Tìm hiểu về loài ếch Rabbs vừa mới tuyệt chủng

Mặc dù đã cố gắng nỗ lực bảo tồn loài ếch Rabbs nhưng cuối cùng cá thể ếch cuối cùng của loài lưỡng cư này đã chết.


Ếch Rabbs (tên khoa học là Ecnomiohyla rabborum) là loài động vật mới đây nhất bị tuyệt chủng khi cá thể ếch cuối cùng của loài này đã chết.




Cá thể ếch cái Rabbs cuối cùng đã chết vào năm 2009.

Đây là một loài ếch khá lớn sinh sống ở rừng tán ở miền trung Panama, được phát hiện lần đầu năm 2005. Năm 2009, loài lưỡng cư này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt kê là loài cực kỳ nguy cấp. Cá thể ếch cái Rabbs cuối cùng đã chết vào năm 2009. Hai cá thể khác còn lại đều là đực. Tuy nhiên, một cá thể đực đã chết năm 2012, còn cá thể đực cuối cùng vừa mới chết năm 2016.


Chúng có da màu nâu kèm theo các đốm nhỏ. Nó có thể lướt đi bằng các màng chân lớn. Con đực thường sống dưới đất và bảo vệ hố cây chứa nước dùng cho sinh sản. Nó cũng chăm sóc con non, cung cấp thức ăn cho chúng. Đây là loài ếch duy nhất mà nòng nọc ăn tế bào da của cha chúng.



Tìm hiểu về loài ếch Rabbs vừa mới tuyệt chủng

Ếch Rabbs bị đe dọa tuyệt chủng do nạn phá rừng và đặc biệt là do biến đổi khí hậu.

Rabbs chính là cái tên được đặt để vinh danh hai nhà bảo tồn học, và nhà bò sát và lưỡng cư học là George B. Rabb, và Mary S. Rabb. Ếch Rabbs bị đe dọa tuyệt chủng do nạn phá rừng và đặc biệt là do biến đổi khí hậu, khiến những loài nấm và dịch bệnh phát triển mạnh, giết hại phần lớn số lượng ếch.


Chú ếch 'cô đơn' nhất trên thế giới đã chết, thêm một giống loài tuyệt chủng
Cập nhật: 12/10/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Chú ếch "cô đơn" nhất trên thế giới đã chết, thêm một giống loài tuyệt chủng

Chú ếch 'cô đơn' nhất trên thế Trái đất đã chết, đem theo cả niềm hi vọng của cả một giống loài.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

500 con sam chết bất thường trên bờ biển Nhật

Gần 500 con sam mắc cạn chết tập thể trên những bãi biển gần thành phố Kitakyushu phía nam Nhật Bản, khiến các chuyên gia bối rối.

Nhận diện những loài nấm độc chết người ở Việt Nam

Không ít loài nấm trong thiên nhiên Việt Nam rất độc, có thể gây tổn thương nặng nề, thậm chí là tử vong cho con người.

10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.

Tìm ra nguyên nhân cái chết của Lucy -Tổ tiên loài người

Theo the Sun, truyền thông thế giới hôm nay đồng loạt đưa công bố của các nhà khoa học Mỹ về nguyên nhân cái chết của Lucy - tổ tiên loài người sau 42 năm chưa có lời giải.

Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.