Ăn 6 bữa nhỏ một ngày tốt hơn 3 bữa lớn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Michelle Adams-Arent, ăn 6 bữa nhỏ một ngày thay vì 3 bữa chính nhiều năng lượng giúp cơ thể quản lý trọng lượng tốt hơn, phù hợp hơn.


Theo Brightside, chế độ ăn là chỉ những gì chúng ta nên ăn và không nên ăn. Một số người được khuyên nên hạn chế hoặc tránh ăn các loại thực phẩm chiên và bánh kẹo. Số khác lại đòi hỏi cần ăn protein hoặc các loại trái cây và rau quả. Tuy nhiên, quan điểm của Michelle, chế độ ăn uống không chỉ loại thức ăn mà còn là sự phân bố thức ăn giữa các bữa ăn trong ngày.


Trong mỗi bữa ăn, cơ thể chúng ta nhận được một mức năng lượng nhất định. Nếu năng lượng này không được tiêu hao trong thời gian quy định, nó sẽ biến thành năng lượng dự trữ khiến các chất béo tích lũy trong cơ thể. Nếu chúng ta ăn một phần nhỏ, không để no lâu thì cơ thể không thể lưu trữ bất kỳ chất béo nào từ những bữa ăn. Kết quả là chúng ta có thể ăn bất cứ thứ gì và vẫn không tăng cân.


'Nghe có vẻ lạ nhưng ăn 6 bữa một ngày là tốt hơn ăn 3 bữa trong việc quản lý trọng lượng', Michelle nói.




Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể quản lý được trọng lượng.

Khi chúng ta chia nhỏ bữa ăn, việc hấp thụ các chất hữu ích từ thực phẩm sẽ tốt hơn và đặc biệt không gây tích lũy chất béo. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo, chất lượng của chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Ăn 6 bữa một ngày không có nghĩa là có 6 cái bánh hamburger trong mỗi bữa ăn. Vì vậy, hãy cố gắng tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh hơn, như trái cây và rau quả.


Nếu muốn tính toán tất cả mọi thứ đã ăn, dưới đây là một bảng nhỏ giúp bạn xác định lượng carbs, chất béo và protein nên tiêu thụ mỗi ngày để phù hợp và lành mạnh.




Bảng xác định lượng thức ăn trong ngày.

Dựa vào bảng trên, muốn biết cần bao nhiêu calo mỗi ngày, hãy nhân trọng lượng hiện tại của bạn với 25 nếu là phụ nữ và 28 nếu là nam. Nhớ rằng đây là số lượng tối thiểu calo bạn nên nạp mỗi ngày.


Tương tự, mỗi ngày bạn cần cung cấp 2,2g protein cho một kg trọng lượng. Với cách tính như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết được lượng carbs và chất béo cần mỗi ngày.


Với chế độ chia nhỏ 6 bữa một ngày và bảng tính dinh dưỡng, bạn có một chế độ ăn phù hợp, nhất là với những người dễ béo và thừa cân.


Cập nhật: 21/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Giảm lượng tiêu thụ protein động vật sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

Nếu ăn số lượng protein động vật nhiều hơn 10% mức cho phép sẽ dẫn đến rủi ro tử vong vì nhiều nguyên nhân tăng cao hơn 2% và tăng 8% nguy cơ tử vong do đau tim.

Làm việc qua đêm, bạn nên ăn uống thế nào từ tối hôm trước đến sáng hôm sau?

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể tránh khỏi những buổi làm việc qua đêm. Họ không chỉ là những bác sĩ, lái xe hay công nhân trong nhà máy.

Ăn chay mùa vu lan thế nào tốt cho sức khỏe

Để đảm bảo sức khỏe, người ăn chay nên thiết kế thực đơn có ít nhất 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày nhằm cung cấp đủ chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón.

Tìm hiểu về carbohydrate, điều mà mọi người cần biết

Carbohydrate bao gồm đường, tinh bột và chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau quả và các sản phẩm từ sữa.

Sự khác biệt ít người biết giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng

Protein nằm chủ yếu trong lòng trắng, ngược lại, chất béo và cholesterol đều nằm trong lòng đỏ.

Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất

Nhiều bà nội trợ vì muốn giữ rau, trái cây tươi lâu mà rửa qua, rồi bỏ vào tủ lạnh, vô tình làm chúng chín nhanh hơn. Dưới đây là 10 gợi ý để có thể lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong trái cây và rau xanh.

Ăn đường nhiều cực kỳ có hại, bài viết này sẽ chỉ cho bạn ăn bao nhiêu là đủ

Đường tự nhiên có nguồn gốc từ trái cây, rau hay thực vật khác như mía. Đường tự nhiên thường bao gồm: fructose, glucose và sucrose.

16 loại thức ăn phổ biến không tốt cho thận

Ăn quá nhiều thực phẩm có đường sẽ thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.