3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.


Nấu ăn là một cách khử độc tố trong thực phẩm để an toàn cho người ăn. Mỗi thực phẩm có một cách chế biến khác nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, có những món ăn bạn có thể ăn sống, ăn tái, nấu chín tới... song có những thực phẩm cần chú ý nấu thật kỹ để tránh ngộ độc.


Dưới đây là những thực phẩm bạn nên nấu chín kỹ để tránh độc hại, theo Foxnews.


Thịt gà




Thịt gà cần nấu chín kỹ. (Ảnh: Foxnews).

Thịt gà có thể gây độc nếu không chế biến không đúng cách. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thịt gà cần được nấu tối thiểu đến nhiệt độ 165 độ F (70 độ C). Ở nhiệt độ này vi khuẩn trên gà sống mới bị tiêu diệt và thịt an toàn để ăn. Thịt gà dễ bị nhiễm khuẩn salmonella. Vi khuẩn này xâm nhập gây các bệnh như tiêu chảy, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp phản ứng... Nó đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, trẻ em hoặc người có hệ thống miễn dịch kém.


Sắn (khoai mì)


Sắn cung cấp tinh bột được tiêu thụ nhiều trên toàn thế giới, song các chuyên gia cảnh báo nó sẽ gây hại đến sức khỏe nếu không biết cách chế biến nó. Sắn sống chứa glucosides cyanogenic kích thích sản xuất hydrogen cyanide rất độc. Chính vì vậy, bạn nên chế biến chín sắn trước khi tiêu thụ bằng bất cứ giá nào. Ngoài ra, sắn nên được ngâm và lên men ít nhất một ngày trước khi được nấu chín.


Măng


Măng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cẩn thận trước khi ăn. Xyanua là chất độc trong măng có thể gây ngộ độc cấp tính và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Xyanua có trong măng giảm dần khi tiếp xúc với nước. Do đó khi chế biến măng, bạn nên rửa kỹ, ngâm măng trong nước nhiều giờ và luộc qua 1-2 lần trước khi ăn để tránh bị ngộ độc.


Cập nhật: 28/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.

Giá trị dinh dưỡng trong côn trùng sánh ngang thịt bò

Vì những giá trị dinh dưỡng có trong côn trùng, có nên xem sâu bọ là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khác cho con người ngoài thịt gia súc?

Cách đơn giản loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm sống

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi chế biến.

Những mối nguy tiềm ẩn trong gia vị ít ai ngờ tới

Gia vị giả, không rõ nguồn gốc có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, dùng lâu sẽ bị tổn thương nội tạng, phá hủy tế bào, thậm chí ung thư.

10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

Từ sữa của “quỷ Tasmania” đến siêu kháng sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra cả một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm hiện nay trong đó có cả tụ cầu vàng – vi khuẩn nguy hiểm trên da.

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …