Những tính năng hấp dẫn lỡ hẹn Windows 10

Chỉ còn ít ngày nữa, gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 10 cho người dùng trên toàn thế giới. Bên cạnh những tính năng hấp dẫn, nhiều tính năng cơ bản được ưa chuộng bởi người dùng trên những phiên bản trước sẽ chính thức bị loại bỏ khỏi hệ điều hành này. Vậy đó là những tính năng gì? Liệu rằng, bạn có tìm được cho mình giải pháp thay thế?

 

1. Windows Media Center

 

 

Windows Media Center là trình phát đa phương tiện được tích hợp trên hệ điều hành Windows kể từ năm 2001. Sau hơn 10 năm, Windows Media Center sẽ chính thức biến mất khỏi Windows 10 khi ra mắt vào cuối tháng này. 

 

Trước đó, Windows Media Center được mệnh danh là một trung tâm giải trí của máy tính với khả năng phát đa phương tiện, hỗ trợ cả DVD, CD, hình ảnh... Tuy nhiên, theo phía Microsoft cho biết, Windows Media Center đã không còn phù hợp với thời đại và hãng đã quyết định loại bỏ tính năng này khỏi hệ điều hành mới nhất của mình.

 

Với các thiết bị Windows 7 hay Windows 8.1, khi nâng cấp lên Windows 8, bạn sẽ nhận được thông báo Windows Media Center không tương thích và bạn cần phải gỡ bỏ phần mềm này. Tuy nhiên, nếu yêu thích Windows Media Center, bạn có thể lựa chọn phần mềm XBMC (hay được gọi là Kodi) như sự thay thế hàng đầu với giao diện cùng tính năng tương tự.

 

2. Phát đĩa DVD

 


Khi Windows Media Center được loại bỏ cũng đồng nghĩa với khả năng phát DVD sẽ biến mất. Do đó, bạn sẽ cần lựa chọn một trình phát DVD của bên thứ 3 như VLC hay CyberLink PowerDVD.


3. Các ứng dụng Desktop Gadget

 


Tiếp theo Desktop Gadget, một trong những tiện ích quen thuộc của máy tính Windows trước đó với khả năng cung cấp những phần mềm hay những ứng dụng được lưu trữ trên trang web. Tuy nhiên, tính năng này cũng sẽ được loại bỏ trên Windows 10.

 

4. Game Solitaire, Minesweeper và Hearts

 


Solitaire, Minesweeper và Hearts đều là những game hấp dẫn, gọn nhẹ được cài đặt sẵn trên Windows trước đó. Tuy nhiên, khi nâng cấp lên Windows 10, các game này sẽ bị gỡ bỏ. Dù vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi bạn hoàn toàn có thể tải về Solitaire và Minesweeper từ cửa hàng ứng dụng của Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Windows 9 preview sẽ ra mắt vào đầu năm 2015

Phiên bản Windows 9 preview có thể sẽ đến tay người dùng vào đầu năm 2015.

Microsoft sắp khai tử phần mềm Paint trong Windows

Phần mềm đồ họa Paint của Microsoft đã nằm trong danh sách loại bỏ hoặc không tiếp tục phát triển của Windows 10. Paint đã là một phần quen thuộc của hệ điều hành Windows từ năm 1985 và nổi tiếng vì sự đơn giản và hiệu ứng cơ bản. Phần mềm tiếp nối

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.