Phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của tê tê tại Argentina

Ngày 25/10, các cư dân thành phố Mar del Plata, tỉnh Buenos Aires của Argentina, cho biết vừa phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của một loài tê tê trong họ Glyptodontidae, sống ở kỷ nguyên Pleistocene, trên hẻm núi gần bãi biển Dorada.




Đây là loài tê tê họ Glyptodontidae. (Ảnh minh họa).

Các chuyên gia cho biết đa phần các mẫu hóa thạch tìm thấy còn nguyên vẹn. Loài tê tê họ Glyptodontidae có kích thước và trọng lượng bằng một ôtô Volkswagen Beetle.


Con vật này có hình dạng gần giống loài rùa, với mai phẳng, giáp sừng tròn và các chi thu sát mình. Glyptodontidae là loài ăn cỏ và những thực vật khác ở ven sông và các rạch nước nhỏ.


Bãi biển Dorada là khu vực đặc biệt trong vùng nước ấm của Vịnh San Matías, nơi từng phát hiện nhiều thi thể động vật cổ đại.


Các chuyên gia thuộc Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Lorenzo Scaglia của thành phố Mar del Plata đã tìm thấy hóa thạch của loài chim khủng long họ llallawavis scagliai, một loài ăn thịt nguy hiểm nhất thời tiền sử cách đây 3 triệu năm.


Chính quyền tỉnh Buenos Aires đang đề xuất dự án tôn vinh thành phố Mar del Plata trở thành khu khảo cổ học đặc biệt với 5 triệu năm lịch sử. Đây là một trong những khu vực có nhiều hóa thạch với niên đại hàng triệu năm ở Nam Mỹ.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Phát hiện hóa thạch những con khủng long lớn chưa từng thấy

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện hóa thạch của những con khủng long lớn chưa từng thấy với chiều dài phần thân lên tới 25m.

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Thám hiểm Nam Cực, phát hiện 1 tấn hoá thạch khủng long

Một nhóm 12 nhà khoa học đến từ Mỹ, Úc và Nam Phi đã phát hiện hơn 1 tấn hoá thạch khủng long trong chuyển thám hiểm đến hòn đảo hẻo lánh James Ross ở Nam Cực.

Hóa thạch "rồng biển" thống trị đại dương kỷ Jura

Các nhà nghiên cứu hóa thạch ở Anh tìm ra hai loài bò sát khổng lồ mới, được mệnh danh là 'rồng biển' sinh sống cùng thời với khủng long.

Chàng trai hì hục 2 năm khôi phục hóa thạch xà đầu long 200 triệu tuổi

Jonathan Bow mất hai năm để gắn các mảnh vỡ hóa thạch xà đầu long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Wales sau khi vô tình khiến nó vỡ thành 200 mảnh.

Hóa thạch 125 triệu năm còn nguyên da, lông của chuột tiền sử

Hóa thạch 125 triệu năm tuổi của loài bò sát nhỏ trong đầm lầy còn nguyên vẹn tới mức có thể nhìn thấy rõ cả lông, da và nội tạng.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế