Tư thế đúng khi sử dụng điện thoại

Sử dụng tư thế đúng khi dùng điện thoại sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.




Theo Bright Side, ngày nay xu hướng sử dụng smartphone và các thiết bị cầm tay nhiều giờ trong ngày rất phổ biến. Khi bạn cúi thấp đầu xuống khoảng 30 hoặc 60 độ, áp lực dồn vào cột sống, gây ảnh hưởng đến phổi và một số cơ quan khác. (Ảnh: Brightside).



Các nhà khoa học cũng cho biết sự căng thẳng ở cổ và cột sống có thể làm giảm năng suất lao động đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của con người, thậm chí tăng nguy cơ trầm cảm. (Ảnh: Brightside).



Bạn nên nhìn màn hình điện thoại bằng cách hạ thấp tầm nhìn, hơn là cúi đầu. (Ảnh: Brightside).



Để hạn chế các vấn đề liên quan đến xương khớp, bạn nên giữ thẳng đầu, nâng điện thoại lên ngang tầm mắt. (Ảnh: Cbsnews).

5 nguyên tắc đơn giản dưới đây sẽ giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến xương khớp:


Từ từ quay đầu từ bên này sang bên kia để kéo giãn cơ bắp.
Massage vai, các cơ bắp bên trong cổ và khu vực giữa xương bả vai.
Duỗi tay, uốn cong ngực. Điều này sẽ giúp thư giãn các cơ bắp do cố định ở một vị trí trong thời gian dài khi sử dụng điện thoại.
Nếu bạn sử dụng điện thoại nhiều hơn 10 phút, hãy cúi xuống sao cho cằm chạm tới cổ, đồng thời massage bả vai. Lặp lại bài tập nhiều lần, giữ vị trí trong 10 giây.
Mỗi khi sử dụng điện thoại, hãy nhớ rằng tư thế đúng sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề sức khỏe trong tương lai.
Cập nhật: 11/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Lý giải tiếng kêu khi bẻ khớp đốt ngón tay

Bẻ khớp đốt ngón tay làm phát ra âm thanh do sự hình thành nhanh chóng của một khoang rỗng hay bong bóng khí trong lòng chất lỏng lấp đầy không gian giữa các khớp xương.

Gai xương cột sống thắt lưng, một biểu hiện của thoái hóa cột sống

Hiện nay, rất nhiều người đang bị căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ từ trẻ đến già, nhân viên văn phòng đến công nhân khuân vác nặng… Để giúp cho việc điều trị được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, bệnh nhân phải hiểu rõ thoái hóa cột sống là gì?

Những lưu ý về sức khỏe khi sử dụng máy tính lâu dài

Những tác hại và cách phòng tránh sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về vấn đề sử dụng laptop sao cho đúng, sao cho phù hợp với sức khỏe của chúng ta thời gian dài khi sử dụng laptop.

12 bệnh ảnh hưởng do thay đổi thời tiết

Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người, chúng ta chỉ có thể cảm nhận được 'sức mạnh' đó rõ ràng nhất mỗi khi trời chuyển từ lạnh sang nóng và ngược lại.

Biểu hiện và cách điều trị loạn năng thái dương hàm

Triệu chứng của căn bệnh loạn năng thái dương hàm này thường không rõ ràng, thoáng qua, thậm chí có người tự nhiên khỏi, vì thế hầu hết mọi người không mấy quan tâm. Đây là căn bệnh tuy không gây tử vong nhưng nếu phát hiện chậm sẽ rất khó điều trị

Vì sao mưa làm những cơn đau trở nên tồi tệ hơn?

Hiểu được mối liên hệ giữa thời tiết và cơn đau sẽ giúp cho các nhà khoa học tìm ra cách thức điều trị và giảm đau mới.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách đăng ký 4G Viettel ngày không giới hạn Data chỉ với 3000 đồng

Nhu cầu sử dụng TikTok, YouTube, Zalo, Zoom, Liên Quân Mobile, PUGB,... trên điện thoại hiện nay rất cao. Sau đây là cách đăng ký 4G Viettel ngày dung lượng tốc độ cao không giới hạn chỉ với 3000 đồng nhé.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm