Thiết bị biến không khí thành nước sạch bằng năng lượng mặt trời

Thiết bị SunToWater sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước sạch có thể uống được từ không khí.


Công ty SunToWater ở California, Mỹ, chế tạo thành công thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước sạch từ không khí, Nature World News hôm 24/10 đưa tin.




Thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước từ không khí ô nhiễm. (Ảnh: Mark Kolbe).

Thiết bị hoạt động theo ba bước, gồm hấp thụ, tách nước và bù khoáng. Ở bước đầu tiên, không khí mang hơi ẩm từ bên ngoài được đưa vào thiết bị chứa muối. Muối sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giữ lại lượng nước gấp 6 lần trọng lượng của nó, tương đương 150–400 lít.


Trong bước thứ hai, muối ngậm nước được nung nóng bằng thiết bị quang năng và không khí nóng, khiến hơi nước tách khỏi muối. Hơi nứo sau đó được ngưng tụ và dẫn tới thùng chứa, sẵn sàng để tưới vườn hoặc chảy vào hồ bơi. Ngoài ra, loại nước này cũng có thể được bù khoáng để trở thành nước uống an toàn.


SunToWater cho biết loại nước mà thiết bị của họ sản xuất ra đạt tiêu chuẩn nước uống của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bởi muối trong thiết bị chỉ hấp thụ hơi nước, không hấp thụ các chất ô nhiễm trong không khí.


SunToWater có thể được sử dụng tại các ngôi nhà không có điện lưới, bởi nó sử dụng các tấm quang điện để cung cấp năng lượng. Thiết bị ước tính cần khoảng 0,51 kWh để sản xuất gần 4 lít nước, phụ thuộc vào sức nóng và độ ẩm trong môi trường. Thiết bị SunToWater có hình dạng giống một chiếc điều hòa, dự kiến được bán trong vòng 12-18 tháng tới với thời hạn bảo hành 10 năm.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Nước biển ngày càng mặn hơn?

Có phải nước biển ngày càng mặn hơn vì muối chảy từ các dòng sông ra biển, hay có một cách nào đó giúp nồng độ mặn trong đại dương luôn ở mức ổn định?

6 công nghệ dùng để tạo nước sạch uống được: lấy từ không khí, lọc nước biển...

Theo tổ chức Water.org, cứ 1 trong 10 người trên thế giới không được tiếp cận với nước sạch và an toàn.

Muối có thực sự làm cho nước sôi nhanh hơn bình thường hay không?

Theo một câu chuyện dân gian ngày xưa, có một người vợ nọ trong khi nấu ăn cô nhận thấy khi cho thêm muối vào nồi nước đặt trên bếp thì thấy nước sôi nhanh hơn bình thường.

Trang trại trồng cà chua nhờ nước biển và năng lượng Mặt trời bắt đầu đi vào hoạt động ở Úc

Kết hợp ánh nắng mặt trời và nước biển, một hệ thống nhà kính mới có khả năng sản xuất 17.000 tấn cà chua mỗi năm đã được xây dựng ngay tại một sa mạc ở Nam Úc. Đó là kiểu mô hình...

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.