Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Singapore kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng...


Singapore ngày 19/10 đã ký một thỏa thuận về việc bắt đầu thử nghiệm xe bus tự lái. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến nữa của đảo quốc sư tử trong việc thúc đẩy tầm nhìn về sử dụng công nghệ tự lái nhằm giải quyết những thách thức từ diện tích lãnh thổ và nguồn lao động hạn hẹp.


Các quốc gia trên thế giới hiện đều đang khuyến khích phát triển những công nghệ như vậy, và Singapore - quốc gia có mật độ dân số cao - kỳ vọng xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.



Singapore sắp thử nghiệm xe bus tự lái

Xe tự lái sẽ giúp khuyến khích người dân tăng cường việc chia sẻ xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

'Người ta nói rằng những giấc mơ lớn khởi đầu từ việc nhỏ, bởi vậy chúng tôi hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) về thử nghiệm xe bus tự lái, bắt đầu với hai xe bus chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid)', Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore cho biết trong một trạng thái trên tài khoản mạng xã hội Facebook.


Cơ quan này đặt kỳ vọng sẽ đến lúc trang bị cho toàn bộ xe bus ở đảo quốc sư tử thiết bị cảm ứng và phát triển một hệ thống tự lái phù hợp với điều kiện giao thông và khí hậu tại đây.


Tuy nhiên, thời điểm cụ thể bắt đầu cuộc thử nghiệm chưa được công bố.


Cách đây ít hôm, Singapore tuyên bố sẽ tìm kiếm thông tin từ các công ty trong ngành và các viện nghiên cứu về khả năng sử dụng xe tự lái cho việc quét đường và thu gom rác.


Taxi tự lái cũng đã được thử nghiệm ở một quận phía Tây của Singapore từ tháng 8. Hôm thứ Ba tuần này, một xe tự lái chạy thử đã va quệt với một chiếc xe tải khi đổi làn.


nuTonomy, công ty phát triển loại taxi tự lái mà Singapore thử nghiệm, cho biết đang điều tra nguyên nhân của tai nạn này.


Cập nhật: 20/10/2016
Theo vneconomy

TIN LIÊN QUAN

Singapore và Interpol sử dụng công nghệ chống tội phạm

Nhiều biện pháp tăng cường an ninh được Singapore và Interpol áp dụng khi khủng bố được nhận định là nguy cơ tiềm tàng và đang ở mức độ cao.

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi sẽ thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng CBDC

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi đã đạt được thỏa thuận thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số ban hành bởi Ngân hàng trung ương (CBDC) vào cuối năm nay đầu năm sau.

Epson Singapore bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á mới

Epson Singapore bổ nhiệm Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á mới Ông Siew Jin Kiat chính thức được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á, có trụ sở chính là Epson Singapore, thay thế vị trí của ông Munenori Ando – người sẽ quay

Robot em bé khuyến khích phụ nữ sinh con

Ngày 3/10 vừa qua, tập đoàn Toyota Motor Corp tại Nhật đã giới thiệu mẫu robot Kiboro Mini, nhằm khuyến khích phụ nữ sinh con tại quốc gia đang trên đà già hóa, theo Reuters.

Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2013

Ngày 16/01/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH">

Cần nhiều giải pháp để chuyển đổi số trở thành động lực cho kinh tế Việt Nam

Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Nguyễn Hoa Cương cho rằng có nhiều bất cấp trong chính sách, thể chế khiến nền kinh tế số Việt Nam chưa thể phát triển hết tiềm năng.

Microsoft triển khai dự án MakeWhatsNext nhằm tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, ...

Hành trình chống chọi ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Một buổi sáng trong chuyến công tác Nam Phi năm 1992, ông Lý Quang Diệu nhận tin dữ rằng con trai là Lý Hiển Long mắc bệnh ung thư.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay