Tôm hùm ở vùng biển Mỹ đứng trước nguy cơ biến mất

Những con tôm hùm con ở vùng biển Mỹ đang bị đe dọa do nước biển ấm lên và hiện tượng axit hóa đại dương không ngừng gia tăng.


Quá trình tăng nhiệt độ nước biển ở vịnh Maine và axit hóa đại dương đang khiến ấu trùng tôm hùm bị ảnh hưởng, tác động xấu đến ngành công nghiệp đánh bắt tôm hùm của Mỹ, theo nghiên cứu của Đại học Maine kết hợp với Phòng thí nghiệm Khoa học Đại dương, Mỹ, công bố trên Tạp chí Khoa học biển ICES hôm 15/9.


Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc dự báo nhiệt độ nước ở vịnh Maine sẽ tăng hơn 3°C vào năm 2100, theo Tech Times.




Những con tôm hùm non ở vùng biển Mỹ đang bị môi trường nước biển ấm lên đe dọa. (Ảnh minh họa: Yahoo).

Các nhà khoa học tiến hành nuôi 3.000 con tôm hùm ngay sau khi chúng nở và quan sát quá trình phát triển của chúng. Kết quả cho thấy, hiện tượng axit hóa đại dương không phải là mối đe dọa quá nghiêm trọng đối với sự sống của ấu trùng tôm hùm. Nhưng khi chúng được nuôi trong môi trường nước có nhiệt độ cao hơn 3°C so với nhiệt độ nước hiện nay ở Vịnh Maine, chúng phải đấu tranh để sinh tồn.


'Ấu trùng tôm phát triển nhanh hơn gấp đôi so với khi chúng sống ở nhiệt độ nước bình thường hiện nay là 16°C, nhưng khả năng sống sót của chúng thấp hơn đáng kể', Jessica Waller, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.


Năm 2015, các ngư dân ở tiểu bang Maine thu được lợi nhuận khoảng 495,4 triệu USD từ việc đánh bắt tôm hùm. Sự thay đổi bất thường của khí hậu sẽ gây ra thiệt hại đáng kể đến ngành khai thác tôm hùm ở phía nam khu vực New England, Mỹ, trong tương lai, Waller nhận định.


Hiệp hội Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cảnh báo nhiệt độ nước ở Vịnh Maine đang ấm lên nhanh hơn 99% so với bất kỳ vùng biển nào khác. Những con cá tuyết sống ở nước lạnh đang dần biến mất khỏi khu vực này.


Cập nhật: 12/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Axit Hitler có thể tồn tại trên Thiên vương tinh và Hải vương tinh

Các nhà khoa học Nga cho rằng dưới lớp vỏ Thiên Vương tinh, Hải vương tinh và các vệ tinh quay quanh có thể chứa axit Hitler, hỗn hợp vật chất đặc biệt không tồn tại trên Trái Đất.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu

Axit folic, một loại vitamin rất sẵn trong rau lá xanh, có thể 'loại bỏ' được thạch tín trong huyết mạch những người bị nhiễm độc chất này từ nước ngầm, một nghiên cứu mới đây tại Bangladesh cho thấy.

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Các nhà khoa học đang nuôi dưỡng, nghiên cứu cá mập 2 đầu

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa phát hiện một phôi thai cá mập hai đầu cực hiếm đang phát triển trong phòng thí nghiệm.

Ảnh cực Đông đất liền Tổ quốc từ máy bay không người lái

Ngày 25/5, những chiếc máy bay không người lái do Viện Công nghệ Không gian – HTI (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - VHLKHCNVN) chế tạo đã cất cánh thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển miền Trung.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang