Tìm thấy ngọc bích khổng lồ 175 tấn đắt giá nhất thế giới

Các thợ mỏ ở Myanmar đã đào được khối ngọc bích giá trị nhất thế giới với trọng lượng lên tới 175 tấn.


Khi đang khai thác đá quý tại một khu mỏ hẻo lánh ở bang Kachin (Myanmar), các thợ mỏ đã phát hiện khối ngọc bích khổng lồ với trọng lượng 175 tấn, cao 2,7 m, dài 5,5m và rộng 5,5m.



Tìm thấy ngọc bích khổng lồ 175 tấn đắt giá nhất thế giới

Ông U Tint Soe đứng cạnh khối ngọc khổng lồ có trọng lượng lên tới 175 tấn.

Những hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy chính trị gia địa phương U Tint Soe đứng cạnh khối ngọc khổng lồ này. Đây là khối ngọc bích lớn thứ hai thế giới, sau bức tượng Phật bằng ngọc bích nguyên khối nặng 260 tấn ở Trung Quốc.


'Khối ngọc bích lớn bằng hai ngôi nhà nhỏ', ông U Tint Soe cho biết. 'Tôi cho rằng nó hiện thân cho số mệnh của nhân dân, chính phủ của chúng tôi. Đây là một điềm rất tốt lành đối với chúng tôi'.


Myanmar là quốc gia khai thác ngọc bích lớn nhất thế giới và ngành công nghiệp này đóng góp 50 tỷ USD mỗi năm, chiếm một nửa GDP.




Khối ngọc bích khổng lồ được ước tính có giá trị khoảng 174,5 triệu USD, đắt nhất thế giới hiện nay.

Giá bán buôn của ngọc bích từ các mỏ khai thác vào khoảng 1.000 USD/kg, nhưng giá bán lẻ có thể tăng lên 1.400 USD/kg. Khối ngọc bích khổng lồ vừa phát hiện ở Myanmar được ước tính có giá trị khoảng 174,5 triệu USD, đắt nhất thế giới hiện nay.


Khối ngọc bích khổng lồ sẽ được chuyển tới Trung Quốc để chế tác thành đồ trang sức và tượng. Một khối ngọc bích nặng 18 tấn được phát hiện ở Canada vào năm 2013 với giá trị khoảng 2 triệu USD.


Cập nhật: 18/10/2016
Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng

Được tạo nên từ viên ngọc quý Hòa thị bích, ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng là món bảo vật mà các vị vua chúa về sau vô cùng muốn chiếm được.

Khối ngọc trai 34kg trong nhà ngư dân Philippines

Khối ngọc trai trị giá 100 triệu USD do một ngư dân Philippines nhặt được lớn gấp 5 lần khối ngọc giữ kỷ lục trước đây.

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Hình ảnh ngày khai trương siêu thị Điện máy Xanh đầu tiên tại đảo ngọc Phú Quốc

Techrum - Thế Giới Di Động hôm nay đã khai trương siêu thị Điện máy Xanh tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng toàn diện trên toàn lãnh thổ Việt Nam, điều mà chưa nhà bán lẻ điện máy nào có thể làm đươc

Bộ trang sức nạm đầy ngọc quý trong mộ nữ quý tộc Trung Quốc

Các nhà khảo cổ Trung Quốc tìm thấy chiếc dây chuyền kết từ hàng nghìn hạt ngọc và đôi khuyên tai bằng vàng tuyệt đẹp trong ngôi mộ 1.500 tuổi của một nữ quý tộc.

Ngọc nữ VBiz trở thành đại sứ cho smartphone Vivo V23e, đố bạn là ai?

Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện ra mắt sản phẩm mới có tên Vivo V23e sẽ được diễn ra (18/11) tại Việt Nam. Mới đây, Vivo đã thông báo trên fanpage chính thức của mình một ngọc nữ siêu hot trong lành giải trí Việt Nam sẽ trở thành gương mặt đại diện

Vật thể bí ẩn rơi xuống Myanmar

Truyền thông Myanmar hôm qua đưa tin một vật thể lớn bằng kim loại từ trên trời rơi xuống khu khai thác đá cẩm thạch ở bang Kachin, miền bắc nước này.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc