Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.


Những con robot được giới thiệu tại Hội thảo robot thế giới tổ chức tại Bắc Kinh từ hôm 21 đến 25/10 thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan nhờ những khả năng đặc biệt, theo Mirror.




Robot Jia Jia có thể nói chuyện, bắt chước con người.

Người máy thông minh Jia Jia có khuôn mặt giống hệt một cô gái, có thể chớp mắt và trò chuyện với người đối diện. Cô gái robot này còn có thể cử động cơ thể, phát hiện các biểu cảm trên gương mặt, xác định tuổi tác và giới tính của người đứng trước mặt.


Theo các chuyên gia về robot, các loại người máy hiện nay mới ở thời kỳ sơ khai, do con người tạo ra. Trong tương lai, khi trí tuệ nhân tạo phát triển, chúng sẽ chuyển sang bước hai là bắt chước con người, và một ngày nào đó, chúng có thể thay thế con người.



Cập nhật: 26/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Người dân ở đất nước được mệnh danh là vương quốc đồ giả, choáng với robot đến từ sứ xở của... đồ xịn.

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

MegaBots giới thiệu mẫu robot khổng lồ mới Eagle Prime để đấu với Kurutas của Nhật

MegaBots của Mỹ vừa giới thiệu một robot khổng lồ mới tên là Eagle Prime và cho biết nó sẵn sàng nhận lời thách đấu của robot Kurutas đến từ Nhật Bản, và Monkey King của Trung Quốc. Eagle Prime có thiết kế hầm hố hơn, là mẫu robot được MegaBots

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác