Robot em bé khuyến khích phụ nữ sinh con

Robot Kiboro Mini có giá khoảng 392 USD, được hy vọng sẽ làm giảm vấn đề già hóa dân số tại Nhật Bản.


Ngày 3/10 vừa qua, tập đoàn Toyota Motor Corp tại Nhật đã giới thiệu mẫu robot Kiboro Mini, nhằm khuyến khích phụ nữ sinh con tại quốc gia đang trên đà già hóa, theo Reuters.


Fuminori Kataoka, kỹ sư trưởng thiết kế Kiboro Mini nói: 'Chú robot nhỏ sẽ mô phỏng những nét đáng yêu của một đứa trẻ như ngồi lắc lư, không cân bằng nhằm khơi gợi cảm xúc của những người phụ nữ, kêu gọi họ đỡ chúng lên, quan tâm đến chúng hơn'.




Chú robot Kiboro Mini được hy vọng sẽ làm giảm xu hướng không muốn sinh con của phụ nữ Nhật Bản. (Ảnh: Reuters).

Kiboro Mini còn biết chớp mắt, phát ra những âm thanh như một em bé bi bô tập nói.


Dự kiến Kiboro Mini sẽ có giá 39.800 yen Nhật (khoảng 392 USD). Đi kèm sản phẩm còn có một chiếc nôi nhỏ để những người phụ nữ mang Kiboro Mini theo bên mình.


Kiboro Mini sẽ gia nhập vào gia đình robot đồng hành cùng con người, bên cạnh những Jibo được thiết kết bởi Viện Công nghệ Massachusetts giống một chiếc đèn xoay, hay robot Paro nhỏ nhắn của Intelligent System Co Ltd có khả năng hỗ trợ chữa trị bệnh mất trí nhớ ở người già.


Toyota muốn khai thác cuộc khủng hoảng trong xu hướng nhân khẩu học tại Nhật Bản. Mặc dù không có chiến tranh, nạn đói hay bệnh tật nhưng tỷ lệ sinh ở Nhật Bản lại bị sụt giảm do phụ nữ không muốn mang thai.


Khoảng 1/4 dân số Nhật Bản có độ tuổi trên 65, đặt ra gánh nặng an sinh cũng như các dịch vụ xã hội tại quốc gia này.


Sự gia tăng mạnh số lượng người lao động nhập cư vào Nhật Bản cũng làm dân số đã già càng già hơn. Chính phủ Nhật Bản mong rằng ngành công nghiệp robot sẽ bổ sung và làm trẻ hóa dân số.




Nhật Bản là quốc gia có mật độ người dân sử dụng robot nhiều nhất trên thế giới. (Ảnh: Reuters).

Theo Liên đoàn Robot Quốc tế, Nhật Bản là quốc gia sử dụng robot công nghiệp hàng đầu trên thế giới. Cứ 100.000 nhân viên thì có 314 con robot được sử dụng.


Nhờ vào công nghệ ngày càng phát triển mà robot cũng ngày càng tương tác tốt hơn với con người. Chúng đã bắt đầu rời khỏi nhà máy để có mặt nhiều hơn ở khắp nơi như văn phòng, cửa hàng, bệnh viện...


Fuminori Kataoka còn cho biết, những chú robot này là phương pháp ban đầu để nhận biết tốt hơn các tín hiệu và cảm xúc của con người. Ngoài ra, Toyota đang đẩy mạnh phát triển trí thông minh nhân tạo có thể tự lái xe.


Cập nhật: 20/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

MacNano: PC Mini giá dưới 100 USD

MacNano: PC Mini giá dưới 100 USD Đây là một mức giá ổn so với những gì MacNano được trang bị Trước tiên phải khẳng định chiếc máy này tên MacNano và chạy Windows 10 chứ không phải là Mac Mini của Apple. Chiếc máy này chỉ có giá 87,5 USD trên

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

iPad Mini về Việt Nam có giá đắt gấp đôi

Rất nhanh, những chiếc iPad Mini phiên bản Wi-Fi đã có mặt tại Việt Nam từ chiều ngày 2/11/2012. Nhưng giá bán của chúng tại Việt Nam lại đắt gần như gấp 2 lần so với giá niêm yết của Apple.

HomePod mini được bổ sung thêm màu mới, giá không đổi từ 2.25 triệu

Tại sự kiện vừa rồi, Apple đã bổ sung thêm các phiên bản màu sắc mới cho HomePod mini. Ngoài ra, HomePod mini còn được bổ sung thêm một vài tính năng với giá không đổi so với năm ngoái.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Gạch hút nước, robot điều khiển... tại Ngày hội sinh viên sáng tạo

Dyn - công ty cung cấp tên miền và hạ tầng mạng bị đánh DDoS dữ dội hôm qua khiến nhiều website lớn sập - cho biết rằng đã có hơn 10 triệu con botnet đã tham gia vào cuộc tấn công....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...