Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng. Tuy nhiên, vì quá say mê làm việc anh không nhận ra hệ thống thông gió đã bị tắt nên bị chết cóng trong phòng.


Nhà khoa học Damian Bowen, 32 tuổi đã chết vì nitơ lỏng hút hết oxy trong không khí trong phòng thí nghiệm của mình tại một cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Anh - St Stephen's AIDS Trust. Đây là phòng thí nghiệm liên kết với bệnh viện Chelsea và Westminster.




Chân dung nhà khoa học trẻ Damian Bowen, 32 tuổi.

Các đồng nghiệp đã tìm thấy anh Damian, người sinh ra ở Bedford và hiện làm công việc nghiên cứu tại Đại học Leeds chết úp mặt xuống sàn vào sáng hôm sau.


Một cuộc điều tra cho kết quả, Damian, vốn có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học 10 năm, đã không biết hệ thống thông gió trong phòng thí nghiệm đã bị tắt trong buổi tối anh ở lại làm việc muộn.


Anh đã bị ngộ độc nitơ lỏng dù mặc quần áo bảo hộ. Theo các nhà điều tra, nitơ lỏng đã bị đổ ra ngoài và nhanh chóng hút hết không khí đồng thời 'đóng băng' cả căn phòng.


Tiến sĩ Giles, đồng nghiệp của Damian cho hay, ông đến phòng thí nghiệm để lấy mẫu máu thì phát hiện cửa phòng của nhà khoa học xấu số vẫn mở, máy tính vẫn đang chạy.


Ông bước vào phòng nitơ lỏng và lập tức phát hiện thi thể bị đông cứng của đồng nghiệp.


'Cơ thể của cậu ấy đã cứng lại và thực sự rất lạnh. Không chỉ riêng thi thể của cậu ấy lạnh, mà cả căn phòng đã bị đóng băng', ông Giles chia sẻ và cho biết thêm rằng, nitơ lỏng thực sự rất nguy hiểm nếu bị đổ ra ngoài, trong một căn phòng không có hệ thống thông gió.


Cập nhật: 19/10/2016
Theo khoahocphattrien

TIN LIÊN QUAN

Mỹ nới lỏng cơ chế cấp phép các thí nghiệm gây đột biến tạo siêu virus gây bệnh dịch chết người

Trước giờ, những nghiên cứu gây đột biến virus đều gây tranh cãi với 2 luồng ý kiến, một phía cho rằng đó chỉ là thuần túy khoa học nhằm hiểu hơn về virus để đưa ra cách tiêu diệt hay phòng tránh tốt hơn, một phía khác lại cho rằng nó ẩn chứa quá

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

iPhone 7 vẫn sống tốt sau 2 lần ngâm trong Nitơ lỏng

Hết các dung dịch rượu, bia, nước ngọt có ga, iPhone 7 tiếp tục được thử nghiệm với các dung dịch hóa chất có tính axit. Vậy liệu iPhone 7 sẽ sống...

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

Ám ảnh về cái chết giúp cầu thủ chơi tốt hơn

Những lời gợi nhắc về cái chết có thể nâng cao phong độ thi đấu của vận động viên do cơ chế kích thích lòng tự tôn để giảm bớt nỗi sợ của não bộ.

Các nhà khoa học xác nhận "thế giới bên kia" có thực

Thế giới sau cái chết có thực sự tồn tại? Lần đầu tiên trong lịch sử các nhà khoa học đã có câu trả lời cho câu hỏi khó nắm bắt này.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Hướng dẫn khôi phục bài viết ẩn trên Facebook Timeline

Nếu lỡ tay ẩn (hide) bài viết trên 'tường' Facebook, bạn có thể khôi phục dễ dàng theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có