10 thảm họa khủng khiếp trong lịch sử nhân loại

10 thảm họa khủng khiếp trong lịch sử nhân loại đã gây hại không chỉ về con người, của cải mà còn ảnh hưởng xấu tới môi trường suốt nhiều năm sau.




Động đất 7 độ Richter ở độ sâu 8,1 dặm đã làm rung chuyển Haiti
vào ngày 12/1/2010. Trận động đất mạnh nhất ở Haiti kể từ 1770 đã cướp đi sinh mạng hơn 200.000 người, khiến 2 triệu người mất nhà cửa.



Động đất ở Pakistan năm 2005
có vị trí tâm chấn ở vùng Kasshmir gần thành phố Muzaffarabad. 75.000 người chết và 106.000 người bị thương là thiệt hại về người sau thảm họa khủng khiếp trong lịch sử nhân loại này. Haiti sau đó nhận tổng cộng 5,4 tỷ USD tiền quyên góp từ khắp nơi trên thế giới để hỗ trợ người dân và tái thiết đất nước.



Bão Katrina hồi năm 2005
là cơn bão mạnh thứ 6 trong lịch sử từng đổ bộ vào nước Mỹ. Nó đã gây thiệt hại về tài sản lên tới 81 tỷ USD.



Tuy chỉ diễn ra trong vòng 10 giây, nhưng trận động đất và sóng thần Ấn Độ Dương 2004 khiến 200.000 – 310.000 người sinh sống ven biển ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ và Thái Lan thiệt mạng.



Đường Sơn đại địa chấn
(tức: trận động đất lớn ở Đường Sơn, Trung Quốc) hôm 28/7/1976 là nguyên nhân gây nên cái chết của 240.000 người và làm 164.000 người khác bị thương. Đây là trận động đất có thiệt hại lớn nhất trong lịch sử nhân loại thế kỷ 20.



Trận động đất 9 độ Richter
kèm theo sóng thần ở bờ biển phía đông Nhật Bản ngày 11/3/2011 đã khiến khoảng 15 triệu người chết hoặc bị thương và 2.814 người mất tích. Động đất-sóng thần còn gây nên một thảm họa hạt nhân ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima.



Kể từ giữa tháng 7/2011, các nước ở vùng Sừng Châu Phi như Kenya, Somalia, Ethipoa và Djibouti đã lâm vào cuộc khủng hoảng lương thực nặng nề gây ra do đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 60 năm qua.



Trận lũ lụt ở Mozambique (2000)
xảy ra sau những trận mưa như trút không ngừng trong suốt 5 tuần liền. Nó khiến 800 người chết và gây ảnh hưởng nặng nề trên các thửa đất trồng trọt.



20-40 triệu người ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ đã chết trong trận đại dịch cúm bắt đầu hồi tháng 3/1918.



Đại dịch lao bùng phát ở châu Âu hồi thế kỷ 17
kéo dài trong suốt gần 200 năm được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của 1.650 người.
Cập nhật: 23/10/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

Giải mã lời tiên tri khủng khiếp của Vanga về Syria

Sinh thời, bà Vanga đã đưa ra lời tiên tri khủng khiếp về Syria và một phần lời tiên đoán đó đã bắt đầu ứng nghiệm.

Nguy cơ những trận động đất lớn sắp xảy ra?

Rất khó biết được khi nào động đất sắp xảy ra để phòng tránh. Nhưng các nhà khoa học mới dự báo nguy cơ 2 trận động đất có thể xảy ra cùng lúc ở khu vực San Francisco (Mỹ) với mức nguy hiểm rất lớn.

Hình ảnh vệ tinh ma quái của siêu bão Matthew khiến dân mạng sợ hãi

Cộng đồng mạng đang chia sẻ hình ảnh chụp vệ tinh của cơn bão 'quái vật' Matthew đang quét qua đảo quốc Haiti.

Bóng ma gây nên hàng triệu cái chết thời Trung cổ

Cái Chết Đen – một trong những thảm họa tồi tệ nhất được ghi lại trong lịch sử – căn bệnh gây chết người hoành hành khắp châu Âu, thay đổi mãi mãi nền kinh tế và xã hội của họ. Lúc bấy giờ nhiều người cho rằng bệnh dịch hạch này là sự “trừng ...

Chấn động với hình ảnh của trận chiến khủng khiếp nhất trong hệ ngân hà

Cuối cùng các nhà khoa học đã ghi hình được một trong những trận chiến dữ dội nhất trong dải Ngân Hà.

Lần đầu tiên tạo được sóng thần trong phòng thí nghiệm

Theo The Guardian, tại Trung tâm nghiên cứu thủy lực ở Wallingford (Anh), các nhà khoa học lần đầu tiên đã tạo được sóng thần nhân tạo.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.