NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.


NASA lên kế hoạch đốt cháy tàu chở hàng Cygnus vừa được phóng lên không gian nhằm nghiên cứu ngọn lửa trong vũ trụ, Science World Report hôm 24/10 đưa tin.




Tàu vũ trụ Cygnus được phóng lên để tiếp tế hàng cho trạm ISS. (Ảnh: Bill Ingalls).

Tàu Cygnus được phóng bằng tên lửa Orbital ATK hồi tuần trước để vận chuyển hàng tiếp tế cho Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS). Nó được chất đầy rác để đốt cháy, tạo thành ngọn lửa lớn trong không gian sau khi hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển.


Thí nghiệm này mang tên Saffire-II, là một phần trong chuỗi thí nghiệm đốt cháy của NASA. Khi Cygnus bốc cháy, 9 vật liệu mẫu khác sẽ được đốt cùng nó. Các thiết bị điện tử và cảm ứng sẽ ghi lại quá trình đám cháy diễn ra và truyền dữ liệu về ngọn lửa.


Đây là lần thứ hai NASA thực hiện thí nghiệm này. Mục đích của nó là để quan sát ngọn lửa, từ đó giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn cách đám cháy diễn ra trong vũ trụ. Thí nghiệm này có thể giúp NASA tìm ra cách đối phó trong trường hợp xảy ra vụ nổ và các tình huống nguy hiểm khác trong vũ trụ, đặc biệt là khi con người đang lên kế hoạch cho các nhiệm vụ xa hơn trong không gian.


'Nhiều thí nghiệm do NASA tiến hành trên tàu con thoi và Trạm vũ trụ Quốc tế bị giới hạn về kích thước và phạm vi do tiềm ẩn rủi ro cháy nổ đối với phi hành đoàn. Vì thế, việc hiểu được cách đám cháy lan ra trong môi trường không trọng lực là yếu tố quan trọng đối với sự an toàn của các phi hành gia sống và làm việc trên không gian', thông cáo báo chí của NASA nhấn mạnh.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

NASA muốn bán trạm vũ trụ quốc tế ISS trong vòng 10 năm tới

Do khó khăn về tài chính cũng như mục tiêu nghiên cứu hiện giờ chủ yếu về sao Hỏa và các hành tinh xa hơn, NASA đang lên kế hoạch tìm đối tác để có thể bán được trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station).

NASA kết nối được với tàu vũ trụ đã mất tín hiệu 2 năm trước

Năm 2014, NASA đã mất liên lạc với một con tàu vũ trụ. Tưởng như nó vĩnh viễn biến mất, bỗng nhiên vào tối chủ nhật (21/8) vừa qua, NASA đã bắt được tín hiệu của nó.

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

NASA trả Nga bao nhiêu cho mỗi vé lên vũ trụ?

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phải chấp nhận chi trả chi phí khổng lồ để mượn tàu Soyuz của Nga trong các chuyến đi lên trạm vũ trụ và trở về Trái Đất.

NASA lên kế hoạch ứng phó tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất

NASA lên kế hoạch diễn tập tình huống giả định một tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất ở Nam California vào ngày 20/9/2020.

NASA phát hiện núi lửa băng bí ẩn trên hành tinh lùn Ceres

Lần đầu tiên, các nhà khoa học ở NASA tìm thấy bằng chứng xác thực về một hình thức bí ẩn của núi lửa băng trên hành tinh lùn Ceres.

Tàu săn hành tinh giống Trái Đất của NASA sẽ tìm kiếm ở các vùng lân cận

Trong khi cuộc tìm kiếm các ngoại hành tinh xa xôi đang nóng lên từng ngày, vệ tinh mới của NASA sẽ chọn hướng đi riêng: tìm kiếm những ngoại hành tinh ở gần chúng ta.

NASA thiết lập bến đỗ mới trên trạm vũ trụ cho khách tham quan

Các phi hành gia NASA sẽ thực hiện một chuyến đi bộ kéo dài 6,5 giờ trong không gian bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhằm lắp đặt một bến đỗ tàu mới với nỗ lực giúp tàu cập bến dễ dàng với trạm ISS.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.