Google tham vọng trở thành nhà Mạng hàng đầu trong tương lai

Tại MWC 2015, Sundar Pichai, người phụ trách Android, cho biết dịch vụ của Google sẽ triển khai trên quy mô nhỏ trong “vài tháng tới”, không nhằm cạnh tranh với 4 nhà mạng lớn của Mỹ. Thay vào đó, hãng chỉ muốn chứng minh các tiến bộ kỹ thuật mà nhà mạng có thể áp dụng.

 

Tuy nhiên, động thái của Google dường như khiến Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile không khỏi “gợn”. Đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy tham vọng của Google vượt xa ngoài việc bán quảng cáo và dịch vụ qua Internet mà muốn gây ảnh hưởng đến cách thức truy cập Internet.

 

Thông báo của ông Pichai xác nhận các tin đồn mới đây về kế hoạch của công ty. Theo nguồn tin, Google đã ký thỏa thuận với Sprint và T-Mobile để bán lại dịch vụ trên mạng lưới của họ. Google sẽ hợp tác với các nhà mạng để triển khai dịch vụ nhưng không gọi tên hãng nào.

Theo Rajeev Chand, Giám đốc nghiên cứu tại ngân hàng đầu tư Rutberg & Company, “điều này tiếp tục làm nảy sinh mối căng thẳng mới trong mối quan hệ bạn-thù phức tạp giữa Google và các nhà mạng”.

 

Dịch vụ của Google có thể chuyển đổi giữa tín hiệu mạng của Sprint và T-Mobile với các “điểm phát” Wi-Fi để lựa chọn tín hiệu tốt nhất khi thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, dữ liệu. Theo ông Pichai, dịch vụ đặt mục tiêu chuyển giao liền mạch giữa Wi-Fi và mạng di động để giảm tỉ lệ rớt cuộc gọi và tự động kết nối lại chúng.

 

Google cho biết hãng tập trung cải thiện chất lượng kết nối không dây, tuy nhiên việc truy cập mạng Wi-Fi có thể giảm lượng dữ liệu người dùng chuyển qua mạng di động, gây xói mòn nguồn thu của hãng viễn thông.

 

“Nếu Google chú trọng vào dữ liệu rẻ hơn, nó sẽ gây ảnh hưởng về giá đến nhà mạng di động”, Neil Mawston, nhà phân tích của Strategy Analytics nhận định. “Có hai con đường: dữ liệu giảm giá khuyến khích sử dụng nhiều hơn, tương đối tích cực; hoặc Google sẽ giảm giá nhanh tới mức khiến lợi nhuận của nhà mạng bị hao hụt”.

 

Google có truyền thống hạ giá trong nhiều lĩnh vực như bản đồ, email và Android. Hãng cũng thách thức các gã khổng lồ viễn thông với dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao tại một số thành phố. AT&T đã đáp trả bằng dịch vụ tốc độ nhanh hơn.

 

Dù vậy, Google phải tiến hành thận trọng vì vẫn đang phụ thuộc vào các nhà mạng để quảng bá điện thoại chạy Android. Càng nhiều người dùng Android hơn đồng nghĩa với càng nhiều người sử dụng các dịch vụ của Google hơn. Theo dữ liệu của comScore, trong 3 tháng cuối năm 2014, tại Mỹ, Android chiếm 53% thị phần smartphone, xếp phía trên iOS của Apple với 42%.

 

Google đã thảo luận về kế hoạch với các nhà mạng. Cách tiếp cận của công ty tương tự cách Google làm với điện thoại Nexus, thiết bị được dùng để minh họa cho tầm nhìn về Android.

TIN LIÊN QUAN

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

CEO Google 'trà chanh chém gió' với cha đẻ Flappy Bird

Hôm nay, CEO của “gã khổng lồ tìm kiếm” Google Sundar Pichai có buổi giao lưu với giới startup (khởi nghiệp) Việt Nam ở Hà Nội. Những hình ảnh đời thường của ông đã xuất hiện một cách đầy thú vị.

Bất ngờ trước mức lương "khủng" của CEO Google trong năm 2016

CEO của Google là Sundar Pichai kiếm được 200 triệu USD trong năm 2016, gấp rất nhiều lần so với lương của hai nhà sáng lập là Sergey Brin và Larry Page.

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Lý do Microsoft đột ngột dè chừng các công cụ của Google

Trong 1 tuần gần đây Microsoft dường như đang thực hiện chiến dịch chống lại Google Docs qua những video quảng cáo. Nhưng tại sao Mircrosoft lại đột ngột tỏ ra dè chừng tới công cụ này của Google. Nhiều khả năng điều này liên quan đến việc

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc