Sinh vật khổng lồ nhất thế giới, lớn gấp 1.600 sân bóng đá, nặng gấp 3 lần cá voi xanh


Nhắc đến loài vật lớn nhất thế giới, có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cá voi. Nhưng thật bất ngờ, danh hiệu này lại thuộc về một loại sinh vật ít ai ngờ đến.


Thông thường, những con cá voi với chiều dài khoảng 30,5 m và trọng lượng có thể lên tới 180 tấn hẳn là một “quái vật” khổng lồ trong suy nghĩ của nhiều người. Nhưng một loại nấm thường được biết đến với cái tên ngọt ngào “nấm mật ong” lại được xếp hạng là loài sinh vật lớn nhất thế giới. Loại nấm ký sinh này bao gồm nhiều chủng nấm thuộc giống Armillaria và thường được gọi là “cơn ác mộng của nhà nông” vì khả năng sinh sôi mạnh mẽ và thường tấn công các loại cây cối khác. Mặc dù là một loại nấm ký sinh, nhưng nấm mật ong lại có thể ăn và có vị rất ngọt. Một đầu bếp Ý từng nhận định loại nấm này ăn rất hợp với mỳ Ý và sốt ớt tươi.



Sinh vật khổng lồ nhất thế giới, lớn gấp 1.600 sân bóng đá, nặng gấp 3 lần cá voi xanh

Phần nấm chúng ta nhìn thấy trên mặt đất, thực tế chỉ là phần quả của một thực thể lớn hơn nhiều, loài nấm này mọc ngầm dưới đất và được phát hiện ở vùng núi Blue thuộc bang Oregon, có diện tích là 956 héc ta hay 9,65 km2, tương đương kích cỡ của 1.665 sân bóng.


Phần mọc ngầm dưới đất chủ yếu là rễ, có chức năng chuyên tìm kiếm thức ăn và khuẩn ty thể – một cụm thực vật được tạo thành bởi một mạng lưới các sợi hình ống, gọi là sợi nấm.




Khả năng sinh trưởng đạt tới kích thước khổng lồ của nấm mật ong được ghi nhận vào năm 1992 khi các nhà khoa học phát hiện ra một cá thể nấm 1500 năm tuổi với kích thước 0,14 km vuông tại bang Michigan. Sau đó tại Tây Nam Washington, người ta lại phát hiện ra một cá thể nấm với kích thước lên tới hơn 6 km vuông, chứng minh loại nấm này có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên cả hai cá thể nấm khổng lồ này chưa là gì nếu so với kích thước của cá thể nấm tìm thấy ở bang Oregon.


Việc phát hiện các cá thể nấm này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận giữa các nhà sinh vật học về khái niệm cá thể sống. Theo định nghĩa, một cá thể sống là một nhóm các tế bào có gen giống nhau, có khả năng giao tiếp, và có cùng chung một mục đích. Vì nấm mật ong hội tụ đủ các đặc điểm trên, nên chúng được coi là một cá thể sống, và là cá thể sống lớn nhất hành tinh.


♫ Video xem thêm: Tổ kiến khổng lồ nuốt chửng 11 tấn bê tông tại Brazil


Mai Hạ

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 loài cua nước ngọt mới ở miền bắc

Các nhà khoa học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa phát hiện 2 loài cua nước ngọt mới ở vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Xuất hiện game thủ sưu tầm toàn bộ quái trong Minecarft đem trưng bày trong viện bảo tàng

Sau nhiều năm phát triển thì Minecraft có rất nhiều loài quái (mob) cả trong chế độ sinh tồn. Nếu có lẽ nhiều anh em đã gặp hết mấy con quái này rồi nhưng chưa ai rảnh rỗi bỏ thời gian ra đi thu thập từng con rồi bỏ vào một viện bảo tàng vì

Ký sinh trùng mới mang tên Tổng thống Obama

Dù không phải là giải Nobel Hòa bình nhưng có lẽ Tổng thống Barack Obama cảm thấy tự hào khi được các nhà khoa học lấy tên mình đặt cho một loại ký sinh trùng mới.

Giới khoa học sắp ‘hồi sinh’ thành công loài bò cổ đại khổng lồ Auroch?

[/b][b]Các nhà khoa học đang tiến gần đến việc hồi sinh một loài bò rừng Châu Âu cổ đại khổng lồ gọi là auroch.

Video: Sinh vật nghi là rồng bay trên đỉnh núi Trung Quốc

Hình ảnh một sinh vật có hình dáng giống loài rồng trong truyền thuyết sải cánh bay qua đỉnh núi Trung Quốc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhiều ý kiến tranh cãi.

Kì lạ loại cỏ ‘yoga’ tự héo để chịu khô hạn nhiều ngày tháng và tươi tốt trở lại khi có mưa

Một loại cỏ héo khô khi trời hạn hán và nhanh chóng xanh tốt trở lại khi mưa xuống thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Loại cỏ này được tìm thấy ở Úc, khác với xương rồng chúng vẫn có đầy đủ thân và lá lớn. Khi hạn hán, chúng khô ...

Cosplay Giáng Sinh ngọt ngào của 2 cô nàng Miss Fortune xinh đẹp

Ước gì con tim giá băng của anh em game thủ được 2 cô nàng này sưởi ấm.

Nhiều loại Boss được tiết lộ trong giới thiệu mới nhất của Trường Sinh Quyết VNG

Và trong Trường Sinh Quyết VNG thì các loại boss cũng đóng vai trò không thể thiếu giúp game thủ có cơ hội vận dụng toàn bộ sức mạnh môn phái trong cùng một đội hình hay kết hợp cùng các game thủ khác để chinh phục các con boss khó nhằn trong trò

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu