Cảnh sát bắt người máy!

Ngày 28-10-2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chính thức trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho Tập đoàn VNPT. Như vậy, đến thời điểm này, VNPT đã có đủ các điều kiện để có thể cung cấp tới khách hàng những dịch vụ viễn thông mang tính đột phá và những trải nghiệm khác biệt trên nền công nghệ 4G.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, từ tháng 1-2016, VNPT đã thử nghiệm thành công 4G/LTE-A về khả năng kỹ thuật.

Ông Hùng cho rằng, thời điểm mà Bộ TT&TT cấp phép 4G là hoàn toàn thuận lợi cho các nhà mạng bởi giá thiết bị và thiết bị đầu cuối cũng phù hợp, giúp các nhà mạng triển khai 4G nhanh chóng.


Tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng bất ngờ tuyên bố, tuần tới VNPT sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc để phục vụ cho người dân và du khách đến hòn đảo này. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nên khi triển khai 4G ở đây sẽ thúc đẩy du lịch của huyện đảo.
Cảnh sát bắt người máy!

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trươg Minh Tuấn (đứng ở giữa) trao giấy phép 4G cho VNPT



Hiện nay, VNPT có đủ điều kiện để triển khai ngay 4G và phủ sóng kín huyện đảo Phú Quốc. Giai đoạn đầu, giá cước 4G sẽ tính như cước dữ liệu thông thường. Người dân và du khách đến Phú Quốc sẽ được đổi SIM 4G miễn phí.

Đại diện VNPT cho biết, trong quá trình Tập đoàn VNPT thử nghiệm cung cấp dịch vụ 4G, Bộ TT&TT đã rà soát, thẩm định chặt chẽ về hạ tầng, công nghệ cũng như phương án, mô hình kinh doanh 4G của VNPT. Những kết quả thu được là cơ sở quan trọng để Bộ TT&TT xem xét cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn VNPT. Cùng với việc thẩm định hồ sơ xin cấp phép của Tập đoàn VNPT, trên cơ sở đánh giá toàn bộ quá trình thử nghiệm, ngày 14-10 vừa qua, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn.

Đại diện VNPT còn cho hay, với việc được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ 4G, Tập đoàn VNPT sẽ nỗ lực để có thể trở thành nhà mạng triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam. VNPT sẽ cung cấp mạng và dịch vụ 4G với công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng 4G/3G/2G tốt nhất cho khách hàng.

Trong năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. Dự kiến đến các năm tiếp theo, VNPT mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A và sử dụng các công nghệ để tỉ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%).

Bình An- T. Khang

TIN LIÊN QUAN

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Viễn thông - Chủ tịch VNPT: “Chúng tôi sẽ đấu giá số đẹp để làm từ thiện”

ICTnews – Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết VNPT sẽ đấu giá số đẹp của đầu số 088 để làm từ thiện.

Sáng 23/4 cáp quang biển AAG lại bị đứt, Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm

Theo Công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I vừa cho biết, vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt song VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt, chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

VNPT VinaPhone chính thức ra mắt đầu số 088

Tối ngày 6/3, tại TP.HCM, VNPT VinaPhone chính thức ra mắt đầu số di động mới 088.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.