loạt giảm. Ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nền nhiệt xuống thấp nhất còn khoảng 11 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 14 độ, Sa Pa (Lào Cai) 15 độ C...




Đầu tháng 11, miền Bắc đón thêm đợt gió mùa đông bắc mới. (Ảnh: tintuconline).

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất ghi nhận ở trạm Láng là 23 độ, các trạm Hà Đông, Ba Vì phổ biến 21-22 độ C.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay, không khí lạnh tiếp tục tràn đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nền nhiệt thấp nhất sẽ ở mức 20-22 độ, vùng núi 16-18 độ, có nơi vùng cao dưới 15 độ C.


Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ 30/10, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ với biên độ lên ở thượng lưu từ 3 đến 8m, ở hạ lưu 1-4m. Nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp rất cao.


Sau đợt này, miền Bắc tiếp tục đón một đợt gió mùa mới với cường độ mạnh, nhiệt độ giảm thêm 2-3 độ C. Từ ngày 1 đến 4/11, ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa to, riêng Hà Tĩnh - Phú Yên có mưa rất to. Các địa phương cần đảm bảo an toàn hồ chứa do mưa lũ.


Cập nhật: 31/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vì sao mới rét, Hà Nội và miền Bắc lại lạnh sâu đến thế?

Từ đêm hôm qua 8/11, toàn miền Bắc đã trở rét. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng, trung du phía Bắc ở mức 16-19 độ, vùng núi rét đậm 13-15 độ.

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Miền Bắc mưa dông, nguy cơ sạt lở đất tại vùng núi

Ngày 10/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm. Đợt mua này sẽ kéo dài đến đầu tuần sau.

Bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

10h ngày 19/10, sau khi tiến gần vùng biển Quảng Ninh, bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây gió giật cấp 8-9.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới "kép" trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành ở bắc Biển Đông vẫn đang di chuyển và khả năng mạnh lên thành bão.

Nhiều tỉnh miền Trung ứng phó áp thấp nhiệt đới

Trước việc áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão, các tỉnh miền Trung yêu cầu ngư dân đưa tàu thuyền, lồng bè vào nơi an toàn, tránh thiệt hại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.