10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.


Người dân ở thị trấn Puno, Peru đang hoang mang khi trông thấy tình trạng hàng chục nghìn cá thể ếch đột ngột chết ở hồ Titicaca. Ếch Titicaca là một trong những loài ếch lớn nhất thế giới được gọi là ếch bìu vì có bộ da sần sùi đặc biệt.




Ếch quý chết hàng loại ở hồ Titicaca, Peru.

Theo tờ Ibtimes, gần 50km dọc sông Coata, một phụ lưu của hồ Titicaca, ước tính có ít nhất 10.000 con ếch chết.


Nhà vận động chống ô nhiễm môi trường Maruja Inquilla Sucasaca là người đầu tiên phát hiện sự việc bất thường này. Trung tâm rừng và động vật hoang dã quốc gia Peru sau đó đã được thông báo về sự việc.


Tờ Ibtimes đưa tin rằng Sucasaca và Ủy ban chống ô nhiễm công Coata trả lời rằng chính quyền Peru không xử lý được tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở hồ Titicaca nằm ở biên giới giữa Peru và Bolivia. Từ lâu người dân vô tư xả rác xuống hồ này.


Sucasaca cho biết: 'Hồ Titicaca từng là một thiên đường, rất đẹp nhưng giờ đây nước hồ đã không còn sử dụng được nữa. Động vật có thể chết nếu uống phải nước hồ. Nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra hồ'.


Ếch Titicaca là loài phổ biến ở hồ nhưng nay số lượng ngày cảng giảm, khoảng 80% đã mất trong vài năm trở lại đây. Loài ếch quý hiếm này đang được đưa vào Sách đỏ Peru.


Cập nhật: 25/10/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ trước hài cốt chó hiến tế cách đây 1.000 năm ở Peru

Các nhà khoa học cho rằng những bộ hài cốt chó hiến tế thuộc về nghi lễ của người Ychsma, trong giai đoạn từ năm 900 sau Công nguyên đến năm 1470.

Tái tạo khuôn mặt chúa tể Peru cổ đại bằng công nghệ 3D

Khuôn mặt vị chúa tể của Sipan qua đời 1900 năm trước được tái tạo bằng công nghệ 3D.

Trồng nhiều nhất thế giới nhưng Trung Quốc không phải là vương quốc khoai tây

Cây khoai tây đầu tiên đã được trồng cách đây hơn 7.000 năm ở khu vực miền Nam Peru và loài cây này chỉ có một nguồn gốc.

Peru: Nghi vấn cảnh phi thuyền ngoài hành tinh bay lẫn trong mây

Một thợ quay phim cho biết đã quay được cảnh một phi thuyền của người ngoài hành tinh đang “cưỡi mây” trên bầu trời Peru.

Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.

Cảnh sát bắt người cầm đầu nhóm hacker LulzSec

Trong thời gian gần đây thành viên của LulzSec luôn phải cảnh giác khi mà các nhà chức trách dần thâu tóm toàn bộ lãnh đạo của nhóm Hacker nổi tiếng này

Nghi tìm thấy xác người ngoài hành tinh mang thai bên trong mộ cổ tại Peru

Một xác ướp kỳ lạ vừa được tìm thấy bên trong một ngôi mộ cổ ở Peru với những quả trứng bên trong khoang bụng dấy lên nghi hoặc nó là những gì còn lại của một chủng người ngoài trái đất Thông tin trên được trang web huyền bí Gaia.com đăng tải lên

Lao vào cắn ngực silicon của cô gái, con trăn chết thảm vì nhiễm độc

Rất may là cô gái đã may mắn thoát chết sau tai nạn hy hữu này nhưng con trăn lại bất ngờ chết do nhiễm độc từ silicon.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ