Rào chắn Hàn Quốc giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người

Các kỹ sư Hàn Quốc đã cải tiến hàng rào chắn đường khiến cho xe không những không bị văng xuống vực mà thậm chí còn không để xảy ra thiệt hại nghiêm trọng nào.




Rào chắn đường do các kỹ sư Hàn Quốc nghĩ ra.

Vài tháng trước, công ty Hàn Quốc ETI CO LTD đã được cấp bằng sáng chế cho sản phẩm 'rào chắn của tương lai': đó là tổ hợp các ống kim loại có gẵn những bánh xe xoay bằng nhựa, chiều cao 40cm. Rào chắn này không chỉ hấp thu các lực tác động mà còn có tác dụng hãm chiếc xe bị mất kiểm soát đang chạy với vận tốc lớn, điều chỉnh quỹ đạo của xe, không để cho nó tiếp tục đâm sang làn bên cạnh hoặc rơi xuống vực.



Rào chắn Hàn Quốc giúp cứu sống hàng trăm ngàn mạng người

Rào chắn này là tổ hợp các ống kim loại có gẵn những bánh xe xoay bằng nhựa.

Đọc tới đây tôi tin rằng các bạn cũng chưa thể hình dung ra cách mà phương tiện này hoạt động. Hãy cùng xem video do công ty sản xuất Road Roller System đăng tải dưới đây, và chắc chắn chúng ta đều sẽ phải trầm trồ thán phục tài năng của các kỹ sư.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=hYB9Dnp6TuE]
Rào chắn đường cải tiến với hệ thống con lăn sẽ cứu sống hàng trăm nghìn mạng người mỗi năm.


Thông tin về phát minh này thực ra không mới, nó đã xuất hiện trên mạng internet từ đầu mùa xuân năm nay nhưng đến bây giờ mới chính thức được đưa vào sử dụng trong thực tế. Và quốc gia nào đi tiên phong trong việc áp dụng rào chắn đường thông minh này các bạn có đoán được không?




Đến bây giờ rào chắn này mới được đưa vào sử dụng trong thực tế.

Gợi ý nhé: Đó không phải là Hàn Quốc mà là một nước ở Đông Nam Á, tên bắt đầu bằng chữ M và nổi tiếng với tháp đôi Petronas.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc mất kiểm soát và sắp lao xuống Trái Đất

Sau khi ngừng hoạt động vào ngày 16/03/2016, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang mất dần độ cao và sẽ rơi xuống Trái Đất trong vài tháng tới, cụ thể là khoảng tháng 1/2018, Space.com hôm 5/8 đưa tin. Thông tin trên được Văn phòng Liên Hiệp

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

Mỹ chặn công dân Trung Quốc tham gia hội nghị hacker

Chính phủ Mỹ có thể sẽ áp đặt các hạn chế vào các chuyên gia máy tính Trung Quốc ngăn họ tham dự vào các hội nghị cao cấp Def Con và các hội nghị Black Hat hacking vào tháng 8.

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Pháp ban hành luật cấm bao bì nhựa để gói trái cây và rau củ quả, áp dụng từ tháng 01/2022

Kể từ tháng 01/2022, Pháp sẽ chính thức cấm sử dụng bao bì nhựa trong việc đóng gói và bảo quản đối với hầu hết các mặt hàng trái cây và rau củ quả được bày bán tại quốc gia này.

Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường.

Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Khi đưa ra ý tưởng dùng giấy vệ sinh để sửa chữa các vết nứt trên nhiều tuyến đường, thị trưởng thành phố này chắc hẳn cũng không thể ngờ kết quả lại tuyệt vời đến vậy.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả