Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.


Tàu vũ trụ Thần Châu 11 chở hai phi hành gia Trung Quốc kết nối thành công với Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 hôm 18/9, theo BBC.




Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ Thiên Cung 2. (Ảnh: Xinhua).

Cuộc kết nối diễn ra ở độ cao cách Trái Đất 393 km và quá trình kiểm soát từ xa kéo dài khoảng hai tiếng. Đài truyền hình Trung Quốc đã phát trực tiếp cảnh hai phi hành gia Cảnh Hải Bằng và Trần Đông bay trong môi trường không trọng lực qua ống kết nối dài 1m, rộng 80cm để tiến vào trạm vũ trụ. Họ sau đó gửi lời chào tới người dân cả nước.


Các phi hành gia sẽ tiến hành thí nghiệm trên vũ trụ trong 30 ngày tới, bao gồm việc trồng các loại cây như lúa, cải xoong và tự siêu âm để kiểm tra hoạt động của cơ thể.


'Gạo là lương thực chính của người Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi hy vọng có thể trồng nó trên vũ trụ trong tương lai', Trịnh Tuệ Quỳnh, chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Sinh lý học và Sinh thái học Cây trồng, thuộc Viện nghiên cứu Khoa học Sinh học Thượng Hải, cho biết.



Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2
Cập nhật: 20/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tàu vũ trụ Trung Quốc ghép thành công với trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên của Trung Quốc, Thiên Châu 1, hoàn thành ghép nối nhanh với trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào 11h58’ đêm hôm 12/9, theo Xinhua.

Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trung Quốc phóng thành công trạm vũ trụ Thiên Cung 2

Vào 22 giờ - giờ địa phương (tức 21 giờ - giờ tối giờ Hà Nội) ngày 15/9, Trung Quốc đã phóng trạm vũ trụ thứ hai có tên là Thiên Cung 2 (Tiangong-2) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi.

Trạm vũ trụ 8,5 tấn của Trung Quốc sẽ đâm xuống Trái Đất cuối tháng 3

Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 đang rơi mất kiểm soát và sẽ lao qua khí quyển Trái Đất vào cuối tháng 3 nhưng không gây nhiều rủi ro cho con người, CNN hôm qua đưa tin.

Trạm Thiên Cung 2 của Trung Quốc sẵn sàng bay vào vũ trụ

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2 đã được đưa lên bệ phóng, sẵn sàng bay vào không gian để thực hiện nhiều thí nghiệm quan trọng.

Kỹ sư Trung Quốc phủ nhận trạm vũ trụ 8,5 tấn rơi mất kiểm soát

Zhu Congpeng, một kỹ sư đầu ngành ở Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, khẳng định trạm Thiên Cung 1 không mất kiểm soát và sẽ không đe dọa môi trường hay an toàn của con người khi đâm xuống Trái Đất, Reuters hôm nay đưa

Trạm vũ trụ 8,5 tấn đi lạc sẽ tạo "mưa lửa" ở châu Âu?

Các chuyên gia dự đoán trạm vũ trụ Thiên Cung 1 nặng 8,5 tấn của Trung Quốc sẽ đâm xuống Trái đất vào đầu năm 2018 sau khi Cơ quan vũ trụ Trung Quốc mất kiểm soát đối với trạm này vào tháng 9/2016.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.