20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến... với những chất kịch độc có thể gây chết người trong tích tắc.




1. Ếch đốm Trung và Nam Mỹ là loài vật nguy hiểm nhất thế giới. Chất kịch độc của loài ếch này nằm ngay trên da và có thể gây chết người trong vài phút. 1 con ếch đốm có đủ lượng chất độc giết chết 20.000 con chuột.



2. Sứa ống - ở các vùng biển châu Á – Thái Bình Dương có những xúc tu chứa chất độc có thể giết người trong vài phút. Dù gây chết người, nhưng loại sứa này vô hại với rùa biển và thường bị rùa ăn thịt.



3. Ốc nón – sống ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới sẽ tấn công khi bị quấy rầy bằng các xúc tu chứa chất độc, khiến con mồi bị sốc kiểu 'hạ đường huyết' chết trong vòng 2 giờ.



4. Rắn đen vùng hạ Sahara châu Phi sẽ khiến con mồi bị tê liệt trong vòng chưa đầy 45 phút với một cú cắn kịch độc và sẽ chết trong vòng 7-15 tiếng nếu không được điều trị. Tên gọi của loài rắn chết người này không phải vì màu da của nó, vì da nó thường có màu xám hoặc oliu, mà vì nó có cái lưỡi chứa đầy nọc độc màu đen chết người.



5. Bò cạp Deathstalker – sống ở Bắc Phi và Trung Đông, có loại nọc độc nhất trong các loài bò cạp, gây tê liệt và khó thở, ngừng timvà khiến con mồi chết trong vòng vài giờ. Loài bò cạp này gây ra 75% số ca chết người vì bò cạp hàng năm.



6. Cá nóc – sống ở các vùng biển nhiệt đới, chứa chất tetrodotoxin độc hơn cyanua đến 1.200 lần. Chất độc trong 1 con cá nóc đủ để làm chết 30 người, và không có chất giải độc.


20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

7. Cá mập bò – có thể gây chết người tức thì với một cú đớp bằng hàm răng sắc nhọn. Cá mập nguy hiểm vì thường sống ở những vùng biển nước ấm đông người.



8. Rắn hổ mang chúa – sống trong các khu rừng ở Ấn Độ, Đông Nam Á, là loài rắn dài nhất trong tất cả các loài rắn, có thể vươn 2/3 thân mình lên cao để tấn công và giết chết con mồi trong vài giờ.



9. Mực Humboldt – sống ở các vùng biển của hải lưu Humboldt đông Thái Bình Dương, là một trong những loài mực lớn nhất, có thể dài tới 1,5m, nổi tiếng vì sự hung hăng, hay tấn công theo đàn, có khi lên tới cả nghìn con. Theo ngư dân thì loài mực này có thể gây chết người trong 10 giây, vì thế nên ở Mexico nó được gọi là 'quỷ đỏ'.



10. Bọ xít hút máu người - một vết cắn của loài bọ này có thể làm thoái hóa, ảnh hưởng từ từ đến hệ thần kinh gây suy nhược và khiến con người chết dần chết mòn trong vòng 20 năm mà không có phương thuốc cứu chữa.

(còn tiếp)


Cập nhật: 25/10/2016
Theo Lao Động

TIN LIÊN QUAN

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

Cá mập có phải là sinh vật nguy hiểm nhất quả đất?

Từ lâu, chúng ta đã biết đến cá mập như một loài vật hung tợn, là chúa tể của cả đại dương và thống trị các sinh vật sống dưới biển.

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Những bữa ăn khiến loài người đang "chết dần chết mòn"

Theo nghiên cứu của Viện Số liệu và đánh giá sức khỏe Hoa Kỳ (IMHE), thủ phạm nguy hiểm nhất đang giết chết chúng ta lại chính là chế độ ăn uống nghèo nàn.

9 mẹo sinh tồn truyền miệng có thể khiến bạn dễ chết hơn

Nếu cố hút nọc độc ra khi bị rắn cắn hay giả vờ nằm chết lúc gặp gấu tấn công, bạn có thể gặp nguy.

7 trường hợp kỳ bí: Sau khi chết vẫn sinh con

Sau khi chết, thân thể sẽ không còn liên quan đến cuộc sống nữa. Và cơ thể xác thịt đó sẽ trở thành một thiên đường cho vô số các vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và các loài động vật nhỏ khác cùng chiến đấu xem ai sở hữu xác chết nhanh nhất.

Ngắm nghía loài "nấm thần chết" ở Việt Nam

Thần chết là biệt danh của loài nấm độc tán trắng (Amanita verna) phân bố ở vùng phía Bắc Việt Nam, có độc tính amanitin cực kì nguy hiểm.

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...