Giả thuyết mây lục giác gieo kinh hoàng ở Bermuda bị bác bỏ

Những đám mây lục giác ở Bermuda không sản sinh những quả bom khí đe dọa máy bay, tàu thuyền hành trình trên biển.


Nhiều chuyên gia cho rằng đám mây hình lục giác bên trên Tam giác quỷ Bermuda do vệ tinh chụp lại trong chương trình 'What on Earth?' trên kênh Science Channel không giúp lý giải sự biến mất khó hiểu của máy bay, tàu thuyền tại vùng biển này, theo Live Science.


Ảnh chụp đám mây bên trên vùng biển Bermuda do thiết bị chụp ảnh phổ kế bức xạ có độ phân giải trung bình Moderate Resolution Imaging Spectroradiometer (MODIS) trên vệ tinh Terra của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ghi lại.




Đám mây hình lục giác bên trên vùng Tam giác quỷ Bermuda do vệ tinh NASA chụp lại. (Ảnh: Science Channel).

Trong bức ảnh, những đám mây lơ lửng ở góc phía tây của Tam giác quỷ Bermuda, phía trên quần đảo Bahamas. Phần mép của chúng tạo thành hình lục giác giống như tổ ong, có bề rộng từ 32 đến 89 km.


Nhà khí tượng học Randy Cerveny ở Đại học Arizona, cho rằng mây lục giác sản sinh 'microburst', những luồng gió giáng xuống nhanh và mạnh có thể đạt vận tốc gần 161km/h, tạo cột sóng cao hơn 12m, khiến biển động dữ dội và gây nguy hiểm cho máy bay hay tàu thuyền đi ngang qua Tam giác quỷ Bermuda.


Theo Science Channel, kiểu mây trên cũng hình thành ở vùng Biển Bắc gần nước Anh, sản sinh 'bom khí' có thể đe dọa máy bay và tàu thuyền. Nhưng các chuyên gia nhận định mây lục giác ở Bermuda không phải là nguyên nhân gây ra hiện tượng biến mất bí ẩn của tàu thuyền.


Trả lời phỏng vấn kênh NBC News, nhà khí tượng học Kevin Corriveau cho rằng cho rằng hình dạng lục giác của đám mây ở Bermuda không phải nguyên nhân gây ra hiện tượng microburst như ở Biển Bắc, bởi hai khu vực có đặc điểm khí hậu hoàn toàn khác nhau.




Nhiều máy bay, tàu thuyền biến mất khi đi qua vùng Tam giác quỷ Bermuda. (Ảnh minh họa: YouTube).

Theo Corriveau, đám mây hình lục giác ở Bermuda có thể là kết quả do những hòn đảo nhỏ làm nóng không khí, khác với những đám mây hình thành trên Biển Bắc.


Theo NASA, mây hình lục giác thường xuất hiện trong một số điều kiện ở khu vực ôn đới, nằm trong hệ thống khí áp thấp hoặc lốc xoáy khi luồng khí lạnh di chuyển bên trên vùng biển ấm. Chúng có thể có khoảng trống ở giữa hoặc không chứa khoảng trống nào.


Tam giác Bermuda hay 'Tam giác Quỷ', là một khu vực rộng 500.000km2 ở tây bắc Đại Tây Dương giáp Bermuda, Puerto Rico và Melbourne, Florida, Mỹ. Từ năm 1851, ít nhất 75 máy bay, hàng trăm tàu thuyền và khoảng 8.127 người đã mất tích ở Bermuda. Các chuyên gia kết luận nguyên nhân phổ biến nhất là do sự cố kỹ thuật và lỗi của con người.


Mây lục giác có thể là thủ phạm gieo kinh hoàng ở Bermuda
Cập nhật: 27/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Mây lục giác có thể là thủ phạm gieo kinh hoàng ở Bermuda

Những quả bom khí từ đám mây hình lục giác dội xuống biển có thể là nguyên nhân khiến máy bay, tàu thuyền biến mất ở Tam giác quỷ Bermuda.

Kim tự tháp dưới đáy biển Tam giác Bermuda là nguyên nhân khiến máy bay mất tích?

Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, cấu trúc kim tự tháp bằng pha lê rất có thể đã tạo ra một sức mạnh huyền bí liên quan đến sự biến mất của máy bay, tàu thuyền.

Con tàu ma bất ngờ quay trở lại sau 91 năm mất tích tại Tam giác quỷ

Những vụ biến mất của những con tàu và máy bay khi đi qua vùng biển được mệnh danh là Tam giác Quỷ Bermuda vẫn còn là điều bí ẩn cho tới ngày nay.

Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda

Sau bao nhiêu biến cố, nhiều điều kì bí xảy ra, ngày hôm nay, bí mật về tam giác quỷ Bermuda đã được các nhà khoa học đưa ra ánh sáng với những bằng chứng khoa học cụ thể, rõ ràng.

Thuyền viên mất tích ở vùng tam giác quỷ, 8 năm sau đột nhiên xuất hiện

Vùng biển bao la giữa Florida, Puerto Rico và quần đảo Bermuda được cho là một trong những khu vực nổi tiếng nhất thế giới về những hiện tượng không bình thường. Từ hơn một thế kỷ nay nhiều truyền thuyết và luận đề khác thường đã cố gắng giải thích

Bí ẩn về khu rừng ở Romania được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda”

Khi nhắc đến địa danh Transylvania ở Romania, mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến ma cà rồng Dracula. Tuy nhiên, nếu bỏ qua Vlad Tepes sang một bên (nhân vật có thật trong lịch sử được làm hình mẫu cho bá tước Dracula), thì khu rừng này còn khét

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/09

Cây cầu nước ở Hà Lan, tam giác quỷ Bermuda, quái vật hồ Loch Ness, đặc điểm ngoại hình.... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều nhất trong tuần qua.

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/10

Kinh nghiệm phòng tránh kiến ba khoang, quay ngược thời gian, kim tự tháp dưới đáy tam giác Bermuda.... là những tin tức được độc giả khoa học quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt