Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời

Theo trang web dyaqua.it, công ty Italy Dyaqua đã chế tạo được các tấm pin năng lượng Mặt trời trông chẳng khác gì các loại vật liệu xây dựng thông dụng như ngói, viên đá hay thậm chí là thanh gỗ.




Đây đều là những vật liệu không độc hại và chịu được những tác động tai hại của khí hậu.

Sáng chế của công ty cho phép chuyển các ngôi nhà thành phố sang dùng nguồn năng lượng tái sinh mà không hề phá vỡ cảnh quan quen thuộc. Những tấm vật liệu xây dựng đa công dụng của Dyaqua gồm pin quang điện được phủ một lớp kết cấu có thể nhìn thấy được nhưng vẫn cho ánh sáng Mặt trời chiếu qua.


Những tấm vật liệu xây dựng sinh điện đó sẽ giúp vào việc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà, trước mắt là những ngôi nhà có liên quan đến di sản văn hóa. Công ty quả quyết các tấm pin - vật liệu xây dựng của công ty đều là vật liệu tái sinh, không độc hại và chịu được những tác động tai hại của khí hậu.


Như vậy, với sự phát triển của năng lượng Mặt trời, các tấm pin Mặt trời không còn xa lạ và đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của môi trường đô thị. Chẳng hạn, mới đây, các kỹ sư Mỹ đã thành công trong việc gắn tấm pin Mặt trời trên cơ sở các điểm lượng tử vào cửa sổ, còn công ty SolarWindow đã trình làng một lớp phủ dung dịch có thể biến loại kính bình thường thành cỗ máy phát năng lượng Mặt trời.


Thành phố mới sắp vận hành nhờ năng lượng mặt trời hấp thụ từ cửa sổ
Cập nhật: 28/10/2016
Theo motthegioi

TIN LIÊN QUAN

Tesla bắt đầu nhận đặt hàng ngói mặt trời: Rẻ hơn ngói thường, ‘bảo hành vĩnh viễn’

Công bố từ tháng 11/2016 và nhận được nhiều lời tán dương, ngói mặt trời của tỷ phú Elon Musk bắt đầu nhận đặt hàng …

Kính viễn vọng quan sát ngôi sao sinh ba trong vũ trụ

Kính viễn vọng vừa ghi lại sự phát triển của một hệ thống đa ngôi sao trong vũ trụ với hai ngôi sao trẻ quay theo quỹ đạo xung quanh ngôi sao trung tâm.

Cận cảnh xe năng lượng mặt trời tự chế đầu tiên của sinh viên Palestine

Chiến tranh và bom đạn chưa bao giờ dập tắt đi khả năng sáng tạo của con người, đặc biệt đối với hai sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí tại Palestine.

Xích lô chạy bằng năng lượng mặt trời của 3 chàng sinh viên Đà Nẵng

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó là sáng chế vô cùng độc đáo. Ý nghĩa của sản phẩm này hứa hẹn sẽ góp phần đa dạng hóa loại hình du lịch ở thị trường Đà Nẵng, Hội An...

Siêu bão Mặt Trời ươm mầm sự sống trên Trái Đất

Siêu bão Mặt Trời liên tiếp bắn phá các hạt năng lượng cao xuống Trái Đất, hâm nóng bề mặt địa cầu và thúc đẩy phản ứng hóa học có lợi cho sự sống diễn ra.

Phát hiện "Trái Đất thứ hai" quan trọng như thế nào?

ESO chính thức xác nhận có một 'Trái đất thứ 2' cực kỳ gần với Trái đất chúng ta.

Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ

Vật liệu mới do Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) phát triển có thể cho phép ngôi nhà tự hàn gắn hoặc tự khôi phục sau những tác động mạnh như bão lũ.

Liệu rằng Proxima b có phải là hành tinh "hàng xóm" của chúng ta hay không?

Các nhà nghiên cứu cho rằng: 'Hành tinh giống như đá và bề mặt của nó có thể đi bộ lên được - có lẽ không chỉ là một hành tinh khí nhỏ. Vị trí của nó là nằm xung quanh một ngôi sao lùn đỏ giống như sao Mộc hay sao Thổ'.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt