6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.


Bill Marler, luật sư người Mỹ, chuyên gia về các vụ kiện tụng liên quan đến ngộ độc thực phẩm, chia sẻ trên mạng xã hội 6 loại thực phẩm ông luôn tránh để không nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.


Sữa và nước ép trái cây chưa tiệt trùng


Sữa chưa tiệt trùng hay còn gọi là sản phẩm sữa tươi thô có thể bị nhiễm khuẩn, virus và ký sinh trùng.


Từ năm 1998 đến năm 2011, Mỹ có 148 ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến sữa tươi. Mọi người vẫn thường nghĩ rằng có rất ít người dân tiêu thụ các sản phẩm sữa thô. Tuy nhiên, dù tỷ lệ nhỏ, mối đe dọa từ sữa thô vẫn rất đáng lưu tâm.


Rau mầm sống




Rau mầm được chế biến chín đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng ăn sống có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. (Ảnh: superfoods for superhealth).

Rau mầm là loại rau được gieo từ hạt trong khoảng 1 tuần là có thể thu hoạch. Rau mầm đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhưng ăn rau mầm sống có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.


Thịt tái


Rất nhiều vi khuẩn tồn tại trên bề mặt của thịt. Những vi khuẩn đó có thể sinh sống cả ở bên trong của những miếng thịt. Nếu thịt không được nấu chín kỹ trong nhiệt độ thấp nhất là 90 độ C, nó có thể gây nguy hiểm bởi vi khuẩn E.coli, salmonella.


Rau quả, trái cây cắt sẵn




Rau quả cắt sẵn dễ bị làm ẩu và kém vệ sinh.

Maller nói: 'Tôi tránh xa những thứ này giống như bệnh dịch. Tại sao ư? Bởi quá nhiều rau củ quả được chế biến thì nhiều khả năng nó sẽ bị làm ẩu và kém vệ sinh'.


Chúng ta đã quá quen với sự tiện lợi của rau sản xuất hàng loạt, thực phẩm đóng bao và salad đóng hộp, cắt sẵn... Thuận tiện là rất tốt nhưng nó không đủ lớn để bù đắp cho những rủi ro chúng ta có thể gặp phải.


Trứng sống hoặc nấu chưa chín


Bill Marler lý giải: 'Tôi nghĩ rằng nguy cơ trứng bị nhiễm khuẩn Salmonella ở thời điểm hiện tại nhỏ hơn so với 20 năm trước. Tuy nhiên tôi vẫn thường ăn trứng khi đã nấu chín'.


Hàu và các động vật có vỏ thô



6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Ăn hàu sống có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. (Ảnh: Epic Times).

Hàu tiêu hóa bằng cách lọc nước. Vì vậy, chúng hấp thụ mọi thứ có trong nước, trong đó có vi khuẩn. Khi ăn phải những con hàu sống nhiễm khuẩn, bạn rất có thể sẽ bị ngộ độc.


Cập nhật: 21/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Cách đơn giản loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm sống

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi chế biến.

"Quy luật 5 giây" sai lầm về thực phẩm nhiễm khuẩn

Nhiều người tin rằng thức ăn rơi xuống đất và được nhặt lên trong vòng 5 giây thì vẫn có thể ăn được, nhưng một nghiên cứu gần đây phủ nhận điều này.

Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất

Nhiều bà nội trợ vì muốn giữ rau, trái cây tươi lâu mà rửa qua, rồi bỏ vào tủ lạnh, vô tình làm chúng chín nhanh hơn. Dưới đây là 10 gợi ý để có thể lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong trái cây và rau xanh.

Nước bọt chó mèo dễ gây nhiễm khuẩn cho người

Nước bọt chó chứa nhiều loại ký sinh trùng không thích ứng với cơ thể người nên cần hạn chế tiếp xúc.

Những mối nguy tiềm ẩn trong gia vị ít ai ngờ tới

Gia vị giả, không rõ nguồn gốc có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, dùng lâu sẽ bị tổn thương nội tạng, phá hủy tế bào, thậm chí ung thư.

10 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.